Það er kominn tími á endurræsingu ferðaþjónustunnar, útgáfa 2.0 Ásta Kristín Sigurjónsdóttir skrifar 5. júní 2020 08:31 Fyrir lok mars setti Íslenski ferðaklasinn niður tillögu að áætlun um hvernig væri hægt að standa að endurræsingu ferðaþjónustunnar / Restart Tourism á grunni sjálfbærni, nýsköpunar og tækni. Áætlunin gekk alla tíð út á að tengja við helstu markmið nýrrar stefnu ferðaþjónustunnar um að vera leiðandi í sjálfbærri þróun. Tímasetningin var vissulega í miðjum stormi þar sem við vissum ennþá lítið um framhaldið en við vissum þó að við þyrftum sterk og burðug fyrirtæki til að standa vaktina þegar að ástandinu lyki. Lykilatriðið var líka að hugsa nokkur skref fram í tímann og halda þannig mikilvægu samkeppnisforskoti áfangastaðarins og þeirri staðreynd að með skapandi lausnum og hugmyndum hefur okkur farnast að gera ótrúlega stóra og merkilega hluti með litlum aðföngum. Mikilvægi verkefnisins felst fyrst og fremst í að verja mikilvægan árangur fyrir íslenskt efnahagslíf en á árinu 2019 stóð ferðaþjónusta undir 40% af útflutningstekjum þjóðarinnar og skapaði yfir 25þúsund störf um allt land. Að standa í því að verja mikilvægi þess að þurfa að verja atvinnugreinina og uppbyggingu hennar er með ólíkindum en um það snýst þessi pistill ekki. Hugmyndinni að Ferðaþjónustu 2.0 – Endurræsingu, var ágætlega tekið og við hvött áfram en þeir opinberu aðilar sem við kynntum verkefnið fyrir voru ekki komin á þennan stað á þeim tíma að stokkið væri af stað í að útfæra hugmyndirnar eða fjármagna þær með einhverjum hætti. Það hefði vissulega verið dálítið geggjað að vera fyrst til að opinberlega setja fram áætlun um endurræsingu og það undir hatti Restart Tourism á heimsvísu. Í dag, 4.júní tilkynnti UNTWO um aðgerðaráætlun undir heitinu: Restarting Tourism. Gott og vel, við styðjum það heilshugar og klöppum okkur bara nokkuð stolt á bakið fyrir að hafa verið í nákvæmlega sama hugsanagangi fyrir tveimur mánuðum síðan. Nýkjörin stjórn Íslenska ferðaklasans. Elín Árnadóttir Isavia, Rannveig Grétarsdóttir Eldingu, Sævar Skaptason Hey Iceland, Ásta Kristín Sigurjónsdóttir framkvæmdastjóri Íslenska ferðaklasans, Sölvi Sturluson Íslandsbanka, Árni Gunnarsson Iceland Travel og Þóra Eggertsdóttir frá Air Iceland Connect. Á myndina vantar Helgu Árnadóttur Bláa lóninu og Helga Jóhannesson Landsvirkjun, ásamt Dóru Gunnarsdóttur og Þorsteini Hjaltasyni frá Landsbankanum.Íslenski ferðaklasinn Reyndar er það svo að við ákváðum að bíða ekki samþykkis eða fleiri stuðningsmanna við verkefnið heldur keyrðum það fullum fetum af stað innan okkar raða. Við gáfum út þrjár upptökur af samtölum við sérfræðinga út um allan heim um stöðuna, settum af stað vinnustofur og héldum stafræna ráðstefnu um tækni í ferðaþjónustu sem náði til yfir 1.000 þátttakenda frá yfir 10.löndum. Endurræsum ferðaþjónustu 2.0 / Restart Toursim er því komið á fullt skrið og munum við nota þetta verkefnaheiti sem regnhlíf fyrir verkefni Ferðaklasans sem tengjast sjálfbærni, nýsköpun og tækni. Við vilum vinna fyrir og með ferðaþjónustu um allt land sem hefur metnað til að stunda ábyrga ferðaþjónustu en við viljum líka koma að því að styðja fyrirtækin uppúr þeim erfiðu hjólförum sem þau eru eðli málsins samkvæmt sum föst í. Til þess þurfum við umboð og samstarfsvilja breiðs hóps. Aðalfundur Íslenska ferðaklasans fór fram þann 4.júní þar gerðu klasaaðilar upp síðastliðið starfsár sem var það allra viðamesta frá stofnun klasans árið 2015. Verkefnin eru ærin framundan og aldrei verið eins mikilvægt að ólíkir aðilar innan virðiskeðju ferðaþjónustunnar komi saman og efli hvort annað á alla vegu. Stórar ákvarðanir voru teknar og sumar erfiðar, m.a sú að segja okkur frá leigusamningi um Hús ferðaklasans að Fiskislóð 10, það verkefni var sett af stað með Íslenska sjávarklasanum í upphafi árs 2018 en Íslenski ferðaklasinn tók alfarið við rekstri árið 2019. Nú er svo komið að viðskiptamódel hússins stendur ekki undir sér og betra að setja punktinn hér en að halda áfram inní óvissuna. Húsið hefur ekki aðeins verið vettvangur fyrirtækja af öllum stærðum og gerðum sem nýtt hafa sér sameiginlega vinnuaðstöðu heldur einnig miðstöð fræðslu, viðburða og tengsla milli aðila í greininni. Tímamótum fylgja vissulega ný tækifæri og er Íslenski ferðaklasinn hvergi banginn við að grípa þau, nú sem fyrr. Nýtum sumarið til að upplifa ferðaþjónustu sem á sér enga líka, njótið náttúrunnar og þeirrar yfirburða þjónustu og upplifunar sem íslenskir ferðaþjónustuaðilar eru rómaðir fyrir um allan heim. Komdu með - hittumst á ferðinni! Höfundur er framkvæmdastjóri Íslenska ferðaklasans. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Ferðamennska á Íslandi Nýsköpun Ásta Kristín Sigurjónsdóttir Mest lesið Pólitískt hugrekki og pólitískt hugleysi: ólík stefna tveggja systurflokka Birgir Finnsson Skoðun Sniðgangan á Rapyd slær öll met Björn B. Björnsson Skoðun Ísland gjaldþrota vegna fatlaðs fólks? Alma Ýr Ingólfsdóttir Skoðun Hvernig hljómar 100.000 kr. mánaðarlegur samgöngustyrkur? Valur Elli Valsson Skoðun Trumpistar eru víða Trausti Breiðfjörð Magnússon Skoðun Árið 2023 kemur aldrei aftur Heiðrún Lind Marteinsdóttir Skoðun Mig langar að byggja heim með frið og umlykja með ást Guðmunda G. Guðmundsdóttir Skoðun Þjóðin stendur með sjúkraliðum Sandra B. Franks Skoðun Vegið að íslenska lífeyriskerfinu Björgvin Jón Bjarnason,Þóra Eggertsdóttir,Halldór Kristinsson,Guðmundur Svavarsson,Elsa Björk Pétursdóttir,Jón Ólafur Halldórsson,Arnar Hjaltalín Skoðun Veiðigjöld, gaslýsingar og valdníðsla Kristinn Karl Brynjarsson Skoðun Skoðun Skoðun Lífeyrissjóðirnir og Íslandsbanki, hluthafafundur á mánudag Bolli Héðinsson skrifar Skoðun „Þegar arkitektinn fer á flug“ - opinber umræða á villigötum Eyrún Arnarsdóttir skrifar Skoðun Heilbrigðiskerfið þarf stjórnvöld með bein í nefinu Svandís Svavarsdóttir skrifar Skoðun Börn eru hvorki veiðigjöld né öryggis- og varnarmál Grímur Atlason skrifar Skoðun Í vörn gegn sjálfum sér? Ólafur Stephensen skrifar Skoðun Mig langar að byggja heim með frið og umlykja með ást Guðmunda G. Guðmundsdóttir skrifar Skoðun Þjóðin stendur með sjúkraliðum Sandra B. Franks skrifar Skoðun Vegið að íslenska lífeyriskerfinu Björgvin Jón Bjarnason,Þóra Eggertsdóttir,Halldór Kristinsson,Guðmundur Svavarsson,Elsa Björk Pétursdóttir,Jón Ólafur Halldórsson,Arnar Hjaltalín skrifar Skoðun Ísland gjaldþrota vegna fatlaðs fólks? Alma Ýr Ingólfsdóttir skrifar Skoðun Veiðigjöld, gaslýsingar og valdníðsla Kristinn Karl Brynjarsson skrifar Skoðun Sniðgangan á Rapyd slær öll met Björn B. Björnsson skrifar Skoðun Pólitískt hugrekki og pólitískt hugleysi: ólík stefna tveggja systurflokka Birgir Finnsson skrifar Skoðun Árið 2023 kemur aldrei aftur Heiðrún Lind Marteinsdóttir skrifar Skoðun Trumpistar eru víða Trausti Breiðfjörð Magnússon skrifar Skoðun Fasteignagjöld eru lág í Reykjavík Sara Björg Sigurðardóttir skrifar Skoðun Gerræðisleg áform í anda Ráðstjórnarríkjanna Guðmundur Fertram Sigurjónsson skrifar Skoðun Opið svar til formanns Samleik- Útsvarsgreiðendur borga leikskólann í Kópavogi! Rakel Ýr Isaksen skrifar Skoðun Nýbakaðir foreldrar og óbökuð loforð Ingveldur Anna Sigurðardóttir skrifar Skoðun Þegar bráðamóttakan drepur þig hraðar Hólmfríður Ásta Hjaltadóttir skrifar Skoðun Samkeppnin tryggir hag neytenda Hanna Katrín Friðriksson skrifar Skoðun Stóðhryssur ekki moldvörpur Hallgerður Ljósynja Hauksdóttir skrifar Skoðun Við getum gert betur Einar Bárðarson skrifar Skoðun Tími til að notast við réttar tölur Sigurjón Þórðarson,Eydís Ásbjörnsdóttir,Eiríkur Björn Björgvinsson skrifar Skoðun Hvernig hljómar 100.000 kr. mánaðarlegur samgöngustyrkur? Valur Elli Valsson skrifar Skoðun Ábyrg stefna í útlendingamálum Þorbjörg Sigríður Gunnlaugsdóttir skrifar Skoðun Týndu hermennirnir okkar Bryndís Haraldsdóttir skrifar Skoðun Gerist þetta aftur á morgun? Ísak Hilmarsson skrifar Skoðun Frá Írak til Gaza: Hvað höfum við lært af lygunum og stríðsbröltinu? Helen Ólafsdóttir skrifar Skoðun Staða þorpshálfvita er laus til umsóknar Jón Daníelsson skrifar Skoðun Að reikna veiðigjald af raunverulegum aflaverðmætum Kristján Þórður Snæbjarnarson skrifar Sjá meira
Fyrir lok mars setti Íslenski ferðaklasinn niður tillögu að áætlun um hvernig væri hægt að standa að endurræsingu ferðaþjónustunnar / Restart Tourism á grunni sjálfbærni, nýsköpunar og tækni. Áætlunin gekk alla tíð út á að tengja við helstu markmið nýrrar stefnu ferðaþjónustunnar um að vera leiðandi í sjálfbærri þróun. Tímasetningin var vissulega í miðjum stormi þar sem við vissum ennþá lítið um framhaldið en við vissum þó að við þyrftum sterk og burðug fyrirtæki til að standa vaktina þegar að ástandinu lyki. Lykilatriðið var líka að hugsa nokkur skref fram í tímann og halda þannig mikilvægu samkeppnisforskoti áfangastaðarins og þeirri staðreynd að með skapandi lausnum og hugmyndum hefur okkur farnast að gera ótrúlega stóra og merkilega hluti með litlum aðföngum. Mikilvægi verkefnisins felst fyrst og fremst í að verja mikilvægan árangur fyrir íslenskt efnahagslíf en á árinu 2019 stóð ferðaþjónusta undir 40% af útflutningstekjum þjóðarinnar og skapaði yfir 25þúsund störf um allt land. Að standa í því að verja mikilvægi þess að þurfa að verja atvinnugreinina og uppbyggingu hennar er með ólíkindum en um það snýst þessi pistill ekki. Hugmyndinni að Ferðaþjónustu 2.0 – Endurræsingu, var ágætlega tekið og við hvött áfram en þeir opinberu aðilar sem við kynntum verkefnið fyrir voru ekki komin á þennan stað á þeim tíma að stokkið væri af stað í að útfæra hugmyndirnar eða fjármagna þær með einhverjum hætti. Það hefði vissulega verið dálítið geggjað að vera fyrst til að opinberlega setja fram áætlun um endurræsingu og það undir hatti Restart Tourism á heimsvísu. Í dag, 4.júní tilkynnti UNTWO um aðgerðaráætlun undir heitinu: Restarting Tourism. Gott og vel, við styðjum það heilshugar og klöppum okkur bara nokkuð stolt á bakið fyrir að hafa verið í nákvæmlega sama hugsanagangi fyrir tveimur mánuðum síðan. Nýkjörin stjórn Íslenska ferðaklasans. Elín Árnadóttir Isavia, Rannveig Grétarsdóttir Eldingu, Sævar Skaptason Hey Iceland, Ásta Kristín Sigurjónsdóttir framkvæmdastjóri Íslenska ferðaklasans, Sölvi Sturluson Íslandsbanka, Árni Gunnarsson Iceland Travel og Þóra Eggertsdóttir frá Air Iceland Connect. Á myndina vantar Helgu Árnadóttur Bláa lóninu og Helga Jóhannesson Landsvirkjun, ásamt Dóru Gunnarsdóttur og Þorsteini Hjaltasyni frá Landsbankanum.Íslenski ferðaklasinn Reyndar er það svo að við ákváðum að bíða ekki samþykkis eða fleiri stuðningsmanna við verkefnið heldur keyrðum það fullum fetum af stað innan okkar raða. Við gáfum út þrjár upptökur af samtölum við sérfræðinga út um allan heim um stöðuna, settum af stað vinnustofur og héldum stafræna ráðstefnu um tækni í ferðaþjónustu sem náði til yfir 1.000 þátttakenda frá yfir 10.löndum. Endurræsum ferðaþjónustu 2.0 / Restart Toursim er því komið á fullt skrið og munum við nota þetta verkefnaheiti sem regnhlíf fyrir verkefni Ferðaklasans sem tengjast sjálfbærni, nýsköpun og tækni. Við vilum vinna fyrir og með ferðaþjónustu um allt land sem hefur metnað til að stunda ábyrga ferðaþjónustu en við viljum líka koma að því að styðja fyrirtækin uppúr þeim erfiðu hjólförum sem þau eru eðli málsins samkvæmt sum föst í. Til þess þurfum við umboð og samstarfsvilja breiðs hóps. Aðalfundur Íslenska ferðaklasans fór fram þann 4.júní þar gerðu klasaaðilar upp síðastliðið starfsár sem var það allra viðamesta frá stofnun klasans árið 2015. Verkefnin eru ærin framundan og aldrei verið eins mikilvægt að ólíkir aðilar innan virðiskeðju ferðaþjónustunnar komi saman og efli hvort annað á alla vegu. Stórar ákvarðanir voru teknar og sumar erfiðar, m.a sú að segja okkur frá leigusamningi um Hús ferðaklasans að Fiskislóð 10, það verkefni var sett af stað með Íslenska sjávarklasanum í upphafi árs 2018 en Íslenski ferðaklasinn tók alfarið við rekstri árið 2019. Nú er svo komið að viðskiptamódel hússins stendur ekki undir sér og betra að setja punktinn hér en að halda áfram inní óvissuna. Húsið hefur ekki aðeins verið vettvangur fyrirtækja af öllum stærðum og gerðum sem nýtt hafa sér sameiginlega vinnuaðstöðu heldur einnig miðstöð fræðslu, viðburða og tengsla milli aðila í greininni. Tímamótum fylgja vissulega ný tækifæri og er Íslenski ferðaklasinn hvergi banginn við að grípa þau, nú sem fyrr. Nýtum sumarið til að upplifa ferðaþjónustu sem á sér enga líka, njótið náttúrunnar og þeirrar yfirburða þjónustu og upplifunar sem íslenskir ferðaþjónustuaðilar eru rómaðir fyrir um allan heim. Komdu með - hittumst á ferðinni! Höfundur er framkvæmdastjóri Íslenska ferðaklasans.
Vegið að íslenska lífeyriskerfinu Björgvin Jón Bjarnason,Þóra Eggertsdóttir,Halldór Kristinsson,Guðmundur Svavarsson,Elsa Björk Pétursdóttir,Jón Ólafur Halldórsson,Arnar Hjaltalín Skoðun
Skoðun Vegið að íslenska lífeyriskerfinu Björgvin Jón Bjarnason,Þóra Eggertsdóttir,Halldór Kristinsson,Guðmundur Svavarsson,Elsa Björk Pétursdóttir,Jón Ólafur Halldórsson,Arnar Hjaltalín skrifar
Skoðun Pólitískt hugrekki og pólitískt hugleysi: ólík stefna tveggja systurflokka Birgir Finnsson skrifar
Skoðun Opið svar til formanns Samleik- Útsvarsgreiðendur borga leikskólann í Kópavogi! Rakel Ýr Isaksen skrifar
Skoðun Tími til að notast við réttar tölur Sigurjón Þórðarson,Eydís Ásbjörnsdóttir,Eiríkur Björn Björgvinsson skrifar
Skoðun Frá Írak til Gaza: Hvað höfum við lært af lygunum og stríðsbröltinu? Helen Ólafsdóttir skrifar
Vegið að íslenska lífeyriskerfinu Björgvin Jón Bjarnason,Þóra Eggertsdóttir,Halldór Kristinsson,Guðmundur Svavarsson,Elsa Björk Pétursdóttir,Jón Ólafur Halldórsson,Arnar Hjaltalín Skoðun