Mikilvægi stöðutöku á stafrænni hæfni fyrir íslensk ferðaþjónustufyrirtæki Ólína Laxdal og Sólveig Nikulásdóttir skrifa 15. janúar 2025 14:01 Í hröðum tæknidrifnum heimi nútímans er stafræn hæfni orðin afgerandi þáttur til sóknar fyrir fyrirtæki í ýmsum greinum. Þetta á ekki síst við um ferðaþjónustu þar sem blikur eru á lofti um erfiðari stöðu en áður, samanber niðurstöður KPMG viðhorfskönnunar ferðþjónustuaðila 2025. Fyrir íslensk ferðaþjónustufyrirtæki er ekki bara gagnlegt að þekkja stafræna hæfni sína, heldur hreinlega nauðsynlegt til að tryggja samkeppnishæfni og langtíma sjálfbærni. Að búa yfir stafrænni hæfni vísar til getu fyrirtækis til að innleiða og nýta stafræna tækni á markvissan hátt. Þetta tekur til margvíslegra þátta, þar á meðal tæknilegra innviða, hæfni starfsfólks, notkun gervigreindar, sjálfvirknivæðingar og þjónustu við viðskiptavini. Fyrir ferðaþjónustu á Íslandi sem byggist fyrst og fremst á erlendum gestum, getur stafrænn undirbúningur haft veruleg áhrif á arðsemi fyrirtækja. Hvers vegna skiptir stafræn hæfni máli ? Ferðamenn í dag treysta sífellt meira á stafrænan vettvang og gervigreind til að skipuleggja ferðir sínar. Víðtæk þekking á stafrænum lausnum og notkun gervigreindar gerir íslenskum ferðaþjónustufyrirtækjum kleift að hagræða ferlum sínum, bjóða upp á hnökralausa bókunarupplifun, persónuleg samskipti og skilvirka þjónustu við viðskiptavini. Ferðaþjónustan starfar í alþjóðlegu samkeppnisumhverfi þar sem fyrirtæki keppast um athygli ferðamanna á sífellt vaxandi markaði. Með því að mæla stafræna getu sína geta ferðaþjónustufyrirtæki greint gloppur og brugðist við á réttan hátt. Sjálfbærni verður æ mikilvægari fyrir ferðalanga og þar geta stafræn verkfæri hjálpað ferðaþjónustufyrirtækjum að fylgjast með og bæta umhverfisáhrif sín. Með því að innleiða vistvæna starfshætti og stjórna nýtingu auðlinda á ábyrgan hátt, stuðlar stafræn hæfni að nýsköpun og styður við sjálfbæra ferðaþjónustu. Fyrir íslensk ferðaþjónustufyrirtæki er skilningur og aukning á stafrænni hæfni ekki eingöngu rekstrarleg æfing heldur nauðsynleg fyrir stefnu til framtíðar. Með því að greina stafræna styrkleika og veikleika sína geta fyrirtæki lagað sig að breyttri markaðsvirkni, bætt upplifun viðskiptavina og ýtt undir nýsköpun sem knýr vöxt. Eftir því sem ferðaþjónustulandslagið heldur áfram að þróast munu þeir sem fjárfesta í stafrænni hæfni sinni án efa verða leiðandi í greininni. Hæfnisetur ferðaþjónustunnar hefur undanfarna mánuði unnið að þróun Ferðapúlsins í samvinnu við Ferðamálastofu, Íslenska ferðaklasann, Markaðsstofur Landshlutanna og SAF. Ferðapúlsinn inniheldur spurningar sérsniðnar fyrir ferðaþjónustuna og tekur aðeins um 8-10 mínútur að svara spurningunum og fá niðurstöður. Hann gerir fyrirtækjum í ferðaþjónustu kleift að mæla ýmsa þætti í starfsemi sinni sem snúa að stafrænni hæfni eins og notkun gervigreindar, gagnagreiningum, stafrænni markaðssetningu og fleira. Í niðurstöðum matsins er einnig boðið upp á tillögur að úrlausnum. Ferðapúlsinn mun auk þess gera atvinnugreininni kleift að greina stafræna hæfni milli landsvæða sem og á landsvísu og þar með staðsetja sig í alþjóðlegu samkeppnisumhverfi. Taktu púlsinn á þínu ferðaþjónustufyrirtæki! https://haefni.is/ferdapulsinn/ Höfundar eru sérfræðingar hjá Hæfnisetri ferðaþjónustunnar. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Ferðamennska á Íslandi Stafræn þróun Mest lesið Áskorun til ríkisstjórnarinnar: Innleiðum birgðaskyldu á eldsneyti Halla Hrund Logadóttir Skoðun Þúsundir kusu Sönnu Anna Bentína Hermansen Einarsdóttir,Ármann Hákon Gunnarsson,Baldvin Björgvinsson,Brynja Guðnadóttir,Haraldur Ingi Haraldsson,Jón Hallur Haraldsson,Kolbrún Erna Pétursdóttir,Ólafur H. Ólafsson,Rakel Hildardóttir,Sigrún Jónsdóttir Skoðun Þvílíkt „plan“ fyrir íslensk heimili Magnea Gná Jóhannsdóttir Skoðun Rétt skal vera rétt um gatnamót við Höfðabakka og Bæjarháls Dóra Björt Guðjónsdóttir Skoðun Sumt er bara ekki hægt að rökræða Ása Lind Finnbogadóttir Skoðun Vaxtamunarviðskipti láta aftur á sér kræla Jökull Sólberg Auðunsson Skoðun Greiningar eða lausnir – hvort vegur þyngra? Sigurður Árni Reynisson Skoðun Veðmál barna – hættulegur leikur sem hægt er að stöðva Jóhann Steinar Ingimundarson Skoðun NATO riðar til falls en hvað þýðir það fyrir skilnaðarbarnið Ísland? Steinunn Ólína Þorsteinsdóttir Skoðun Heiðursgestur Viðreisnar vill heimsveldi Hjörtur J. Guðmundsson Skoðun Skoðun Skoðun Eflum iðnlöggjöfina og stöðvum brotin Hilmar Harðarson skrifar Skoðun Pjattkratar taka til Þorsteinn Sæmundsson skrifar Skoðun Sumt er bara ekki hægt að rökræða Ása Lind Finnbogadóttir skrifar Skoðun Vaxtamunarviðskipti láta aftur á sér kræla Jökull Sólberg Auðunsson skrifar Skoðun Áskorun til ríkisstjórnarinnar: Innleiðum birgðaskyldu á eldsneyti Halla Hrund Logadóttir skrifar Skoðun Rétt skal vera rétt um gatnamót við Höfðabakka og Bæjarháls Dóra Björt Guðjónsdóttir skrifar Skoðun Háskólasamfélagið geri skyldu sína strax, stjórnvöld hafa brugðist Auður Magndís Auðardóttir,Elí Hörpu og Önundar,Eyrún Ólöf Sigurðardóttir,Helga Ögmundardóttir,Íris Ellenberger,Inga Björk Margrétar Bjarnadóttir,Katrín Pálmad. Þorgerðardóttir skrifar Skoðun Þúsundir kusu Sönnu Anna Bentína Hermansen Einarsdóttir,Ármann Hákon Gunnarsson,Baldvin Björgvinsson,Brynja Guðnadóttir,Haraldur Ingi Haraldsson,Jón Hallur Haraldsson,Kolbrún Erna Pétursdóttir,Ólafur H. Ólafsson,Rakel Hildardóttir,Sigrún Jónsdóttir skrifar Skoðun NATO riðar til falls en hvað þýðir það fyrir skilnaðarbarnið Ísland? Steinunn Ólína Þorsteinsdóttir skrifar Skoðun Græðgin í forgrunni Kolbrún Áslaugar Baldursdóttir skrifar Skoðun Greiningar eða lausnir – hvort vegur þyngra? Sigurður Árni Reynisson skrifar Skoðun Sterk staða Hafnarfjarðar Orri Björnsson skrifar Skoðun Bless bless jafnlaunavottun Sigríður Margrét Oddsdóttir skrifar Skoðun Miðstýrt skólakerfi eða fjölbreytni með samræmdu gæðamati? Bogi Ragnarsson skrifar Skoðun Heiðursgestur Viðreisnar vill heimsveldi Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Skoðun Veðmál barna – hættulegur leikur sem hægt er að stöðva Jóhann Steinar Ingimundarson skrifar Skoðun Allt leikur í umburðarlyndi – eða hvað? Sigurður Eyjólfur Sigurjónsson skrifar Skoðun Lyfjafræðingar - traustur stuðningur í flóknum heimi Sigurbjörg Sæunn Guðmundsdóttir skrifar Skoðun Þvílíkt „plan“ fyrir íslensk heimili Magnea Gná Jóhannsdóttir skrifar Skoðun Ísland og móðurplanta með erindi Steinunn Ólína Þorsteinsdóttir skrifar Skoðun Háttvirta nýja þingkonan, María Rut Kristinsdóttir Ólafur Grétar Gunnarsson skrifar Skoðun Alþjóðadagur krabbameinsrannsókna – eitthvað sem mig varðar? Halla Þorvaldsdóttir skrifar Skoðun Af hverju ættum við að stunda geðrækt, rétt eins og líkamsrækt? Sigrún Þóra Sveinsdóttir skrifar Skoðun Villa um fyrir bæjarbúum Vilhjálmur Árnason skrifar Skoðun Olíufyrirtækin vissu Guðni Freyr Öfjörð skrifar Skoðun Pistil eftir frétt um Davíð Tómas körfuknattleiksdómara Sigurður Ólafur Kjartansson skrifar Skoðun Bullandi hallarekstur í Hafnarfirði Jón Ingi Hákonarson skrifar Skoðun Styrkjum stöðu leigjenda Kristján Þórður Snæbjarnarson skrifar Skoðun Hættulegustu tækin í umferðinni Eva Hauksdóttir skrifar Skoðun Hvað myndi Sesselja segja? Hallbjörn V. Fríðhólm skrifar Sjá meira
Í hröðum tæknidrifnum heimi nútímans er stafræn hæfni orðin afgerandi þáttur til sóknar fyrir fyrirtæki í ýmsum greinum. Þetta á ekki síst við um ferðaþjónustu þar sem blikur eru á lofti um erfiðari stöðu en áður, samanber niðurstöður KPMG viðhorfskönnunar ferðþjónustuaðila 2025. Fyrir íslensk ferðaþjónustufyrirtæki er ekki bara gagnlegt að þekkja stafræna hæfni sína, heldur hreinlega nauðsynlegt til að tryggja samkeppnishæfni og langtíma sjálfbærni. Að búa yfir stafrænni hæfni vísar til getu fyrirtækis til að innleiða og nýta stafræna tækni á markvissan hátt. Þetta tekur til margvíslegra þátta, þar á meðal tæknilegra innviða, hæfni starfsfólks, notkun gervigreindar, sjálfvirknivæðingar og þjónustu við viðskiptavini. Fyrir ferðaþjónustu á Íslandi sem byggist fyrst og fremst á erlendum gestum, getur stafrænn undirbúningur haft veruleg áhrif á arðsemi fyrirtækja. Hvers vegna skiptir stafræn hæfni máli ? Ferðamenn í dag treysta sífellt meira á stafrænan vettvang og gervigreind til að skipuleggja ferðir sínar. Víðtæk þekking á stafrænum lausnum og notkun gervigreindar gerir íslenskum ferðaþjónustufyrirtækjum kleift að hagræða ferlum sínum, bjóða upp á hnökralausa bókunarupplifun, persónuleg samskipti og skilvirka þjónustu við viðskiptavini. Ferðaþjónustan starfar í alþjóðlegu samkeppnisumhverfi þar sem fyrirtæki keppast um athygli ferðamanna á sífellt vaxandi markaði. Með því að mæla stafræna getu sína geta ferðaþjónustufyrirtæki greint gloppur og brugðist við á réttan hátt. Sjálfbærni verður æ mikilvægari fyrir ferðalanga og þar geta stafræn verkfæri hjálpað ferðaþjónustufyrirtækjum að fylgjast með og bæta umhverfisáhrif sín. Með því að innleiða vistvæna starfshætti og stjórna nýtingu auðlinda á ábyrgan hátt, stuðlar stafræn hæfni að nýsköpun og styður við sjálfbæra ferðaþjónustu. Fyrir íslensk ferðaþjónustufyrirtæki er skilningur og aukning á stafrænni hæfni ekki eingöngu rekstrarleg æfing heldur nauðsynleg fyrir stefnu til framtíðar. Með því að greina stafræna styrkleika og veikleika sína geta fyrirtæki lagað sig að breyttri markaðsvirkni, bætt upplifun viðskiptavina og ýtt undir nýsköpun sem knýr vöxt. Eftir því sem ferðaþjónustulandslagið heldur áfram að þróast munu þeir sem fjárfesta í stafrænni hæfni sinni án efa verða leiðandi í greininni. Hæfnisetur ferðaþjónustunnar hefur undanfarna mánuði unnið að þróun Ferðapúlsins í samvinnu við Ferðamálastofu, Íslenska ferðaklasann, Markaðsstofur Landshlutanna og SAF. Ferðapúlsinn inniheldur spurningar sérsniðnar fyrir ferðaþjónustuna og tekur aðeins um 8-10 mínútur að svara spurningunum og fá niðurstöður. Hann gerir fyrirtækjum í ferðaþjónustu kleift að mæla ýmsa þætti í starfsemi sinni sem snúa að stafrænni hæfni eins og notkun gervigreindar, gagnagreiningum, stafrænni markaðssetningu og fleira. Í niðurstöðum matsins er einnig boðið upp á tillögur að úrlausnum. Ferðapúlsinn mun auk þess gera atvinnugreininni kleift að greina stafræna hæfni milli landsvæða sem og á landsvísu og þar með staðsetja sig í alþjóðlegu samkeppnisumhverfi. Taktu púlsinn á þínu ferðaþjónustufyrirtæki! https://haefni.is/ferdapulsinn/ Höfundar eru sérfræðingar hjá Hæfnisetri ferðaþjónustunnar.
Þúsundir kusu Sönnu Anna Bentína Hermansen Einarsdóttir,Ármann Hákon Gunnarsson,Baldvin Björgvinsson,Brynja Guðnadóttir,Haraldur Ingi Haraldsson,Jón Hallur Haraldsson,Kolbrún Erna Pétursdóttir,Ólafur H. Ólafsson,Rakel Hildardóttir,Sigrún Jónsdóttir Skoðun
NATO riðar til falls en hvað þýðir það fyrir skilnaðarbarnið Ísland? Steinunn Ólína Þorsteinsdóttir Skoðun
Skoðun Áskorun til ríkisstjórnarinnar: Innleiðum birgðaskyldu á eldsneyti Halla Hrund Logadóttir skrifar
Skoðun Rétt skal vera rétt um gatnamót við Höfðabakka og Bæjarháls Dóra Björt Guðjónsdóttir skrifar
Skoðun Háskólasamfélagið geri skyldu sína strax, stjórnvöld hafa brugðist Auður Magndís Auðardóttir,Elí Hörpu og Önundar,Eyrún Ólöf Sigurðardóttir,Helga Ögmundardóttir,Íris Ellenberger,Inga Björk Margrétar Bjarnadóttir,Katrín Pálmad. Þorgerðardóttir skrifar
Skoðun Þúsundir kusu Sönnu Anna Bentína Hermansen Einarsdóttir,Ármann Hákon Gunnarsson,Baldvin Björgvinsson,Brynja Guðnadóttir,Haraldur Ingi Haraldsson,Jón Hallur Haraldsson,Kolbrún Erna Pétursdóttir,Ólafur H. Ólafsson,Rakel Hildardóttir,Sigrún Jónsdóttir skrifar
Skoðun NATO riðar til falls en hvað þýðir það fyrir skilnaðarbarnið Ísland? Steinunn Ólína Þorsteinsdóttir skrifar
Skoðun Af hverju ættum við að stunda geðrækt, rétt eins og líkamsrækt? Sigrún Þóra Sveinsdóttir skrifar
Skoðun Pistil eftir frétt um Davíð Tómas körfuknattleiksdómara Sigurður Ólafur Kjartansson skrifar
Þúsundir kusu Sönnu Anna Bentína Hermansen Einarsdóttir,Ármann Hákon Gunnarsson,Baldvin Björgvinsson,Brynja Guðnadóttir,Haraldur Ingi Haraldsson,Jón Hallur Haraldsson,Kolbrún Erna Pétursdóttir,Ólafur H. Ólafsson,Rakel Hildardóttir,Sigrún Jónsdóttir Skoðun
NATO riðar til falls en hvað þýðir það fyrir skilnaðarbarnið Ísland? Steinunn Ólína Þorsteinsdóttir Skoðun