Borgarstjórn greiðir atkvæði um samgöngusáttmála í dag Elín Margrét Böðvarsdóttir skrifar 15. október 2019 08:30 Samkomulag um uppbyggingu samgangna á höfuðborgarsvæðinu er fyrsta mál á dagskrá borgarstjórnar í dag. fréttablaðið/Stefán Önnur umræða um samkomulag ríkis og sveitarfélaga á höfuðborgarsvæðinu um skipulag og fjármögnun uppbyggingar á samgönguinnviðum á höfuðborgarsvæðinu til næstu fimmtán ára fer fram á fundi borgarstjórnar í dag. Í framhaldinu fer fram atkvæðagreiðsla um málið en ætla má að sáttmálinn verði samþykktur með tólf atkvæða meirihluta Samfylkingar, Pírata, Viðreisnar og Vinstri grænna, gegn flestum ef ekki öllum ellefu atkvæðum minnihlutans.Hefði viljað grænni framkvæmd „Við í Viðreisn studdum að sjálfsögðu við þennan sáttmála,“ segir Pawel Bartoszek, borgarfulltrúi Viðreisnar og forseti borgarstjórnar. Næstu skref af hálfu borgarinnar séu þau sem snúa að borgarlínu, breyttu skipulagi við Vogabyggð og áform um að setja Miklubraut í stokk. Hvað veggjöldin varðar verði forvitnilegt að fylgjast með þeirri umræðu á Alþingi. Sjálfur sé hann á þeirri skoðun að það sé eðlilegt að þeir sem nýti vegakerfið greiði fyrir það. „Við erum alveg samstíga hér í Reykjavík og það hefur verið náin samvinna með þingflokknum líka í þessu máli,“ segir Sigurborg Ósk Haraldsdóttir, borgarfulltrúi Pírata og formaður skipulags- og samgönguráðs. Hún kveðst fagna samkomulaginu og segist ekki eiga von á öðru en að Píratar samþykki sáttmálann. Heiða Björg Hilmisdóttir, borgarfulltrúi Samfylkingarinnar, tekur í sama streng og segir einhug vera innan flokksins um ágæti samkomulagsins.Líf Magneudóttir, borgarfulltrúi VG og formaður umhverfis- og heilbrigðisráðs Reykjavíkur.FBL/Sigtryggur Ari„Ég er algjörlega fylgjandi þessu, sérstaklega þá er ég að tala um borgarlínuna,“ segir Líf Magneudóttir, eini borgarfulltrúi Vinstri grænna. Hún viðurkennir þó að pakkinn myndi eflaust líta öðruvísi út ef hún hefði gert hann ein. Sjálf sé hún ekki stuðningsmaður Sundabrautar og hún hefði viljað sjá „grænni framkvæmd.“ Aftur á móti sé um mikið framfaraskref að ræða heilt yfir og er samkomulagið stór áfangi að hennar mati einkum í ljósi þess að sex sveitarfélög og ríkið eiga aðild að því.Efasemdir innan minnihlutans Samkvæmt heimildum fréttastofu er líklegt að flestir ef ekki allir borgarfulltrúar Sjálfstæðisflokksins muni greiða atkvæði gegn samgöngusáttmálanum, þótt ekki séu þeir allir með sömu áherslur í samgöngumálum á höfuðborgarsvæðinu og kunni því að greiða atkvæði á ólkíkum forsendum. Eyþór Arnalds, oddviti flokksins, hefur til að mynda sagt verk að vinna að ná sátt um sáttmálann. Enn eigi margt eftir að útfæra þótt annað sé af hinu góða. „Það er mörgum spurningum ósvarað og þeim virðist frekar fjölga, ósvöruðu spurningunum,“ segir Eyþór í samtali við Vísi. Vigdís Hauksdóttir, borgarfulltrúi Miðflokksins, ætlar að greiða atkvæði gegn samgöngusáttmálanum. „Þetta plagg er algjörlega óútfært,“ segir Vigdís. Hún kveðst ekki hafa fengið nein skýr svör um útfærslu og framkvæmd þegar eftir því hafi verið leitað. Þá geti hún engan veginn fallist á hugmyndir um veggjöld. „Ég get ekki tekið þátt í því að það eigi að sækja 50-60 milljarða í vasa þeirra sem kjósa að ferðast á einkabílnum,“ segir Vigdís sem kveðst einnig óhress með að Sundabraut sé ekki ótvíræður hluti af samkomulaginu auk þess sem óvissa sé að hennar mati um hvernig borgarlínuverkefnið verði útfært. „Þetta er algjör óvissuferð á kostnað skattgreiðenda,“ segir Vigdís.Vigdís Hauksdóttir, borgarfulltrúi.Fréttablaðið/anton brinkKolbrún Baldursdóttir, borgarfulltrúi Flokks fólksins, hefur að sama skapi lýst efasemdum um samgöngusáttmálann en í fyrstu umræðu um málið, á fundi borgarstjórnar fyrir tveimur vikum, sakaði hún borgarfulltrúa til að mynda um vanþekkingu á samgöngumálum.Sjá einnig: Segir flesta borgarfulltrúa vera „amatöra“ í umræðunni um samgöngumál Sanna Magdalena Mörtudóttir, borgarfulltrúi Sósíalistaflokksins, segist hugsanlega vera tilbúna að styðja samgöngusáttmálann en þó með ákveðnum fyrirvörum. Ólíklegt verður að teljast að borgarstjórn fallist á alla þá fyrirvara. Sósíalistar leggja fram viðaukatillögu við sáttmálann þar sem tíundaðir eru þrír fyrirvarar. Í fyrsta lagi að fallið verði frá öllum fyrirætlunum um veggjöld, hvaða nafni svo sem þau kunna að nefnast. Í öðru lagi að Keldnaland verði ekki selt hæstbjóðenda heldur verði því úthlutað til einhvers eða einhverra sem hafi áhuga á að byggja þar húsnæði, og í þriðja lagi að lagt verði meira í borgarlínu og uppbyggingu almenningssamgangna. Borgarstjórn Reykjavík Samgöngur Tengdar fréttir 120 milljarðar í samgönguframkvæmdir á höfuðborgarsvæðinu næstu 15 árin Ríkisstjórnin og sex sveitarfélög á höfuðborgarsvæðinu, Garðabær, Hafnarfjörður, Kópavogur, Mosfellsbær, Reykjavík og Seltjarnarnes undirrituðu í dag sáttmála um uppbyggingu á samgönguinnviðum og almenningssamgöngum á höfuðborgarsvæðinu til fimmtán ára. Sáttmálin gerir ráð fyrir 120 milljarða framkvæmdum í samgöngumannvirkjum á höfuðborgarsvæðinu á tímabilinu. 26. september 2019 17:20 Nýtt leiðanet Strætó og borgarlínu: Styttri ferðatími en lengri ganga á næstu biðstöð Umfangsmestu breytingarnar felast m.a. í nýju skipulagi við Hlemm og nýrri endastöð á BSÍ-reitnum. 10. október 2019 08:39 Segir samgöngusáttmála lífsgæðaáætlun um góðar samgöngur og gott samfélag Samkomulag sem felur í sér 120 milljarða króna vegagerð á höfuðborgarsvæðinu á næstu fimmtán árum, og þar með borgarlínu, var undirritað síðdegis. Engar útfærslur eru á því hvað þetta þýðir í auknar álögur á bíleigendur. 26. september 2019 21:05 Mest lesið Sagður hafa tæmt sjóði flokksins og rekur nýja stjórn úr húsnæðinu Innlent Halla forseti blandar sér í götuljósaumræðuna Innlent Mikill viðbúnaður vegna eftirfarar á Sæbraut Innlent Reiða fram rúma milljón fyrir Jakub Innlent Málið rannsakað sem tilraun til manndráps Innlent Telja Múmínlundinn klárt brot á höfundarétti Innlent Tilraun langtímakjarasamninga hafi mistekist Innlent Steini frá Straumnesi látinn Innlent Málið týndist í kerfinu og reyndist á endanum fyrnt Innlent Óku á yfir 60 og missa ökuréttindin Innlent Fleiri fréttir Mikill viðbúnaður vegna eftirfarar á Sæbraut Sagður hafa tæmt sjóði flokksins og rekur nýja stjórn úr húsnæðinu Halla forseti blandar sér í götuljósaumræðuna Reiða fram rúma milljón fyrir Jakub Tilraun langtímakjarasamninga hafi mistekist Málið rannsakað sem tilraun til manndráps Telja Múmínlundinn klárt brot á höfundarétti Glænýr leikskóli í Mosfellsbæ heitir Sumarhús Verðbólguvonbrigði, hraðakstur og kokkur með keppnisskap Málið týndist í kerfinu og reyndist á endanum fyrnt Segulómtækið enn óvirkt og beðið eftir þúsund lítrum af helíni „Allar kannanir eru með einhverja óvissu“ Steini frá Straumnesi látinn Áfram frestað meðan formenn funda Birgir Ármannsson kominn með málflutningsréttindi Þingmenn ekki svo heppnir að fá tvöföld laun Standa saman gegn „óskiljanlegri“ ósk Vegagerðarinnar Helgi leiðir nefnd um atvinnumál í Norðurþingi Nú má heita Kareem Link Baggio og Anóra Vava Star Kerfið bilaði og atkvæði greidd upp á gamla mátann Ánægja með gjaldfrjálsar skólamáltíðir en fjármögnunin áskorun Verðbólga eykst og Alþingi í óvissu Gerðu úttekt á skrifstofu Ríkissáttasemjara Stærsti árgangur sögunnar fer í framhaldsskóla: „Það verður þétt setið í skólastofunni“ Flakk á fylginu og brunamótamatið vanáætlað Lögregla varar við „Nígeríubréfum“ og öðrum netglæpum Veita engar upplýsingar um tilboðið í Háholt Nýju tilboði í Háholt svarað með gagntilboði Tilkynningum til barnaverndar fjölgaði um tíu prósent árið 2024 Tveir skjálftar úti á Reykjaneshrygg Sjá meira
Önnur umræða um samkomulag ríkis og sveitarfélaga á höfuðborgarsvæðinu um skipulag og fjármögnun uppbyggingar á samgönguinnviðum á höfuðborgarsvæðinu til næstu fimmtán ára fer fram á fundi borgarstjórnar í dag. Í framhaldinu fer fram atkvæðagreiðsla um málið en ætla má að sáttmálinn verði samþykktur með tólf atkvæða meirihluta Samfylkingar, Pírata, Viðreisnar og Vinstri grænna, gegn flestum ef ekki öllum ellefu atkvæðum minnihlutans.Hefði viljað grænni framkvæmd „Við í Viðreisn studdum að sjálfsögðu við þennan sáttmála,“ segir Pawel Bartoszek, borgarfulltrúi Viðreisnar og forseti borgarstjórnar. Næstu skref af hálfu borgarinnar séu þau sem snúa að borgarlínu, breyttu skipulagi við Vogabyggð og áform um að setja Miklubraut í stokk. Hvað veggjöldin varðar verði forvitnilegt að fylgjast með þeirri umræðu á Alþingi. Sjálfur sé hann á þeirri skoðun að það sé eðlilegt að þeir sem nýti vegakerfið greiði fyrir það. „Við erum alveg samstíga hér í Reykjavík og það hefur verið náin samvinna með þingflokknum líka í þessu máli,“ segir Sigurborg Ósk Haraldsdóttir, borgarfulltrúi Pírata og formaður skipulags- og samgönguráðs. Hún kveðst fagna samkomulaginu og segist ekki eiga von á öðru en að Píratar samþykki sáttmálann. Heiða Björg Hilmisdóttir, borgarfulltrúi Samfylkingarinnar, tekur í sama streng og segir einhug vera innan flokksins um ágæti samkomulagsins.Líf Magneudóttir, borgarfulltrúi VG og formaður umhverfis- og heilbrigðisráðs Reykjavíkur.FBL/Sigtryggur Ari„Ég er algjörlega fylgjandi þessu, sérstaklega þá er ég að tala um borgarlínuna,“ segir Líf Magneudóttir, eini borgarfulltrúi Vinstri grænna. Hún viðurkennir þó að pakkinn myndi eflaust líta öðruvísi út ef hún hefði gert hann ein. Sjálf sé hún ekki stuðningsmaður Sundabrautar og hún hefði viljað sjá „grænni framkvæmd.“ Aftur á móti sé um mikið framfaraskref að ræða heilt yfir og er samkomulagið stór áfangi að hennar mati einkum í ljósi þess að sex sveitarfélög og ríkið eiga aðild að því.Efasemdir innan minnihlutans Samkvæmt heimildum fréttastofu er líklegt að flestir ef ekki allir borgarfulltrúar Sjálfstæðisflokksins muni greiða atkvæði gegn samgöngusáttmálanum, þótt ekki séu þeir allir með sömu áherslur í samgöngumálum á höfuðborgarsvæðinu og kunni því að greiða atkvæði á ólkíkum forsendum. Eyþór Arnalds, oddviti flokksins, hefur til að mynda sagt verk að vinna að ná sátt um sáttmálann. Enn eigi margt eftir að útfæra þótt annað sé af hinu góða. „Það er mörgum spurningum ósvarað og þeim virðist frekar fjölga, ósvöruðu spurningunum,“ segir Eyþór í samtali við Vísi. Vigdís Hauksdóttir, borgarfulltrúi Miðflokksins, ætlar að greiða atkvæði gegn samgöngusáttmálanum. „Þetta plagg er algjörlega óútfært,“ segir Vigdís. Hún kveðst ekki hafa fengið nein skýr svör um útfærslu og framkvæmd þegar eftir því hafi verið leitað. Þá geti hún engan veginn fallist á hugmyndir um veggjöld. „Ég get ekki tekið þátt í því að það eigi að sækja 50-60 milljarða í vasa þeirra sem kjósa að ferðast á einkabílnum,“ segir Vigdís sem kveðst einnig óhress með að Sundabraut sé ekki ótvíræður hluti af samkomulaginu auk þess sem óvissa sé að hennar mati um hvernig borgarlínuverkefnið verði útfært. „Þetta er algjör óvissuferð á kostnað skattgreiðenda,“ segir Vigdís.Vigdís Hauksdóttir, borgarfulltrúi.Fréttablaðið/anton brinkKolbrún Baldursdóttir, borgarfulltrúi Flokks fólksins, hefur að sama skapi lýst efasemdum um samgöngusáttmálann en í fyrstu umræðu um málið, á fundi borgarstjórnar fyrir tveimur vikum, sakaði hún borgarfulltrúa til að mynda um vanþekkingu á samgöngumálum.Sjá einnig: Segir flesta borgarfulltrúa vera „amatöra“ í umræðunni um samgöngumál Sanna Magdalena Mörtudóttir, borgarfulltrúi Sósíalistaflokksins, segist hugsanlega vera tilbúna að styðja samgöngusáttmálann en þó með ákveðnum fyrirvörum. Ólíklegt verður að teljast að borgarstjórn fallist á alla þá fyrirvara. Sósíalistar leggja fram viðaukatillögu við sáttmálann þar sem tíundaðir eru þrír fyrirvarar. Í fyrsta lagi að fallið verði frá öllum fyrirætlunum um veggjöld, hvaða nafni svo sem þau kunna að nefnast. Í öðru lagi að Keldnaland verði ekki selt hæstbjóðenda heldur verði því úthlutað til einhvers eða einhverra sem hafi áhuga á að byggja þar húsnæði, og í þriðja lagi að lagt verði meira í borgarlínu og uppbyggingu almenningssamgangna.
Borgarstjórn Reykjavík Samgöngur Tengdar fréttir 120 milljarðar í samgönguframkvæmdir á höfuðborgarsvæðinu næstu 15 árin Ríkisstjórnin og sex sveitarfélög á höfuðborgarsvæðinu, Garðabær, Hafnarfjörður, Kópavogur, Mosfellsbær, Reykjavík og Seltjarnarnes undirrituðu í dag sáttmála um uppbyggingu á samgönguinnviðum og almenningssamgöngum á höfuðborgarsvæðinu til fimmtán ára. Sáttmálin gerir ráð fyrir 120 milljarða framkvæmdum í samgöngumannvirkjum á höfuðborgarsvæðinu á tímabilinu. 26. september 2019 17:20 Nýtt leiðanet Strætó og borgarlínu: Styttri ferðatími en lengri ganga á næstu biðstöð Umfangsmestu breytingarnar felast m.a. í nýju skipulagi við Hlemm og nýrri endastöð á BSÍ-reitnum. 10. október 2019 08:39 Segir samgöngusáttmála lífsgæðaáætlun um góðar samgöngur og gott samfélag Samkomulag sem felur í sér 120 milljarða króna vegagerð á höfuðborgarsvæðinu á næstu fimmtán árum, og þar með borgarlínu, var undirritað síðdegis. Engar útfærslur eru á því hvað þetta þýðir í auknar álögur á bíleigendur. 26. september 2019 21:05 Mest lesið Sagður hafa tæmt sjóði flokksins og rekur nýja stjórn úr húsnæðinu Innlent Halla forseti blandar sér í götuljósaumræðuna Innlent Mikill viðbúnaður vegna eftirfarar á Sæbraut Innlent Reiða fram rúma milljón fyrir Jakub Innlent Málið rannsakað sem tilraun til manndráps Innlent Telja Múmínlundinn klárt brot á höfundarétti Innlent Tilraun langtímakjarasamninga hafi mistekist Innlent Steini frá Straumnesi látinn Innlent Málið týndist í kerfinu og reyndist á endanum fyrnt Innlent Óku á yfir 60 og missa ökuréttindin Innlent Fleiri fréttir Mikill viðbúnaður vegna eftirfarar á Sæbraut Sagður hafa tæmt sjóði flokksins og rekur nýja stjórn úr húsnæðinu Halla forseti blandar sér í götuljósaumræðuna Reiða fram rúma milljón fyrir Jakub Tilraun langtímakjarasamninga hafi mistekist Málið rannsakað sem tilraun til manndráps Telja Múmínlundinn klárt brot á höfundarétti Glænýr leikskóli í Mosfellsbæ heitir Sumarhús Verðbólguvonbrigði, hraðakstur og kokkur með keppnisskap Málið týndist í kerfinu og reyndist á endanum fyrnt Segulómtækið enn óvirkt og beðið eftir þúsund lítrum af helíni „Allar kannanir eru með einhverja óvissu“ Steini frá Straumnesi látinn Áfram frestað meðan formenn funda Birgir Ármannsson kominn með málflutningsréttindi Þingmenn ekki svo heppnir að fá tvöföld laun Standa saman gegn „óskiljanlegri“ ósk Vegagerðarinnar Helgi leiðir nefnd um atvinnumál í Norðurþingi Nú má heita Kareem Link Baggio og Anóra Vava Star Kerfið bilaði og atkvæði greidd upp á gamla mátann Ánægja með gjaldfrjálsar skólamáltíðir en fjármögnunin áskorun Verðbólga eykst og Alþingi í óvissu Gerðu úttekt á skrifstofu Ríkissáttasemjara Stærsti árgangur sögunnar fer í framhaldsskóla: „Það verður þétt setið í skólastofunni“ Flakk á fylginu og brunamótamatið vanáætlað Lögregla varar við „Nígeríubréfum“ og öðrum netglæpum Veita engar upplýsingar um tilboðið í Háholt Nýju tilboði í Háholt svarað með gagntilboði Tilkynningum til barnaverndar fjölgaði um tíu prósent árið 2024 Tveir skjálftar úti á Reykjaneshrygg Sjá meira
120 milljarðar í samgönguframkvæmdir á höfuðborgarsvæðinu næstu 15 árin Ríkisstjórnin og sex sveitarfélög á höfuðborgarsvæðinu, Garðabær, Hafnarfjörður, Kópavogur, Mosfellsbær, Reykjavík og Seltjarnarnes undirrituðu í dag sáttmála um uppbyggingu á samgönguinnviðum og almenningssamgöngum á höfuðborgarsvæðinu til fimmtán ára. Sáttmálin gerir ráð fyrir 120 milljarða framkvæmdum í samgöngumannvirkjum á höfuðborgarsvæðinu á tímabilinu. 26. september 2019 17:20
Nýtt leiðanet Strætó og borgarlínu: Styttri ferðatími en lengri ganga á næstu biðstöð Umfangsmestu breytingarnar felast m.a. í nýju skipulagi við Hlemm og nýrri endastöð á BSÍ-reitnum. 10. október 2019 08:39
Segir samgöngusáttmála lífsgæðaáætlun um góðar samgöngur og gott samfélag Samkomulag sem felur í sér 120 milljarða króna vegagerð á höfuðborgarsvæðinu á næstu fimmtán árum, og þar með borgarlínu, var undirritað síðdegis. Engar útfærslur eru á því hvað þetta þýðir í auknar álögur á bíleigendur. 26. september 2019 21:05