Bókin samsvarar ekki allri þekkingunni Davíð Snær Jónsson skrifar 17. maí 2018 09:15 Þekkingin skapar manninn - aukin þekking skapar skilning og vitund á samfélaginu í heild sinni. Því má segja að þekkingin sé okkar sverð í lífsbaráttunni. Í þessari grein langar mig að koma á framfæri þau sjónarmið að bókin samsvarar ekki allri þekkingu og til eru fleiri en ein aðferð til þess að afla sér þekkingar og læra nýja hluti. Við höfum kennt á bókina frá því að við munum eftir okkur. Í dag er gerð sterkari krafa á fleiri hæfniviðmið en í því samhengi er áhugavert að skoða hæfniviðmið á 18. öld, þar sem kristinfræði og íslenska voru talin einu skylduhlutverk skólayfirvalda að kenna. Frá þeim tíma til dagsins í dag hafa viðmiðin lukkulega breyst, en samfélagið er sífellt að taka á sig nýjar breytingar, sem við verðum að aðlaga okkur að. Kröfur nútímasamfélags er aukin verkleg kennsla eins og á tölvur, forritun og almenna snjalltækni. Til eru mörg dæmi um nemendur sem eiga erfitt með að aðlaga sig að hinu hefðbundna bóknámi og fallast á brott eftir grunnskólann, en snúa síðan aftur til náms síðar á lífsleiðinni og þá helst í iðn- og verknám. Verkleg kennsla örvar hugann, en sú kennsla er sérstaklega mikilvæg á þroskaskeiði nemandans. Við þurfum því að veita þessum nemendum tækifæri til þess að læra á sínum eigin forsendum með fjölbreyttum kennsluaðferðum og þá strax í grunnskólanum. Við getum nýtt tæknina á svo fjölbreytta vegu, gert nám einstaklingsmiðaðra eins og með innleiðingu spjaldtalvna. Iðn- og verknám verður að njóta meiri virðingar innan íslensks samfélags, frá ráðamönnum, skólayfirvöldum, mér og þér. Því iðnaðurinn er ein af grunnstoðum íslensks samfélags, því má ekki gleyma og verður að halda á lofti. Við verðum því að gera iðn- og verknám að spennandi, töff valkost fyrir komandi kynslóðir.Höfundur er formaður Sambands íslenskra framhaldsskólanema. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Mest lesið Kyn og vægi líkamans Gunnar Snorri Árnason Skoðun Skólinn er ekki verksmiðja Kristinn Jón Ólafsson,Halldóra Mogensen Skoðun Bakslag í skoðanafrelsi? Kári Allansson Skoðun 76 dagar sem koma aldrei aftur Einar Guðnason Skoðun 60.000 auðir fermetrar Dagur B. Eggertsson Skoðun Umfjöllun Kastljóss Þorgrímur Sigmundsson Skoðun Hvar er pabbi? Og aðrir stríðsglæpir Ísraels Þórhildur Sunna Ævarsdóttir Skoðun Að útrýma menningu og þjóð Dagrún Ósk Jónsdóttir,Esther Ösp Valdimarsdóttir,Snædís Sunna Thorlacius Skoðun Kristinn átrúnaður á tímum þjóðarmorðs Bjarni Karlsson Skoðun Þjóð gegn þjóðarmorði – stéttarfélög hvetja til þátttöku Hópur formanna stéttarfélaga Skoðun Skoðun Skoðun Skóli án aðgreiningar - tékklisti fyrir stjórnvöld til að gera betur Unnur Helga Óttarsdóttir,Anna Lára Steindal skrifar Skoðun Fjöldi kynja – treystir þú þér í samtalið með velferð barna að leiðarljósi? Böðvar Ingi Guðbjartsson skrifar Skoðun Ókeypis minnisblað fyrir Alþingi: Jafnrétti er ekki skoðun- en umræðan er það Sigríður Ásta Hauksdóttir skrifar Skoðun Segðu skilið við sektarkenndina Finnur Th. Eiríksson skrifar Skoðun Að útrýma menningu og þjóð Dagrún Ósk Jónsdóttir,Esther Ösp Valdimarsdóttir,Snædís Sunna Thorlacius skrifar Skoðun Lög um vinnu og virknimiðstöðvar Atli Már Haraldsson skrifar Skoðun Áfram Breiðholt og Kjalarnes! Skúli Helgason skrifar Skoðun Austurland situr eftir þrátt fyrir fjórðung vöruútflutningstekna Berglind Harpa Svavarsdóttir skrifar Skoðun Vesturlönd mega ekki leyfa Pútín að skrifa leikreglurnar Daði Freyr Ólafsson skrifar Skoðun Umfjöllun Kastljóss Þorgrímur Sigmundsson skrifar Skoðun Gulur september María Heimisdóttir skrifar Skoðun Kyn og vægi líkamans Gunnar Snorri Árnason skrifar Skoðun Sakborningur hjá saksóknara Páll Steingrímsson skrifar Skoðun Reiði á tímum allsnægta Jökull Gíslason skrifar Skoðun 60.000 auðir fermetrar Dagur B. Eggertsson skrifar Skoðun Kristinn átrúnaður á tímum þjóðarmorðs Bjarni Karlsson skrifar Skoðun Tölur segja ekki alla söguna Bryngeir Valdimarsson skrifar Skoðun Skólinn er ekki verksmiðja Kristinn Jón Ólafsson,Halldóra Mogensen skrifar Skoðun Enn úr sömu sveitinni Trausti Hjálmarsson skrifar Skoðun Palestínsk börn eiga betra skilið Anna Lúðvíksdóttir,Tótla I. Sæmundsdóttir skrifar Skoðun Stjórn Eflingar lýsir yfir samstöðu með palestínsku þjóðinni og fordæmir þjóðarmorð á Gaza Hópur stjórnarmanna í Eflingu skrifar Skoðun Þjóð gegn þjóðarmorði – stéttarfélög hvetja til þátttöku Hópur formanna stéttarfélaga skrifar Skoðun Umferðaröryggi barna í Kópavogi Eydís Inga Valsdóttir skrifar Skoðun Öll dýrin í skóginum eiga að vera vinir Árni Sigurðsson skrifar Skoðun Hvar er pabbi? Og aðrir stríðsglæpir Ísraels Þórhildur Sunna Ævarsdóttir skrifar Skoðun Meira að segja Evrópusambandið Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Skoðun 76 dagar sem koma aldrei aftur Einar Guðnason skrifar Skoðun Er popúlismi kenning um siðferði? Einar Gísli Gunnarsson skrifar Skoðun Umferðaröryggi barna í Kópavogi Eydís Inga Valsdóttir skrifar Skoðun Ákalli um samræmingu í eftirliti svarað Lilja Björk Guðmundsdóttir skrifar Sjá meira
Þekkingin skapar manninn - aukin þekking skapar skilning og vitund á samfélaginu í heild sinni. Því má segja að þekkingin sé okkar sverð í lífsbaráttunni. Í þessari grein langar mig að koma á framfæri þau sjónarmið að bókin samsvarar ekki allri þekkingu og til eru fleiri en ein aðferð til þess að afla sér þekkingar og læra nýja hluti. Við höfum kennt á bókina frá því að við munum eftir okkur. Í dag er gerð sterkari krafa á fleiri hæfniviðmið en í því samhengi er áhugavert að skoða hæfniviðmið á 18. öld, þar sem kristinfræði og íslenska voru talin einu skylduhlutverk skólayfirvalda að kenna. Frá þeim tíma til dagsins í dag hafa viðmiðin lukkulega breyst, en samfélagið er sífellt að taka á sig nýjar breytingar, sem við verðum að aðlaga okkur að. Kröfur nútímasamfélags er aukin verkleg kennsla eins og á tölvur, forritun og almenna snjalltækni. Til eru mörg dæmi um nemendur sem eiga erfitt með að aðlaga sig að hinu hefðbundna bóknámi og fallast á brott eftir grunnskólann, en snúa síðan aftur til náms síðar á lífsleiðinni og þá helst í iðn- og verknám. Verkleg kennsla örvar hugann, en sú kennsla er sérstaklega mikilvæg á þroskaskeiði nemandans. Við þurfum því að veita þessum nemendum tækifæri til þess að læra á sínum eigin forsendum með fjölbreyttum kennsluaðferðum og þá strax í grunnskólanum. Við getum nýtt tæknina á svo fjölbreytta vegu, gert nám einstaklingsmiðaðra eins og með innleiðingu spjaldtalvna. Iðn- og verknám verður að njóta meiri virðingar innan íslensks samfélags, frá ráðamönnum, skólayfirvöldum, mér og þér. Því iðnaðurinn er ein af grunnstoðum íslensks samfélags, því má ekki gleyma og verður að halda á lofti. Við verðum því að gera iðn- og verknám að spennandi, töff valkost fyrir komandi kynslóðir.Höfundur er formaður Sambands íslenskra framhaldsskólanema.
Að útrýma menningu og þjóð Dagrún Ósk Jónsdóttir,Esther Ösp Valdimarsdóttir,Snædís Sunna Thorlacius Skoðun
Skoðun Skóli án aðgreiningar - tékklisti fyrir stjórnvöld til að gera betur Unnur Helga Óttarsdóttir,Anna Lára Steindal skrifar
Skoðun Fjöldi kynja – treystir þú þér í samtalið með velferð barna að leiðarljósi? Böðvar Ingi Guðbjartsson skrifar
Skoðun Ókeypis minnisblað fyrir Alþingi: Jafnrétti er ekki skoðun- en umræðan er það Sigríður Ásta Hauksdóttir skrifar
Skoðun Að útrýma menningu og þjóð Dagrún Ósk Jónsdóttir,Esther Ösp Valdimarsdóttir,Snædís Sunna Thorlacius skrifar
Skoðun Austurland situr eftir þrátt fyrir fjórðung vöruútflutningstekna Berglind Harpa Svavarsdóttir skrifar
Skoðun Stjórn Eflingar lýsir yfir samstöðu með palestínsku þjóðinni og fordæmir þjóðarmorð á Gaza Hópur stjórnarmanna í Eflingu skrifar
Skoðun Þjóð gegn þjóðarmorði – stéttarfélög hvetja til þátttöku Hópur formanna stéttarfélaga skrifar
Að útrýma menningu og þjóð Dagrún Ósk Jónsdóttir,Esther Ösp Valdimarsdóttir,Snædís Sunna Thorlacius Skoðun