„Við erum að klæða vegi sem eiga að vera malbikaðir“ Lovísa Arnardóttir skrifar 3. júlí 2024 10:33 Björk hefur sérhæft sig í efnaverkfræði biks. Hún segir að það þurfi að malbika meira um allt land. Klæðingu eigi bara að nota á umferðarminni vegi. Aðsend og Vísir/Vilhelm Björk Úlfarsdóttir, umhverfis, gæða og nýsköpunarstjóri hjá Colas malbikunarfyrirtæki og formaður Félags kvenna í vegagerð segir klæðingu á vegi ekki alslæma en að malbikið sé betra. Klæðingu eigi að nota á umferðarminni vegi. Hún segir Vegagerðina ekki anna eftirspurn og viðhaldsskuldina aðeins aukast þegar hugsað er í skammtímalausnum. Björk fór yfir stöðuna í vegagerð og muninn á klæðingu og malbiki í Bítinu á Bylgjunni í morgun. Hún segist hafa fallið fyrir vegagerð þegar hún fékk starf á rannsóknarstofu Colas á meðan hún var í háskólanámi í efnafræði og efnaverkfræði. Björk hefur lært mikið um bik sem er eitt grunnefni í malbiki. Hún segir ekki rétt að tala um tjöru þegar talað er um bik. „Ég hef sérstöðu í að vita margt um bik en svo átti ég kunningjakonur sem vissu miklu meira um steinefni og þá gátum við eflt tengslin,“ segir Björk og þessi tengsl hafi nýst henni afar vel þegar hana vantar einhverja sérþekkingu sem hún hefur ekki sjálf. Björk segir hræðilegt og hvimleitt að um allt land séu bikblæðingar. „Veðursviptingar geta leitt til blæðinga. Þegar það fer úr miklum kulda í hita,“ segir hún og að fáir geri sér ekki grein fyrir því að þótt svo að lofthiti sé aðeins um 18 gráður þá sé veghitinn kannski á sama tíma um 40 gráður eða meiri. Sólin sé uppi allan sólarhringinn á Íslandi og því nái það ekki að kólna almennilega. Björk segir malbikið ekki blæða sjálft. Það gerist yfirleitt ekki nema það sé galli í útlögn eða blöndun. „Það eru þessar klæðingar sem eru rosalega mikið hér á landi. Við erum að klæða vegi sem eiga að vera malbikaðir,“ segir Björk og útskýrir muninn á klæðningu og malbiki. Munur á malbiki og klæðingu Klæðing sé þegar bindiefnum er sprautað yfir. Það sé bland af biki og lífolíu. Eftir það er steinefnum dreift yfir. Malbik sé sérstök uppskrift sem sé blöndum í malbikunarstöð. Björk segir að klæðingar séu víða notaðir í Evrópu. Svíþjóð, Danmörku og Írlandi. Þetta sé ekki séríslenskt. Klæðingin sé hugsuð fyrir umferðarminni vegi en svo hafi umferðin verið að aukast. Björk segir klæðinguna um þrisvar til fimm sinnum ódýrara en að malbika. Það sé því spurning um að klæða fjóra kílómetra eða malbika einn. Klæðingin dugi miklu skemur og þoli minni umferðarþunga. Það sé því kannski ekki ódýrara til lengri tíma litið að klæða en Vegagerðin hafi aðeins úr ákveðnu fjármagni að moða hverju sinni. Það sé ekki færi á að gera mikla langtímasýn úr því. „Það vantar pening inn í vegakerfið, það er staðreynd,“ segir Björk og að það sé mikið vandamál hversu lítil langtímahugsun sé í vegakerfinu. Það séu fleiri ferðamenn að aka um vegina en einnig meiri þungaflutningar því landflutningar hafi tekið við af skipaflutningum. „Það er svo mikið álag á klæðingarvegina sem þeir eru ekki hannaðir fyrir. En það eru ekki til peningar til að malbika.“ Björk segir að þegar holur eða för hafa myndast í malbik sé best að fræsa og malbika upp á nýtt. En eitt af vandamálunum sé að það sé verið að bregðast svo seint við. Vegagerðin sé viðhaldsskuld því það vanti peninga. „Við erum að laga vegina of seint. Þegar við fræsum upp eru hjólförin komin niður í næsta lag af malbiki og þá er enn líklegra að þau komi fljótlega aftur. Það að vera í svona viðhaldsskuld kostar mikla peninga til langs tíma.“ Steypan lengi að þorna Hvað varðar steypta vegi segir Björk þá endast lengur. Kaflinn við Esjumela sem sé oft nefndur í því samhengi sé orðinn þreyttur og mikið hljóð þegar maður ekur hann. Steypa sé dýrari og taki langan tíma að þorna. „Það væri gaman að fylgjast með þjóðinni ef Reykjanesvegur yrði lokaður í mánuð á meðan steypan er að þorna. Malbikið tekur aðeins nokkra klukkutíma.“ Hefði Björk ótakmarkað fjármagn til að moða úr í vegavinnu myndi hún byrja á því að malbika til Akureyrar. Eftir það myndi hún malbika allt Suðurlandið þar sem ferðamennirnir eru mest á ferðinni og svo þyrfti að fara í átak á Vestfjörðum og Austurlandi. „Það þarf að malbika meira um allt land.“ Björk segir það lifandi að starfa í vegagerð. Það sé skemmtilegt að sjá götu lokað og svo nokkrum tímum síðar sé kominn nýr vegur. Hún segist ekki eiga neinn uppáhalds veg en þyki skemmtilegt að aka Reykjanesbrautina. „Maður sér þróunina í vegunum og mismunandi malbikstýpur sem hafa verið síðustu ár.“ Vegagerð Samgöngur Umferðaröryggi Ríkisstjórn Bjarna Benediktssonar Rekstur hins opinbera Byggðamál Bítið Tengdar fréttir Hættulegar bikblæðingar víða á vegum landsins Vegfaranda í Ölfusi blöskraði aðkoman á veginum milli Hveragerðis og Þorlákshöfn í gær þar sem bikblæðingar eru áberandi. Upplýsingafulltrúi Vegagerðarinnar segir ljóst að ná verði betri tökum á vandamálinu. 17. júní 2024 20:19 Tveimur haldið sofandi vegna slyssins Tuttugu og tveir erlendir ferðamenn í rútunni sem valt við Öxnadal í gær. Fimm voru fluttir með þyrlu og sjúkraflugvélum á Landspítalann og þar á gjörgæsludeild. Tveimur er haldið sofandi í öndunarvél en eru sagðir vera með stöðug lífsmörk. 15. júní 2024 11:52 Of snemmt að kenna bikblæðingum um Vegagerðin varaði við bikblæðingum á veginum um Öxnadalsheiði í dag. Upplýsingafulltrúi Vegagerðarinnar segir að ekki megi gefa sér þær forsendur að blæðingarnar hafi valdið slysinu. 14. júní 2024 22:59 Mest lesið Byrjað að daðra við rasíska samsæriskenningu Innlent Helgi Pétursson er látinn Innlent Vitinn á Gjögurtá fallinn í sjó fram Innlent Kom ekki til greina hjá starfshópi en nú líkleg niðurstaða Innlent Svona stór er nýja moskítóflugan í samanburði Innlent Klóraði sig til blóðs meðan hann svaf Innlent Fengu nóg og tóku málin í sínar eigin hendur Innlent „Þeir sem leika sér að eldinum munu brenna upp til agna“ Erlent Ætla að flytja starfsemi Vogs Innlent Skortir lækna í Breiðholti Innlent Fleiri fréttir Eldur í Sorpu á Granda Keyrði aftan á strætisvagn Vegagerðin býður út for- og verkhönnun Fljótaganga Safna undirskriftum til að styðja Fjarðarheiðargöng Einn fluttur á slysadeild eftir árekstur í Garðabæ Vitinn á Gjögurtá fallinn í sjó fram Kom ekki til greina hjá starfshópi en nú líkleg niðurstaða Sjö sækja um tvær lausar stöður Minni hagvöxtur og hjólhýsin mögulega í Skerjafjörðinn Ætla að flytja starfsemi Vogs Tvöfalt fleiri skipulagðir brotahópar en fyrir tíu árum Klóraði sig til blóðs meðan hann svaf Skortir lækna í Breiðholti Staðfesti tveggja ára dóm vegna nauðgunar í jólateiti fyrir austan Fleiri sem ekki verja neinum tíma í lestur Byrjað að daðra við rasíska samsæriskenningu Helgi Pétursson er látinn Stolinn köttur, nágrannaerjur og ungmenni til vandræða Lýsa víðtæku ofbeldi gagnvart eldra fólki og kalla eftir vakningu Vill byrja á næstu göngum árið 2027 en segir ekki hvar Fengu nóg og tóku málin í sínar eigin hendur Bregðast ekki við bílastæðavanda við skíðasvæði í Reykjavík Héldu styrktartónleika fyrir kristna flóttamenn Svona stór er nýja moskítóflugan í samanburði Tapaði aftur gegn borginni eftir afdrifaríka rennibrautarferð Sakborningur enn að störfum og atvikið ekki tilkynnt Brotið á Stuðlum ekki tilkynnt og foreldrar taka mál í eigin hendur Sakfelldur fyrir morð og refsing þyngd verulega Kolröng skilaboð að brosa á mynd með ESB í miðjum storminum Prófkjör hjá Sjálfstæðismönnum í Mosfellsbæ Sjá meira
Björk fór yfir stöðuna í vegagerð og muninn á klæðingu og malbiki í Bítinu á Bylgjunni í morgun. Hún segist hafa fallið fyrir vegagerð þegar hún fékk starf á rannsóknarstofu Colas á meðan hún var í háskólanámi í efnafræði og efnaverkfræði. Björk hefur lært mikið um bik sem er eitt grunnefni í malbiki. Hún segir ekki rétt að tala um tjöru þegar talað er um bik. „Ég hef sérstöðu í að vita margt um bik en svo átti ég kunningjakonur sem vissu miklu meira um steinefni og þá gátum við eflt tengslin,“ segir Björk og þessi tengsl hafi nýst henni afar vel þegar hana vantar einhverja sérþekkingu sem hún hefur ekki sjálf. Björk segir hræðilegt og hvimleitt að um allt land séu bikblæðingar. „Veðursviptingar geta leitt til blæðinga. Þegar það fer úr miklum kulda í hita,“ segir hún og að fáir geri sér ekki grein fyrir því að þótt svo að lofthiti sé aðeins um 18 gráður þá sé veghitinn kannski á sama tíma um 40 gráður eða meiri. Sólin sé uppi allan sólarhringinn á Íslandi og því nái það ekki að kólna almennilega. Björk segir malbikið ekki blæða sjálft. Það gerist yfirleitt ekki nema það sé galli í útlögn eða blöndun. „Það eru þessar klæðingar sem eru rosalega mikið hér á landi. Við erum að klæða vegi sem eiga að vera malbikaðir,“ segir Björk og útskýrir muninn á klæðningu og malbiki. Munur á malbiki og klæðingu Klæðing sé þegar bindiefnum er sprautað yfir. Það sé bland af biki og lífolíu. Eftir það er steinefnum dreift yfir. Malbik sé sérstök uppskrift sem sé blöndum í malbikunarstöð. Björk segir að klæðingar séu víða notaðir í Evrópu. Svíþjóð, Danmörku og Írlandi. Þetta sé ekki séríslenskt. Klæðingin sé hugsuð fyrir umferðarminni vegi en svo hafi umferðin verið að aukast. Björk segir klæðinguna um þrisvar til fimm sinnum ódýrara en að malbika. Það sé því spurning um að klæða fjóra kílómetra eða malbika einn. Klæðingin dugi miklu skemur og þoli minni umferðarþunga. Það sé því kannski ekki ódýrara til lengri tíma litið að klæða en Vegagerðin hafi aðeins úr ákveðnu fjármagni að moða hverju sinni. Það sé ekki færi á að gera mikla langtímasýn úr því. „Það vantar pening inn í vegakerfið, það er staðreynd,“ segir Björk og að það sé mikið vandamál hversu lítil langtímahugsun sé í vegakerfinu. Það séu fleiri ferðamenn að aka um vegina en einnig meiri þungaflutningar því landflutningar hafi tekið við af skipaflutningum. „Það er svo mikið álag á klæðingarvegina sem þeir eru ekki hannaðir fyrir. En það eru ekki til peningar til að malbika.“ Björk segir að þegar holur eða för hafa myndast í malbik sé best að fræsa og malbika upp á nýtt. En eitt af vandamálunum sé að það sé verið að bregðast svo seint við. Vegagerðin sé viðhaldsskuld því það vanti peninga. „Við erum að laga vegina of seint. Þegar við fræsum upp eru hjólförin komin niður í næsta lag af malbiki og þá er enn líklegra að þau komi fljótlega aftur. Það að vera í svona viðhaldsskuld kostar mikla peninga til langs tíma.“ Steypan lengi að þorna Hvað varðar steypta vegi segir Björk þá endast lengur. Kaflinn við Esjumela sem sé oft nefndur í því samhengi sé orðinn þreyttur og mikið hljóð þegar maður ekur hann. Steypa sé dýrari og taki langan tíma að þorna. „Það væri gaman að fylgjast með þjóðinni ef Reykjanesvegur yrði lokaður í mánuð á meðan steypan er að þorna. Malbikið tekur aðeins nokkra klukkutíma.“ Hefði Björk ótakmarkað fjármagn til að moða úr í vegavinnu myndi hún byrja á því að malbika til Akureyrar. Eftir það myndi hún malbika allt Suðurlandið þar sem ferðamennirnir eru mest á ferðinni og svo þyrfti að fara í átak á Vestfjörðum og Austurlandi. „Það þarf að malbika meira um allt land.“ Björk segir það lifandi að starfa í vegagerð. Það sé skemmtilegt að sjá götu lokað og svo nokkrum tímum síðar sé kominn nýr vegur. Hún segist ekki eiga neinn uppáhalds veg en þyki skemmtilegt að aka Reykjanesbrautina. „Maður sér þróunina í vegunum og mismunandi malbikstýpur sem hafa verið síðustu ár.“
Vegagerð Samgöngur Umferðaröryggi Ríkisstjórn Bjarna Benediktssonar Rekstur hins opinbera Byggðamál Bítið Tengdar fréttir Hættulegar bikblæðingar víða á vegum landsins Vegfaranda í Ölfusi blöskraði aðkoman á veginum milli Hveragerðis og Þorlákshöfn í gær þar sem bikblæðingar eru áberandi. Upplýsingafulltrúi Vegagerðarinnar segir ljóst að ná verði betri tökum á vandamálinu. 17. júní 2024 20:19 Tveimur haldið sofandi vegna slyssins Tuttugu og tveir erlendir ferðamenn í rútunni sem valt við Öxnadal í gær. Fimm voru fluttir með þyrlu og sjúkraflugvélum á Landspítalann og þar á gjörgæsludeild. Tveimur er haldið sofandi í öndunarvél en eru sagðir vera með stöðug lífsmörk. 15. júní 2024 11:52 Of snemmt að kenna bikblæðingum um Vegagerðin varaði við bikblæðingum á veginum um Öxnadalsheiði í dag. Upplýsingafulltrúi Vegagerðarinnar segir að ekki megi gefa sér þær forsendur að blæðingarnar hafi valdið slysinu. 14. júní 2024 22:59 Mest lesið Byrjað að daðra við rasíska samsæriskenningu Innlent Helgi Pétursson er látinn Innlent Vitinn á Gjögurtá fallinn í sjó fram Innlent Kom ekki til greina hjá starfshópi en nú líkleg niðurstaða Innlent Svona stór er nýja moskítóflugan í samanburði Innlent Klóraði sig til blóðs meðan hann svaf Innlent Fengu nóg og tóku málin í sínar eigin hendur Innlent „Þeir sem leika sér að eldinum munu brenna upp til agna“ Erlent Ætla að flytja starfsemi Vogs Innlent Skortir lækna í Breiðholti Innlent Fleiri fréttir Eldur í Sorpu á Granda Keyrði aftan á strætisvagn Vegagerðin býður út for- og verkhönnun Fljótaganga Safna undirskriftum til að styðja Fjarðarheiðargöng Einn fluttur á slysadeild eftir árekstur í Garðabæ Vitinn á Gjögurtá fallinn í sjó fram Kom ekki til greina hjá starfshópi en nú líkleg niðurstaða Sjö sækja um tvær lausar stöður Minni hagvöxtur og hjólhýsin mögulega í Skerjafjörðinn Ætla að flytja starfsemi Vogs Tvöfalt fleiri skipulagðir brotahópar en fyrir tíu árum Klóraði sig til blóðs meðan hann svaf Skortir lækna í Breiðholti Staðfesti tveggja ára dóm vegna nauðgunar í jólateiti fyrir austan Fleiri sem ekki verja neinum tíma í lestur Byrjað að daðra við rasíska samsæriskenningu Helgi Pétursson er látinn Stolinn köttur, nágrannaerjur og ungmenni til vandræða Lýsa víðtæku ofbeldi gagnvart eldra fólki og kalla eftir vakningu Vill byrja á næstu göngum árið 2027 en segir ekki hvar Fengu nóg og tóku málin í sínar eigin hendur Bregðast ekki við bílastæðavanda við skíðasvæði í Reykjavík Héldu styrktartónleika fyrir kristna flóttamenn Svona stór er nýja moskítóflugan í samanburði Tapaði aftur gegn borginni eftir afdrifaríka rennibrautarferð Sakborningur enn að störfum og atvikið ekki tilkynnt Brotið á Stuðlum ekki tilkynnt og foreldrar taka mál í eigin hendur Sakfelldur fyrir morð og refsing þyngd verulega Kolröng skilaboð að brosa á mynd með ESB í miðjum storminum Prófkjör hjá Sjálfstæðismönnum í Mosfellsbæ Sjá meira
Hættulegar bikblæðingar víða á vegum landsins Vegfaranda í Ölfusi blöskraði aðkoman á veginum milli Hveragerðis og Þorlákshöfn í gær þar sem bikblæðingar eru áberandi. Upplýsingafulltrúi Vegagerðarinnar segir ljóst að ná verði betri tökum á vandamálinu. 17. júní 2024 20:19
Tveimur haldið sofandi vegna slyssins Tuttugu og tveir erlendir ferðamenn í rútunni sem valt við Öxnadal í gær. Fimm voru fluttir með þyrlu og sjúkraflugvélum á Landspítalann og þar á gjörgæsludeild. Tveimur er haldið sofandi í öndunarvél en eru sagðir vera með stöðug lífsmörk. 15. júní 2024 11:52
Of snemmt að kenna bikblæðingum um Vegagerðin varaði við bikblæðingum á veginum um Öxnadalsheiði í dag. Upplýsingafulltrúi Vegagerðarinnar segir að ekki megi gefa sér þær forsendur að blæðingarnar hafi valdið slysinu. 14. júní 2024 22:59