Fríverslunarsamningar Íslands ná til 74 ríkja Elín Margrét Böðvarsdóttir skrifar 6. janúar 2021 18:47 Guðlaugur Þór Þórðarson er utanríkis- og þróunarsamvinnuráðherra. Vísir/Vilhelm Núgildandi fríverslunarsamningar Íslands ná til 74 ríkja og landsvæða og um 3,2 milljarða manna. Þá bíða þrír samningar EFTA gildistöku, einn bíður undirritunar og þá á EFTA í viðræðum við fleiri ríki um viðskiptasamninga. Ef yfirstandandi samningaviðræður skila árangri mun Ísland eiga í fríverslunarsambandi við ríki þar sem í búa um tveir þriðju hlutar mannkyns. Þetta er meðal þess sem fram kemur í nýrri skýrslu utanríkisráðuneytisins sem ber titilinn Áfram gakk! Utanríkisstefna Íslands. Í skýrslunni er fjallað um allt mögulegt hvað varðar utanríkisviðskipti, svo sem um áhrif heimsfaraldurs kórónuveiru á íslenskan útflutning, fríverslunarsamskipti Íslands við EFTA-ríkin og ESB auk þess sem þar er að finna ýmislegt ítarefni um helstu viðskiptasamninga Íslands. Þá er viðskiptastefna Íslands og annarra EFTA-ríkja borin saman við viðskiptastefnu Evrópusambandsins. Í tilkynningu frá utanríkisráðuneytinu um skýrsluna er meðal annars vakin athygli á því að hlutfallslega séu hér á landi mun fleiri tollskrárnúmer sem beri engan almennan toll og að meðaltollur sé töluvert lægri hér en til samanburðar við Evrópusambandið. „Hingað til höfum við talið það sjálfsagt að geta flogið til hvaða lands sem er og þeir sem sækja vinnu erlendis telja fráleitt að greiða skatt í tveimur ríkjum. Lífskjör Íslendinga byggjast á frjálsum vöru- og þjónustuviðskiptum og fjölmörg störf í landinu eru tengd utanríkisviðskiptum með einum eða öðrum hætti," segir í inngangsorðum Guðlaugs Þórs Þórðarsonar utanríkisráðherra að skýrslunni. Guðlaugur Þór ítrekar einnig mikilvægi EES-samningsins í inngangsorðum sínum. „Samningurinn er mikilvægasti viðskiptasamningur Íslands og hefur tryggt hagsmuni íslenskra fyrirtækja og borgara í aldarfjórðung. Sá ávinningur hefur fengist án þess að Ísland hafi þurft að fórna sínum hagsmunum svo nokkru nemi. Íslenska sjávarútvegsstefnan, ein aðalundirstaða hagsældar okkar, stendur sem fyrr óhögguð og á forsendum Íslands. Að sama skapi tekur landbúnaðarstefna okkar mið af íslenskum aðstæðum. Við erum ekki hluti af tollabandalagi sambandsins og getum stundað frjáls viðskipti og gert fríverslunarsamninga við þá sem okkur sýnist,“ skrifar Guðlaugur Þór. Þá kemur einnig fram í skýrslunni að gera megi ráð fyrir því að þungamiðja alþjóðlegrar verslunar og viðskipta muni halda áfram að færast til austurs. Ört vaxandi millistétt sé í þeim ríkjum sem hafi tileinkað sér nýjar neysluvenjur. Bent er á mikilvægi þess í skýrslunni að fylgjast vel með þróuninni á þeim mörkuðum og að tryggja verði að net viðskiptasamninga Íslands nái til þeirra markaðssvæða þar sem hvað mestum vexti er spáð á næstu árum. Jafnframt er vakin athygli á því í skýrslunni að aðild Íslands að tollabandalagi ESB hefið í för með sér umtalsverðar breytingar á tollframkvæmd. Meðal annars gæti slík aðild leitt til hækkunar meðaltolls auk þess sem kostnaður við upptöku nýrra tollkerfa myndi nema allt að þrjátíu milljónum Evra, eða um 4,7 milljörðum króna. Skýrsluna í heild sinni má nálgast hér. Utanríkismál Skattar og tollar Mest lesið Vilja ekkert með áfengi nágranna sinna hafa Viðskipti erlent Svört skýrsla um Metro: Mygluvöxtur í kælinum, hættulegt leiksvæði og húsnæðið „verulega vanþrifið“ Neytendur Róbert Aron og Einar Örn taka við rekstri Kolaportsins Viðskipti innlent Vísar ásökunum um samráð á bug Neytendur Þessi í vinnunni sem þykist vita allt og hefur alltaf rétt fyrir sér Atvinnulíf Fyrsta íslenska grænkera ostagerðin í hættu Viðskipti innlent Forstjóri Kaldvíkur lét af störfum í samráði við stjórn Viðskipti innlent Fríhöfnin endurhönnuð í anda íslenskrar náttúru Viðskipti innlent Tannlæknastofa í Reykjavík og Búdapest fær viðurkenningu Samstarf Hætt sem framkvæmdastjóri Klíníkurinnar Viðskipti innlent Fleiri fréttir Róbert Aron og Einar Örn taka við rekstri Kolaportsins Forstjóri Kaldvíkur lét af störfum í samráði við stjórn Fríhöfnin endurhönnuð í anda íslenskrar náttúru Gervigreindin geti verið lykillinn að tollalækkun Besti fjórðungurinn í sögu Alvotech Sögulegur hagnaður á samrunatímum Óskar úr fjarskiptum í fiskinn Hætt sem framkvæmdastjóri Klíníkurinnar Lægri tollar á samkeppnisríkin veiki stöðuna svo um munar Atvinnuleysi eykst hægt með lækkandi sól Almannatenglar stofna fjölmiðil Lánshæfið hækkar úr stöðugu í jákvætt Fleiri ferðamenn og fleiri utanlandsferðir Skilur ekkert í stjórnvöldum að hafa ekki stöðvað „græðgisvæðingu“ í bílastæðamálum Stækka hótelveldið á Suðurlandi Óskar eftir starfslokum „Ekkert Viking eða Gull“ á nýjum stað í B5 Segir ofboðslegan undirliggjandi þrýsting á fasteignamarkaði Reikna með að skila hagnaði á næsta ári Frá Gamma til Arctica og nú Seðlabankans Atvinnuleysi 2,8 prósent í júní Trump-tollarnir hafa tekið gildi Ísland klemmist á milli í alþjóðlegu tollastríði Vonbrigði með makrílinn en síldin og loðnan veki von Ráðin framkvæmdastjóri Magio – viðburðasmiðju Trúa varla að tollahækkanirnar séu að skella á Alaska Airlines hefur daglegt flug til Keflavíkur næsta sumar Vefur og app Íslandsbanka lágu niðri Tímabundin dreifing á sjónvarpsefni Sýnar hjá Símanum Hækkun tolla eins og þruma úr heiðskíru lofti Sjá meira
Þetta er meðal þess sem fram kemur í nýrri skýrslu utanríkisráðuneytisins sem ber titilinn Áfram gakk! Utanríkisstefna Íslands. Í skýrslunni er fjallað um allt mögulegt hvað varðar utanríkisviðskipti, svo sem um áhrif heimsfaraldurs kórónuveiru á íslenskan útflutning, fríverslunarsamskipti Íslands við EFTA-ríkin og ESB auk þess sem þar er að finna ýmislegt ítarefni um helstu viðskiptasamninga Íslands. Þá er viðskiptastefna Íslands og annarra EFTA-ríkja borin saman við viðskiptastefnu Evrópusambandsins. Í tilkynningu frá utanríkisráðuneytinu um skýrsluna er meðal annars vakin athygli á því að hlutfallslega séu hér á landi mun fleiri tollskrárnúmer sem beri engan almennan toll og að meðaltollur sé töluvert lægri hér en til samanburðar við Evrópusambandið. „Hingað til höfum við talið það sjálfsagt að geta flogið til hvaða lands sem er og þeir sem sækja vinnu erlendis telja fráleitt að greiða skatt í tveimur ríkjum. Lífskjör Íslendinga byggjast á frjálsum vöru- og þjónustuviðskiptum og fjölmörg störf í landinu eru tengd utanríkisviðskiptum með einum eða öðrum hætti," segir í inngangsorðum Guðlaugs Þórs Þórðarsonar utanríkisráðherra að skýrslunni. Guðlaugur Þór ítrekar einnig mikilvægi EES-samningsins í inngangsorðum sínum. „Samningurinn er mikilvægasti viðskiptasamningur Íslands og hefur tryggt hagsmuni íslenskra fyrirtækja og borgara í aldarfjórðung. Sá ávinningur hefur fengist án þess að Ísland hafi þurft að fórna sínum hagsmunum svo nokkru nemi. Íslenska sjávarútvegsstefnan, ein aðalundirstaða hagsældar okkar, stendur sem fyrr óhögguð og á forsendum Íslands. Að sama skapi tekur landbúnaðarstefna okkar mið af íslenskum aðstæðum. Við erum ekki hluti af tollabandalagi sambandsins og getum stundað frjáls viðskipti og gert fríverslunarsamninga við þá sem okkur sýnist,“ skrifar Guðlaugur Þór. Þá kemur einnig fram í skýrslunni að gera megi ráð fyrir því að þungamiðja alþjóðlegrar verslunar og viðskipta muni halda áfram að færast til austurs. Ört vaxandi millistétt sé í þeim ríkjum sem hafi tileinkað sér nýjar neysluvenjur. Bent er á mikilvægi þess í skýrslunni að fylgjast vel með þróuninni á þeim mörkuðum og að tryggja verði að net viðskiptasamninga Íslands nái til þeirra markaðssvæða þar sem hvað mestum vexti er spáð á næstu árum. Jafnframt er vakin athygli á því í skýrslunni að aðild Íslands að tollabandalagi ESB hefið í för með sér umtalsverðar breytingar á tollframkvæmd. Meðal annars gæti slík aðild leitt til hækkunar meðaltolls auk þess sem kostnaður við upptöku nýrra tollkerfa myndi nema allt að þrjátíu milljónum Evra, eða um 4,7 milljörðum króna. Skýrsluna í heild sinni má nálgast hér.
Utanríkismál Skattar og tollar Mest lesið Vilja ekkert með áfengi nágranna sinna hafa Viðskipti erlent Svört skýrsla um Metro: Mygluvöxtur í kælinum, hættulegt leiksvæði og húsnæðið „verulega vanþrifið“ Neytendur Róbert Aron og Einar Örn taka við rekstri Kolaportsins Viðskipti innlent Vísar ásökunum um samráð á bug Neytendur Þessi í vinnunni sem þykist vita allt og hefur alltaf rétt fyrir sér Atvinnulíf Fyrsta íslenska grænkera ostagerðin í hættu Viðskipti innlent Forstjóri Kaldvíkur lét af störfum í samráði við stjórn Viðskipti innlent Fríhöfnin endurhönnuð í anda íslenskrar náttúru Viðskipti innlent Tannlæknastofa í Reykjavík og Búdapest fær viðurkenningu Samstarf Hætt sem framkvæmdastjóri Klíníkurinnar Viðskipti innlent Fleiri fréttir Róbert Aron og Einar Örn taka við rekstri Kolaportsins Forstjóri Kaldvíkur lét af störfum í samráði við stjórn Fríhöfnin endurhönnuð í anda íslenskrar náttúru Gervigreindin geti verið lykillinn að tollalækkun Besti fjórðungurinn í sögu Alvotech Sögulegur hagnaður á samrunatímum Óskar úr fjarskiptum í fiskinn Hætt sem framkvæmdastjóri Klíníkurinnar Lægri tollar á samkeppnisríkin veiki stöðuna svo um munar Atvinnuleysi eykst hægt með lækkandi sól Almannatenglar stofna fjölmiðil Lánshæfið hækkar úr stöðugu í jákvætt Fleiri ferðamenn og fleiri utanlandsferðir Skilur ekkert í stjórnvöldum að hafa ekki stöðvað „græðgisvæðingu“ í bílastæðamálum Stækka hótelveldið á Suðurlandi Óskar eftir starfslokum „Ekkert Viking eða Gull“ á nýjum stað í B5 Segir ofboðslegan undirliggjandi þrýsting á fasteignamarkaði Reikna með að skila hagnaði á næsta ári Frá Gamma til Arctica og nú Seðlabankans Atvinnuleysi 2,8 prósent í júní Trump-tollarnir hafa tekið gildi Ísland klemmist á milli í alþjóðlegu tollastríði Vonbrigði með makrílinn en síldin og loðnan veki von Ráðin framkvæmdastjóri Magio – viðburðasmiðju Trúa varla að tollahækkanirnar séu að skella á Alaska Airlines hefur daglegt flug til Keflavíkur næsta sumar Vefur og app Íslandsbanka lágu niðri Tímabundin dreifing á sjónvarpsefni Sýnar hjá Símanum Hækkun tolla eins og þruma úr heiðskíru lofti Sjá meira
Svört skýrsla um Metro: Mygluvöxtur í kælinum, hættulegt leiksvæði og húsnæðið „verulega vanþrifið“ Neytendur
Svört skýrsla um Metro: Mygluvöxtur í kælinum, hættulegt leiksvæði og húsnæðið „verulega vanþrifið“ Neytendur