Aðildarviðræður Íslands og Evrópusambandsins Jón Frímann Jónsson skrifar 23. desember 2024 07:30 Hægri menn og öfga-hægri menn á Íslandi eru núna skjálfandi hræddir (frétt mbl.is) um að einokunin sem þeir hafa núna yfir viðskiptum Íslendinga verði brotin. Sigmundur Davíð, formaður öfga-hægri flokksins Miðflokksins lét Utanríkisráðherra sinn senda ólögmætt bréf (vefsíða stjórnarráðsins) til Framkvæmdastjórnar Evrópusambandsins árið 2015 um slit á aðildarviðræðunum Íslands og Evrópusambandsins. Alþingi árið 2015 samþykkti ekki þessa breytingu, ákvörðun sem Alþingi tekur getur aðeins verið breytt samkvæmt vilja Alþingis samkvæmt stjórnarskrá Íslands. Um þetta var fjallað í fréttum árið 2015, hérna er frétt vísir.is um þetta mál frá árinu 2015. Takið eftir því hvernig Gunnar B. Sveinsson og Sigmundur Davíð lugu að Framkvæmdastjórn Evrópusambandsins um að þetta mál hefði verið rætt á Alþingi Íslendinga, eitthvað sem var aldrei gert. Framkvæmdastjórn Evrópusambandsins var auðvitað að fullu upplýst um raunverulega stöðu mála en er bundin samkvæmt lögum og reglum Evrópusambandsins að virða óskir ríkja sem sækja um aðild að Evrópusambandinu ef breytingar verða á stöðu umsóknar hjá ríkinu, sem í þessu tilfelli var Ísland. Það er skiljanlegt að ný ríkisstjórn Íslands vilji setja ákvörðun um áframhald aðildarviðræðna Íslands og Evrópusambandsins í kosningu hjá almenningi. Enda hefur upplýsingaóreiða frá hægri um Evrópusambandið verið stórt vandamál á Íslandi. Þrátt fyrir þá augljósu staðreynd að það sem þeir tala fyrir og hafa á Íslandi virkar ekki. Hvorki íslenska krónan eða efnahagur Íslands eins og hann er í dag virka og hefur í reynd aldrei virkað. Íslendingar eru bara vanir að hafa efnahag sem virkar ekki og gjaldmiðil sem rýrnar stöðugt. Það þarf að komast úr þannig ástandi til þess að átta sig á því að þetta er ekki í lagi. Sé vefsíða Framkvæmdastjórnar Evrópusambandsins um aðildarviðræður Íslands (vefsíða Framkvæmdastjórnar Evrópusambandsins) að Evrópusambandinu skoðuð. Þá sést að það eru ekki svo margir kaflar sem á eftir að klára áður en hægt er að fara í það verkefni að skrifa aðildar sáttmála Íslands að Evrópusambandinu. Það er nauðsynlegt að nefna það að aðildar sáttmáli Íslands að Evrópusambandinu hefur lagalegt gildi og verður ekki breytt eftir að hann verið samþykktur að öllum aðildarríkjum Evrópusambandsins og þjóðþingum þeirra ríkja. Vilji Íslendingar breyta aðildar sáttmála sínum eftir inngöngu, þá þarf að semja um það sérstaklega og endurtaka þann hluta sem varðar samþykki allra aðildarríkja Evrópusambandsins fyrir breytingunni. Þess vegna er þetta aldrei eða mjög sjaldan gert hjá Evrópusambandinu. Þessar breytingar eru einnig oftast, af hagkvæmnisástæðum, settar í næsta aðildar sáttmála eftir þörfum. Það að draga kosningu um aðildarviðræður til ársins 2027 eru stórkostleg mistök. Þessi kosning þarf að fara fram eins fljótt og hægt er, ekki seinna en vorið 2025 og alls ekki síðar en vorið 2026. Þar sem núverandi ríkisstjórn Íslands þarf helst að klára aðildarviðræður og kosningu um aðildar samninginn á kjörtímabilinu. Það er einnig ljóst að það mun taka talsverðan tíma að laga efnahag Íslands og vinda ofan af verðtryggðum lánum þannig að það gangi upp. Þar sem ekki er hægt að hafa verðtryggð lán með þeim efnahagslegu kröfum sem Evrópusambandið setur aðildarríkjum sínum. Þessar kröfur voru settar eftir efnahags hrunið árið 2008 og er ætlað að halda efnahag aðildarríkja Evrópusambandsins stöðugum og eins öruggum og hægt er. Það er ljóst að andstæðingar Evrópusambandsins á Íslandi munu fara í mikinn og dýran hræðslu áróður gegn aðild Íslands að Evrópusambandinu. Þetta hefur gerst áður en þessi hræðslu áróður er ekki og hefur aldrei verið í samræmi við raunveruleikann. Raunveruleika sem íslendingar finna mjög vel í sínu daglega lífi og efnahag. Endalausar hækkanir á matvöru, háir tollar og sendinga gjöld til Íslands á sumum vörum, ef ekki tollar, þá ýmis önnur gjöld sem mætti líta á sem ígildi tolla. Ónýta vegi vegna niðurskurðar á uppbyggingu innviða á Íslandi. Bændur Íslands lifa í fátækt vegna þess að landbúnaðarstefna Íslands er slæmt og er örugglega verri en ég hef þekkingu á. Síðan bætist við einokun á matvælaframleiðslu, sem var tímabundið stöðvuð með dómi Héraðsdóms en breytir ekki þeirri staðreynd að öll framleiðsla á mjólkurvörum er undir einokun samkvæmt lögum. Þetta er víðar svona í íslensku efnahagslífi og er ástæða þess að íslendingar borga of mikið fyrir allt saman í dag. Aðildarviðræður Íslands og Evrópusambandsins verða samningaviðræður og hvernig framkvæmd laga Evrópusambandsins fer fram. Það sem útaf stendur, þar sem EES samningurinn kemur með flest öll lög Evrópusambandsins nú þegar inn í íslenskt lagasafn eftir samþykkt á Alþingi íslendinga. Það sem eftir stendur eru kaflar af laga söfn Evrópusambandsins þar sem semja þarf um framkvæmd og athugun á því hvaða undanþágur eða aðlögun þarf að framkvæma ef einhver er. Það skiptir máli að hræðsluáróðurinn gegn Evrópusambandinu sé vísað frá í umræðunni og staðreyndir fengnar fram. Síðan þarf ríkisstjórn Íslands að leggja fram ítarlega efnahagsáætlun um framkvæmd og tíma fyrir upptöku evrunnar tímanlega. Það tekur að lágmarki tvö ár að taka upp evruna, þar sem það er krafan á föstu gengi í gegnum ERM-II fast-genginu áður en hægt verður að taka upp evruna, svo lengi sem kröfur um verðbólgu og vexti eru einnig uppfyllt. Auk lagalegra skilyrða og annara atriða. Höfundur er borgaralegur vísindamaður, búsettur í Danmörku og Evrópusambandinu. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Jón Frímann Jónsson Mest lesið Þorgerður í sömu vörn og varðstjórinn Tómas Þór Þórðarson Skoðun Mamma fékk fjórar milljónir fyrir að eignast þig í apríl Guðfinna Kristín Björnsdóttir Skoðun Horfir barnið þitt á klám? Lísa Margrét Gunnarsdóttir Skoðun Láttu ekki svindla á þér við jólainnkaupin Inga María Backman Skoðun „Hugsanleg áhrif“ Íslands innan ESB Hjörtur J. Guðmundsson Skoðun 34 milljónir fyrir póstnúmerið Elliði Vignisson Skoðun Duga aðgerðir ríkistjórnarinnar til að rífa fjölda eldri borgara úr fátæktargildrunni? Björn Snæbjörnsson Skoðun Túlkun gagna er ábyrgð Joanna Marcinkowska Skoðun Hvaða einkennir góðan stjórnmálamann? Berglind Guðmundsdóttir Skoðun Lestrarkunnátta barna batnar ekki með einni bók á hverja fimmtán nemendur Eydís Inga Valsdóttir Skoðun Skoðun Skoðun Jákvæð áhrif millilandaflugs til Akureyrar eru miklu meiri en þú heldur Lára Halldóra Eiríksdóttir skrifar Skoðun Fögnum degi sjúkraliða og störfum þeirra alla daga Alma D. Möller skrifar Skoðun Þegar stórútgerðin gleypir allt – er kominn tími á norskar lausnir? Kjartan Sveinsson skrifar Skoðun Óstaðsettir í hús Guðmunda G. Guðmundsdóttir skrifar Skoðun Flokkur fólksins hefur bætt hag aldraðra og öryrkja Sigurður Helgi Pálmason skrifar Skoðun Láttu ekki svindla á þér við jólainnkaupin Inga María Backman skrifar Skoðun Duga aðgerðir ríkistjórnarinnar til að rífa fjölda eldri borgara úr fátæktargildrunni? Björn Snæbjörnsson skrifar Skoðun Túlkun gagna er ábyrgð Joanna Marcinkowska skrifar Skoðun Lífsstílshljómkviðan: öndun í köldum potti Gunnar Salvarsson skrifar Skoðun Bandaríkjaher, upphaf og innleiðing vatnsúðakerfa Snæbjörn R Rafnsson skrifar Skoðun Sameinumst í að enda stafrænt ofbeldi gegn fötluðum konum Anna Lára Steindal skrifar Skoðun Er munur á trú og trúarbrögðum? Árni Gunnarsson skrifar Skoðun Hvaða einkennir góðan stjórnmálamann? Berglind Guðmundsdóttir skrifar Skoðun Samstarf og samhæfing á breiðum grunni þjóðaröryggis Víðir Reynisson skrifar Skoðun 10 tonn af textíl á dag Birgitta Stefánsdóttir,Freyja Pétursdóttir skrifar Skoðun Sjúkraliðar er fólkið sem skiptir máli Sandra B. Franks skrifar Skoðun Hversu ört getur höfuðborgin stefnt að breyttum ferðavenjum? Samúel Torfi Pétursson skrifar Skoðun Horfir barnið þitt á klám? Lísa Margrét Gunnarsdóttir skrifar Skoðun Frá friðarsjálfsblekkingu til raunverulegs öryggis Daði Freyr Ólafsson skrifar Skoðun Lestrarkunnátta barna batnar ekki með einni bók á hverja fimmtán nemendur Eydís Inga Valsdóttir skrifar Skoðun Þorgerður í sömu vörn og varðstjórinn Tómas Þór Þórðarson skrifar Skoðun Hver er staða fæðuöryggis á Íslandi? Hanna Katrín Friðriksson skrifar Skoðun „Hugsanleg áhrif“ Íslands innan ESB Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Skoðun Frá friði til vígvæðingar: Höfnum nýrri varnar- og öryggisstefnu utanríkisráðherra Steinunn Þóra Árnadóttir,Einar Ólafsson skrifar Skoðun Þungaflutningar og vegakerfið okkar Haraldur Þór Jónsson skrifar Skoðun Stærsta öryggismál barna í dag eru samskipti, mörk og viðbrögð við grun um ofbeldi Arnrún María Magnúsdóttir skrifar Skoðun Stöðvum ólöglegan flutning barna Þorbjörg S. Gunnlaugsdóttir skrifar Skoðun Þegar Inga Sæland sendir reikninginn á næsta borð Einar Þorsteinsson skrifar Skoðun Erlendar rætur: Hornsteinn framfara, ekki ógn Nichole Leigh Mosty skrifar Skoðun Virðingarleysið meiðir Sigurbjörg Ottesen skrifar Sjá meira
Hægri menn og öfga-hægri menn á Íslandi eru núna skjálfandi hræddir (frétt mbl.is) um að einokunin sem þeir hafa núna yfir viðskiptum Íslendinga verði brotin. Sigmundur Davíð, formaður öfga-hægri flokksins Miðflokksins lét Utanríkisráðherra sinn senda ólögmætt bréf (vefsíða stjórnarráðsins) til Framkvæmdastjórnar Evrópusambandsins árið 2015 um slit á aðildarviðræðunum Íslands og Evrópusambandsins. Alþingi árið 2015 samþykkti ekki þessa breytingu, ákvörðun sem Alþingi tekur getur aðeins verið breytt samkvæmt vilja Alþingis samkvæmt stjórnarskrá Íslands. Um þetta var fjallað í fréttum árið 2015, hérna er frétt vísir.is um þetta mál frá árinu 2015. Takið eftir því hvernig Gunnar B. Sveinsson og Sigmundur Davíð lugu að Framkvæmdastjórn Evrópusambandsins um að þetta mál hefði verið rætt á Alþingi Íslendinga, eitthvað sem var aldrei gert. Framkvæmdastjórn Evrópusambandsins var auðvitað að fullu upplýst um raunverulega stöðu mála en er bundin samkvæmt lögum og reglum Evrópusambandsins að virða óskir ríkja sem sækja um aðild að Evrópusambandinu ef breytingar verða á stöðu umsóknar hjá ríkinu, sem í þessu tilfelli var Ísland. Það er skiljanlegt að ný ríkisstjórn Íslands vilji setja ákvörðun um áframhald aðildarviðræðna Íslands og Evrópusambandsins í kosningu hjá almenningi. Enda hefur upplýsingaóreiða frá hægri um Evrópusambandið verið stórt vandamál á Íslandi. Þrátt fyrir þá augljósu staðreynd að það sem þeir tala fyrir og hafa á Íslandi virkar ekki. Hvorki íslenska krónan eða efnahagur Íslands eins og hann er í dag virka og hefur í reynd aldrei virkað. Íslendingar eru bara vanir að hafa efnahag sem virkar ekki og gjaldmiðil sem rýrnar stöðugt. Það þarf að komast úr þannig ástandi til þess að átta sig á því að þetta er ekki í lagi. Sé vefsíða Framkvæmdastjórnar Evrópusambandsins um aðildarviðræður Íslands (vefsíða Framkvæmdastjórnar Evrópusambandsins) að Evrópusambandinu skoðuð. Þá sést að það eru ekki svo margir kaflar sem á eftir að klára áður en hægt er að fara í það verkefni að skrifa aðildar sáttmála Íslands að Evrópusambandinu. Það er nauðsynlegt að nefna það að aðildar sáttmáli Íslands að Evrópusambandinu hefur lagalegt gildi og verður ekki breytt eftir að hann verið samþykktur að öllum aðildarríkjum Evrópusambandsins og þjóðþingum þeirra ríkja. Vilji Íslendingar breyta aðildar sáttmála sínum eftir inngöngu, þá þarf að semja um það sérstaklega og endurtaka þann hluta sem varðar samþykki allra aðildarríkja Evrópusambandsins fyrir breytingunni. Þess vegna er þetta aldrei eða mjög sjaldan gert hjá Evrópusambandinu. Þessar breytingar eru einnig oftast, af hagkvæmnisástæðum, settar í næsta aðildar sáttmála eftir þörfum. Það að draga kosningu um aðildarviðræður til ársins 2027 eru stórkostleg mistök. Þessi kosning þarf að fara fram eins fljótt og hægt er, ekki seinna en vorið 2025 og alls ekki síðar en vorið 2026. Þar sem núverandi ríkisstjórn Íslands þarf helst að klára aðildarviðræður og kosningu um aðildar samninginn á kjörtímabilinu. Það er einnig ljóst að það mun taka talsverðan tíma að laga efnahag Íslands og vinda ofan af verðtryggðum lánum þannig að það gangi upp. Þar sem ekki er hægt að hafa verðtryggð lán með þeim efnahagslegu kröfum sem Evrópusambandið setur aðildarríkjum sínum. Þessar kröfur voru settar eftir efnahags hrunið árið 2008 og er ætlað að halda efnahag aðildarríkja Evrópusambandsins stöðugum og eins öruggum og hægt er. Það er ljóst að andstæðingar Evrópusambandsins á Íslandi munu fara í mikinn og dýran hræðslu áróður gegn aðild Íslands að Evrópusambandinu. Þetta hefur gerst áður en þessi hræðslu áróður er ekki og hefur aldrei verið í samræmi við raunveruleikann. Raunveruleika sem íslendingar finna mjög vel í sínu daglega lífi og efnahag. Endalausar hækkanir á matvöru, háir tollar og sendinga gjöld til Íslands á sumum vörum, ef ekki tollar, þá ýmis önnur gjöld sem mætti líta á sem ígildi tolla. Ónýta vegi vegna niðurskurðar á uppbyggingu innviða á Íslandi. Bændur Íslands lifa í fátækt vegna þess að landbúnaðarstefna Íslands er slæmt og er örugglega verri en ég hef þekkingu á. Síðan bætist við einokun á matvælaframleiðslu, sem var tímabundið stöðvuð með dómi Héraðsdóms en breytir ekki þeirri staðreynd að öll framleiðsla á mjólkurvörum er undir einokun samkvæmt lögum. Þetta er víðar svona í íslensku efnahagslífi og er ástæða þess að íslendingar borga of mikið fyrir allt saman í dag. Aðildarviðræður Íslands og Evrópusambandsins verða samningaviðræður og hvernig framkvæmd laga Evrópusambandsins fer fram. Það sem útaf stendur, þar sem EES samningurinn kemur með flest öll lög Evrópusambandsins nú þegar inn í íslenskt lagasafn eftir samþykkt á Alþingi íslendinga. Það sem eftir stendur eru kaflar af laga söfn Evrópusambandsins þar sem semja þarf um framkvæmd og athugun á því hvaða undanþágur eða aðlögun þarf að framkvæma ef einhver er. Það skiptir máli að hræðsluáróðurinn gegn Evrópusambandinu sé vísað frá í umræðunni og staðreyndir fengnar fram. Síðan þarf ríkisstjórn Íslands að leggja fram ítarlega efnahagsáætlun um framkvæmd og tíma fyrir upptöku evrunnar tímanlega. Það tekur að lágmarki tvö ár að taka upp evruna, þar sem það er krafan á föstu gengi í gegnum ERM-II fast-genginu áður en hægt verður að taka upp evruna, svo lengi sem kröfur um verðbólgu og vexti eru einnig uppfyllt. Auk lagalegra skilyrða og annara atriða. Höfundur er borgaralegur vísindamaður, búsettur í Danmörku og Evrópusambandinu.
Duga aðgerðir ríkistjórnarinnar til að rífa fjölda eldri borgara úr fátæktargildrunni? Björn Snæbjörnsson Skoðun
Lestrarkunnátta barna batnar ekki með einni bók á hverja fimmtán nemendur Eydís Inga Valsdóttir Skoðun
Skoðun Jákvæð áhrif millilandaflugs til Akureyrar eru miklu meiri en þú heldur Lára Halldóra Eiríksdóttir skrifar
Skoðun Þegar stórútgerðin gleypir allt – er kominn tími á norskar lausnir? Kjartan Sveinsson skrifar
Skoðun Duga aðgerðir ríkistjórnarinnar til að rífa fjölda eldri borgara úr fátæktargildrunni? Björn Snæbjörnsson skrifar
Skoðun Lestrarkunnátta barna batnar ekki með einni bók á hverja fimmtán nemendur Eydís Inga Valsdóttir skrifar
Skoðun Frá friði til vígvæðingar: Höfnum nýrri varnar- og öryggisstefnu utanríkisráðherra Steinunn Þóra Árnadóttir,Einar Ólafsson skrifar
Skoðun Stærsta öryggismál barna í dag eru samskipti, mörk og viðbrögð við grun um ofbeldi Arnrún María Magnúsdóttir skrifar
Duga aðgerðir ríkistjórnarinnar til að rífa fjölda eldri borgara úr fátæktargildrunni? Björn Snæbjörnsson Skoðun
Lestrarkunnátta barna batnar ekki með einni bók á hverja fimmtán nemendur Eydís Inga Valsdóttir Skoðun