Nýbakaðir hjólhýsaeigendur ana út í umferðina án hliðarspegla Magnús Jochum Pálsson skrifar 28. júní 2022 11:24 Sala á hjólhýsum hefur verið gífurlega mikil undanfarin fimm ár en undanfarið hefur lögreglan orðið vör við það að fólk keyri um með hjólhýsi í eftirdragi án þess að nota hliðarspegla. Vísir/Egill Samkvæmt Samgöngustofu hafa 381 hjólhýsi verið nýskráð í ár. Hvort fólk hafi réttindi til að aka með þyngri eftirvagna getur velt á því hvenær maður fékk fyrst ökuréttindi. Að sögn lögreglu gerist það einstaka sinnum að fólk keyri réttindalaust en það sé hins vegar farið að gerast í auknum mæli að fólk aki án hliðarspegla. Nýverið fjallaði Vísir um mikla sölu á hjólhýsum í sumar sem væri að sögn sölumanns enn meiri en á sama tíma í fyrra. Samkvæmt tölum Samgöngustofu hafa 381 hjólhýsi verið nýskráð í ár en í fyrra voru 646 hjólhýsi nýskráð og árið 2020 voru þau 606 talsins. Hins vegar hefur einnig borið á fréttum í sumar um hjólhýsi sem hafa farið út af veginum og nýlega vöktu neytendasamtökin athygli á því að þyngd hjólhýsis hefði verið ranglega skráð. Það er því spurning hvort þessi fjölgun hjólhýsa í umferðinni komi niður á öryggi annarra ökumanna. Að sögn lögreglu gerist það einstaka sinnum að fólk keyri um með eftirvagna án tilskilinna BE-réttinda. Aftur á móti sé það farið að gerast í auknum mæli að fólk sé ekki með hliðarspegla þegar það ekur út á land með hjólhýsi í eftirdragi en í slíkum tilfellum er fólki gert að snúa við. Viðvarandi sprenging í nýskráningu hjólhýsa frá 2017 Vísir hafði samband við Samgöngustofu til að forvitnast út í nýskráningar hjólhýsa, réttindi til aksturs á þeim og hvort fólk sé almennt meðvitað um réttindi sín þegar kemur að hjólhýsum. Að sögn Þórhildar Elínar Elínardóttur, upplýsingafulltrúa Samgöngustofa, hefur nýskráning á hjólhýsum í ár verið mikil en þó í samræmi við nýskráningar undanfarin ár. Árið 2017 varð sprenging í nýskráningum hjólhýsa og hafa þær haldist mjög miklar síðan. Nýskráning á hjólhýsum fór úr því að vera 331 árið 2016 yfir í að vera 624 árið eftir. Síðan þá hafa selst meira en 600 hjólhýsi á hverju ári, ef frá er talið árið 2019 þegar nýskráningar voru aðeins 476. Nú í lok júnímánaðar í ár hafa selst 381 hjólhýsi. Framreikni maður þá tölu fyrir allt árið stefnir í að 2022 verði metár í sölu hjólhýsa. Sá reikningur er þó óvísindalegur og eru allar líkur á að salan snarminnki eftir sumarið. Undir fólki komið að hafa réttindi sín á hreinu Um réttindi til að keyra með eftirvagna sagði Þórhildur „Það er auðvitað alltaf gott þegar fólk er að fara toga eitthvað, að skoða bæði sín eigin réttindi og líka ökutækið sitt, hvað ökutækið á að geta dregið.“ Hins vegar sé það undir fólki komið að hafa þessi mál hreinu, rétt eins og með önnur ökuréttindi, sagði Þórhildur og bætti við „ef fólk er ekki með þessi réttindi þá er ekki mjög flókið mál að ná sér í þau en fólk þurfi að gera það, bæði til að öðlast leiknina og réttindin formlega,“ segir Þórhildur. „Það sem er svolítið merkilegt varðandi B- og BE-réttindi er að það urðu breytingar 1997 á ökuréttindum þannig að við sem erum gömul og tókum prófið fyrir löngu síðan megum samkvæmt ökuskírteinaskráningunni keyra þyngri hlöss en þeir sem tóku það seinna.“ Þar vísar Þórhildur í að vegna breytinga á lögum skiptir máli hvenær viðkomandi fékk almenn ökuréttindi hvort hann geti ekið með þyngri eftirvagna. Þeir sem fengu almennt ökuskírteini fyrir 15. ágúst 1997 fengu bæði B- og BE-réttindi en þeir sem fengu almennt ökuskírteini eftir það fengu einungis B-réttindi. Þegar fólk er með B-ökuréttindi má aka um með eftirvagn í dragi ef samanlögð þyngd bíls og tengivagns eru 3,5 tonn eða minna. Hins vegar fer samanlögð þyngd bíls og eftirvagns gjarnan yfir þessi 3,5 tonn en í slíkum tilfellum þarf maður BE-réttindi. Þau veita manni rétt til að keyra um með eftirvagn þar sem samanlögð þyngd bíls og eftirvagns má ná upp í sjö tonn. Til að fá slík réttindi þarf maður að sækja fjóra verklega tíma hjá ökukennara og taka verklegt próf. Hliðarspeglar meira mál en réttindaleysi Vísir hafði einnig samband við Árna Friðleifsson, aðalvarðstjóri umferðardeildar hjá Lögreglunni á höfuðborgarsvæðinu, til að forvitnast hvort lögreglan lenti mikið í ökumönnum sem keyrðu um með hjólhýsi í eftirdragi án þess að vera með BE-réttindi. Að sögn Árna eru það einn og einn sem keyri um réttindalausir en það sé ekki algengt. Hins vegar er það farið að gerast í auknum mæli að fólk keyri um án hliðarspegla. Í slíkum tilfellum er fólki gjarnan gert að snúa við aftur til að kaupa sér viðunandi búnað. „Það sem okkur finnst meira um en undanfarin ár er að fólk er ekki með hliðarspegla,“ sagði Árni. Loks sagði Árni um fólk sem æki án hliðarpsegla „Við höfum undanfarin ár, á stórum ferðahelgum, einfaldlega snúið fólki við og látið það fara aftur í borg óttans að kaupa hliðarspegla.“ Ferðalög Umferðaröryggi Tengdar fréttir Salan eykst þó Íslendingar flykkist til útlanda Sala á hjólhýsum er í hæstu hæðum þetta sumarið, þrátt fyrir að frelsið til utanlandsferða sé mun meira en síðustu tvö sumur. Sölumaður telur að kórónuveirufaraldurinn hafi valdið því að fólk hafi uppgötvað landið upp á nýtt. Aukin ferðalög innanlands séu komin til að vera. 26. júní 2022 23:19 Holtavörðuheiðinni lokað vegna hjólhýsis Holtavörðuheiði var lokað í tvær klukkustundir í dag vegna umferðaróhapps. 21. júní 2022 18:20 Mest lesið Fátækari eftir að hafa svindlað á ferðakonum Innlent Hvar er opið á aðfangadag? Innlent Tveir lögreglumenn sprengdir í loft upp Erlent Blússandi hagvöxtur í Bandaríkjunum Erlent Minni rekstrarkostnaður fyrir eigendur bensínháka Innlent Bæta við allt að 200 íbúðum og mathöll í Spöngina Innlent Foreldrar skipverjans fá áheyrn í Hæstarétti Innlent Maður í umferðarslysi reyndist fíkniefnasali Innlent Arion banki varar við svikaherferð Innlent Innflytjendamálin almenningi efst í huga Innlent Fleiri fréttir Gleðileg jól, kæru lesendur Einn fluttur á sjúkrahús eftir bílslys Skiluðu hagnaði á kosningaári Hátíðarveisla á kaffistofu Samhjálpar: „Það er ró og friður yfir fólki“ Björgunarsveitin kölluð út í fokverkefni Grjóthrun undir Eyjafjöllum Fátækari eftir að hafa svindlað á ferðakonum Arion banki varar við svikaherferð Innanlandsflugi aflýst Foreldrar skipverjans fá áheyrn í Hæstarétti Hvar er opið á aðfangadag? Innflytjendamálin almenningi efst í huga Bæta við allt að 200 íbúðum og mathöll í Spöngina Maður í umferðarslysi reyndist fíkniefnasali Minni rekstrarkostnaður fyrir eigendur bensínháka Hafnar „jólakveðju“ ríkisins Hefði þurft hjólbörur undir öll verðlaunin sín Ýmis ráð til taugatrekktra á Þorláksmessu Ekkert því til fyrirstöðu að Ásthildur Lóa verði aftur ráðherra Óvissa um ráðherraskipan og skata fyrir byrjendur Maðurinn fundinn Sigríður Halldórsdóttir nýr ritstjóri Kastljóss Íslendingur í gæsluvarðhaldi í Kólumbíu vegna gruns um kynferðisbrot Forsætisráðuneytið eyddi meiru í almannatengla í fyrra en í ár Inkalla snuð vegna of mikils magns BPA-plastefna Svanhildur Sif heiðruð Falskar netverslanir: Auglýsir rýmingarsölu nokkrum dögum eftir opnun Meðallaun upplýsingafulltrúa hækkuðu hlutfallslega mest Skötuilmurinn leggst yfir landið og Samkeppniseftirlitið ætlar að fylgjast vel með bensínverðinu Áfram auknar líkur á eldgosi Sjá meira
Nýverið fjallaði Vísir um mikla sölu á hjólhýsum í sumar sem væri að sögn sölumanns enn meiri en á sama tíma í fyrra. Samkvæmt tölum Samgöngustofu hafa 381 hjólhýsi verið nýskráð í ár en í fyrra voru 646 hjólhýsi nýskráð og árið 2020 voru þau 606 talsins. Hins vegar hefur einnig borið á fréttum í sumar um hjólhýsi sem hafa farið út af veginum og nýlega vöktu neytendasamtökin athygli á því að þyngd hjólhýsis hefði verið ranglega skráð. Það er því spurning hvort þessi fjölgun hjólhýsa í umferðinni komi niður á öryggi annarra ökumanna. Að sögn lögreglu gerist það einstaka sinnum að fólk keyri um með eftirvagna án tilskilinna BE-réttinda. Aftur á móti sé það farið að gerast í auknum mæli að fólk sé ekki með hliðarspegla þegar það ekur út á land með hjólhýsi í eftirdragi en í slíkum tilfellum er fólki gert að snúa við. Viðvarandi sprenging í nýskráningu hjólhýsa frá 2017 Vísir hafði samband við Samgöngustofu til að forvitnast út í nýskráningar hjólhýsa, réttindi til aksturs á þeim og hvort fólk sé almennt meðvitað um réttindi sín þegar kemur að hjólhýsum. Að sögn Þórhildar Elínar Elínardóttur, upplýsingafulltrúa Samgöngustofa, hefur nýskráning á hjólhýsum í ár verið mikil en þó í samræmi við nýskráningar undanfarin ár. Árið 2017 varð sprenging í nýskráningum hjólhýsa og hafa þær haldist mjög miklar síðan. Nýskráning á hjólhýsum fór úr því að vera 331 árið 2016 yfir í að vera 624 árið eftir. Síðan þá hafa selst meira en 600 hjólhýsi á hverju ári, ef frá er talið árið 2019 þegar nýskráningar voru aðeins 476. Nú í lok júnímánaðar í ár hafa selst 381 hjólhýsi. Framreikni maður þá tölu fyrir allt árið stefnir í að 2022 verði metár í sölu hjólhýsa. Sá reikningur er þó óvísindalegur og eru allar líkur á að salan snarminnki eftir sumarið. Undir fólki komið að hafa réttindi sín á hreinu Um réttindi til að keyra með eftirvagna sagði Þórhildur „Það er auðvitað alltaf gott þegar fólk er að fara toga eitthvað, að skoða bæði sín eigin réttindi og líka ökutækið sitt, hvað ökutækið á að geta dregið.“ Hins vegar sé það undir fólki komið að hafa þessi mál hreinu, rétt eins og með önnur ökuréttindi, sagði Þórhildur og bætti við „ef fólk er ekki með þessi réttindi þá er ekki mjög flókið mál að ná sér í þau en fólk þurfi að gera það, bæði til að öðlast leiknina og réttindin formlega,“ segir Þórhildur. „Það sem er svolítið merkilegt varðandi B- og BE-réttindi er að það urðu breytingar 1997 á ökuréttindum þannig að við sem erum gömul og tókum prófið fyrir löngu síðan megum samkvæmt ökuskírteinaskráningunni keyra þyngri hlöss en þeir sem tóku það seinna.“ Þar vísar Þórhildur í að vegna breytinga á lögum skiptir máli hvenær viðkomandi fékk almenn ökuréttindi hvort hann geti ekið með þyngri eftirvagna. Þeir sem fengu almennt ökuskírteini fyrir 15. ágúst 1997 fengu bæði B- og BE-réttindi en þeir sem fengu almennt ökuskírteini eftir það fengu einungis B-réttindi. Þegar fólk er með B-ökuréttindi má aka um með eftirvagn í dragi ef samanlögð þyngd bíls og tengivagns eru 3,5 tonn eða minna. Hins vegar fer samanlögð þyngd bíls og eftirvagns gjarnan yfir þessi 3,5 tonn en í slíkum tilfellum þarf maður BE-réttindi. Þau veita manni rétt til að keyra um með eftirvagn þar sem samanlögð þyngd bíls og eftirvagns má ná upp í sjö tonn. Til að fá slík réttindi þarf maður að sækja fjóra verklega tíma hjá ökukennara og taka verklegt próf. Hliðarspeglar meira mál en réttindaleysi Vísir hafði einnig samband við Árna Friðleifsson, aðalvarðstjóri umferðardeildar hjá Lögreglunni á höfuðborgarsvæðinu, til að forvitnast hvort lögreglan lenti mikið í ökumönnum sem keyrðu um með hjólhýsi í eftirdragi án þess að vera með BE-réttindi. Að sögn Árna eru það einn og einn sem keyri um réttindalausir en það sé ekki algengt. Hins vegar er það farið að gerast í auknum mæli að fólk keyri um án hliðarspegla. Í slíkum tilfellum er fólki gjarnan gert að snúa við aftur til að kaupa sér viðunandi búnað. „Það sem okkur finnst meira um en undanfarin ár er að fólk er ekki með hliðarspegla,“ sagði Árni. Loks sagði Árni um fólk sem æki án hliðarpsegla „Við höfum undanfarin ár, á stórum ferðahelgum, einfaldlega snúið fólki við og látið það fara aftur í borg óttans að kaupa hliðarspegla.“
Ferðalög Umferðaröryggi Tengdar fréttir Salan eykst þó Íslendingar flykkist til útlanda Sala á hjólhýsum er í hæstu hæðum þetta sumarið, þrátt fyrir að frelsið til utanlandsferða sé mun meira en síðustu tvö sumur. Sölumaður telur að kórónuveirufaraldurinn hafi valdið því að fólk hafi uppgötvað landið upp á nýtt. Aukin ferðalög innanlands séu komin til að vera. 26. júní 2022 23:19 Holtavörðuheiðinni lokað vegna hjólhýsis Holtavörðuheiði var lokað í tvær klukkustundir í dag vegna umferðaróhapps. 21. júní 2022 18:20 Mest lesið Fátækari eftir að hafa svindlað á ferðakonum Innlent Hvar er opið á aðfangadag? Innlent Tveir lögreglumenn sprengdir í loft upp Erlent Blússandi hagvöxtur í Bandaríkjunum Erlent Minni rekstrarkostnaður fyrir eigendur bensínháka Innlent Bæta við allt að 200 íbúðum og mathöll í Spöngina Innlent Foreldrar skipverjans fá áheyrn í Hæstarétti Innlent Maður í umferðarslysi reyndist fíkniefnasali Innlent Arion banki varar við svikaherferð Innlent Innflytjendamálin almenningi efst í huga Innlent Fleiri fréttir Gleðileg jól, kæru lesendur Einn fluttur á sjúkrahús eftir bílslys Skiluðu hagnaði á kosningaári Hátíðarveisla á kaffistofu Samhjálpar: „Það er ró og friður yfir fólki“ Björgunarsveitin kölluð út í fokverkefni Grjóthrun undir Eyjafjöllum Fátækari eftir að hafa svindlað á ferðakonum Arion banki varar við svikaherferð Innanlandsflugi aflýst Foreldrar skipverjans fá áheyrn í Hæstarétti Hvar er opið á aðfangadag? Innflytjendamálin almenningi efst í huga Bæta við allt að 200 íbúðum og mathöll í Spöngina Maður í umferðarslysi reyndist fíkniefnasali Minni rekstrarkostnaður fyrir eigendur bensínháka Hafnar „jólakveðju“ ríkisins Hefði þurft hjólbörur undir öll verðlaunin sín Ýmis ráð til taugatrekktra á Þorláksmessu Ekkert því til fyrirstöðu að Ásthildur Lóa verði aftur ráðherra Óvissa um ráðherraskipan og skata fyrir byrjendur Maðurinn fundinn Sigríður Halldórsdóttir nýr ritstjóri Kastljóss Íslendingur í gæsluvarðhaldi í Kólumbíu vegna gruns um kynferðisbrot Forsætisráðuneytið eyddi meiru í almannatengla í fyrra en í ár Inkalla snuð vegna of mikils magns BPA-plastefna Svanhildur Sif heiðruð Falskar netverslanir: Auglýsir rýmingarsölu nokkrum dögum eftir opnun Meðallaun upplýsingafulltrúa hækkuðu hlutfallslega mest Skötuilmurinn leggst yfir landið og Samkeppniseftirlitið ætlar að fylgjast vel með bensínverðinu Áfram auknar líkur á eldgosi Sjá meira
Salan eykst þó Íslendingar flykkist til útlanda Sala á hjólhýsum er í hæstu hæðum þetta sumarið, þrátt fyrir að frelsið til utanlandsferða sé mun meira en síðustu tvö sumur. Sölumaður telur að kórónuveirufaraldurinn hafi valdið því að fólk hafi uppgötvað landið upp á nýtt. Aukin ferðalög innanlands séu komin til að vera. 26. júní 2022 23:19
Holtavörðuheiðinni lokað vegna hjólhýsis Holtavörðuheiði var lokað í tvær klukkustundir í dag vegna umferðaróhapps. 21. júní 2022 18:20