Íslendinga í miðbæinn! Kolbrún Baldursdóttir skrifar 1. desember 2019 09:07 Varla hefur farið fram hjá neinum umræða um miðbæinn, aðgengi að honum, skort á bílastæðum eða vandinn við bílastæðahúsin. Við lokun gatna fyrir umferð snarfækkaði heimsóknum Íslendinga í bæinn sem leiddi til lokunar margra verslana á þessu svæði sem ýmist hættu eða fluttu sig annað. Framkvæmdirnar í miðbænum hafa haft slæm áhrif og leitt til þrenginga gatna. Götur eru bútaðar niður með mismunandi akstursstefnu og sjá má afgirt vinnusvæði með tilheyrandi raski og ryki hvert sem litið er. Við Hörpu myndast of langar bílalestir vegna þrenginga í tengslum við framkvæmdir. Að lengja eigi gjaldskyldutímann og bæta við sunnudögum mun hafa enn meiri fælingarmátt. Í stað þess að gera allt til að laða fólk í bæinn virðist meirihlutinn í borgarstjórn gera flest til að fæla Íslendinga sem koma lengra að frá miðbænum og helst þá sem gera sig ,,seka" um að koma akandi. Kolaportið, sá einstaki markaður, hefur ekki farið varhluta af ástandinu. Þar hafa komum Íslendinga fækkað og má ekki síst rekja það til þess að fólki finnst erfitt að fá stæði í kringum Kolaportið. Kolaportið hefur verið vel sóttur markaðsstaður árum saman. Það er búið að vera grindverk í kringum Kolaportið í þrjú ár og ekki er lengur hægt að leggja á Miðbakkanum. Miðbakkanum var breytt í sumarmarkað en á veturna er hins vegar ekkert þar. Bílastæðahús eru vissulega til staðar. Fjölmargir eldri borgarar treysta sér ekki til að leggja í bílastæðahús. Fyrirkomulagið með slána og greiðslukerfið er meðal þess sem vekur óöryggi margra eldri borgara og einnig sumra ungra ökumanna. Í bílastæðahúsum er enga aðstoð að fá ef fólk lendir í vandræðum. Auðvitað liggur það fyrir að bílastæðahús eru komin til að vera. En ef þau eiga að laða að alla aldurshópa þarf að gera þau aðlaðandi og kenna á þau. Því hefur ekki verið sinnt sem skyldi í Reykjavík. Til að laða enn frekar Íslendinga í miðbæinn mætti bjóða aftur upp á bílastæði á Miðbakkanum yfir vetrartímann. Það væri einnig þess virði að skoða hvort 60 ára og eldri gætu fengið frítt í t.d. eitt bílastæðahús borgarinnar, þó ekki væri nema um helgar, þar sem þeim yrði líka boðið upp á leiðsögn og kannski heitt kaffi áður en haldið er í bæinn.Mörgu er enn hægt að bjarga Nú þarf að bretta upp ermar, snúa við þessari óheillaþróun og bjarga því sem bjarga verður. Við verðum að gera allt til að laða Íslendinga í bæinn, fólk sem býr utan miðbæjar, í efri byggðum og utanbæjarfólk. Hægt er að byrja strax og gera margt sem ekki kostar borgina mikið. Sem dæmi má opna aftur göngugötur fyrir umferð þar sem tafir verða hvort eð er á að framkvæmdir hefjast. Flokkur fólksins mun leggja til á næsta fundi borgarstjórnar að opna aftur göngugötur fyrir umferð a.m.k. þar til að framkvæmdir hefjast og nota tímann sem fram undan er til að ræða við rekstraraðila á svæðinu. Auka þarf skilvirkni umferðarljósa og bæta við hægri beygjum án ljósa til að létta á umferðinni. Ástæðan fyrir þessu ástandi er fyrst og fremst fjöldi umferðarljósa, sem virðast ekki vera samstillt. Sem dæmi, þegar ekið er í átt að miðbænum og Hörpu hafa verið sett upp misvísandi ljós á móts við Landssmiðjulóðina þar sem ekið er að bílastæðakjallara Hörpu. Þar er búið að setja upp villandi ljósastýringu, þar sem gangandi og akandi umferð fær mismunandi skilaboð. Þarna var áður frárein til hægri án ljósastýringar. Þetta hefur skapað misskilning og tafir þannig að legið hefur við slysum. Það væri einnig til bóta ef sökkt yrði á gönguljósum til móts við Hörpu sem loga reglulega þótt enginn ýti á gönguljósahnappinn. Við fyrstu gatnamót þar sem ekið er frá Hörpu eru umferðarljós með gönguljósum. Þessi ljós ættu að vera samstillt við ljósin á undan, ásamt gönguljósunum. Það er hins vegar ekki þannig og þess vegna myndast raðir að óþörfu. Um 40 metrum eftir gatnamótin frá Hörpu eru tvær gönguþveranir norðan megin götunnar, sem sameinast í eina við Seðlabankann. Önnur er án ljósa en hin með gönguljósum þar sem rofabox er fyrir gangandi til að kalla fram skiptingu. Síðari gönguþverunin með ljósastýringunni er núna lokuð með steinagirðingu og gönguljósin stillt á tíma, þannig að rautt ljós kemur á umferðina með reglulegu þéttu millibili, án þess að nokkur gangandi maður ýti á takkann, auk þess að þverunin er lokuð. Þetta er algjörlega tilgangslaust og gerir ekkert nema stöðva akandi umferð að óþörfu. Á gatnamótunum við Geirsgötu er staða ljósanna erfið fyrir akandi umferð þar sem ekki eru uppsettir ljósahattar nema við stöðvunarlínuna en því sleppt hinum megin við gatnamótin. Þá eru gönguljós á öllum örmum gatnamótanna og þau tímastillt þannig að það er grænt á alla gangandi vegfarendur í töluverðan tíma í allar áttir og rautt á bílaumferðina, þó svo að enginn sé að ganga yfir. Þarna mætti setja hægri beygjuslaufu fram hjá ljósunum af Kalkofnsvegi inn á Geirsgötu. Það myndi létta mikið á þessu rúmlega 400 metra svæði við Hörpu, sérstaklega í vesturátt. Verst er ástandið á um 200 metra kafla við framkvæmdasvæði Landsbankans og að Geirsgötu. Það eru sem sagt til ýmsar leiðir og útfærslur sem hægt er að skoða strax ef vilji er til að laga þetta ástand sem margir eru orðnir langþreyttir á. Borgarlína er sögð leysa allan vandann en borgarlína er bara enn einhvers staðar inn í framtíðinni. Höfundur er borgarfulltrúi Flokks fólksins. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Kolbrún Baldursdóttir Mest lesið Pólitískt hugrekki og pólitískt hugleysi: ólík stefna tveggja systurflokka Birgir Finnsson Skoðun Sniðgangan á Rapyd slær öll met Björn B. Björnsson Skoðun Hvernig hljómar 100.000 kr. mánaðarlegur samgöngustyrkur? Valur Elli Valsson Skoðun Trumpistar eru víða Trausti Breiðfjörð Magnússon Skoðun Árið 2023 kemur aldrei aftur Heiðrún Lind Marteinsdóttir Skoðun Ísland gjaldþrota vegna fatlaðs fólks? Alma Ýr Ingólfsdóttir Skoðun Vegið að íslenska lífeyriskerfinu Björgvin Jón Bjarnason,Þóra Eggertsdóttir,Halldór Kristinsson,Guðmundur Svavarsson,Elsa Björk Pétursdóttir,Jón Ólafur Halldórsson,Arnar Hjaltalín Skoðun Veiðigjöld, gaslýsingar og valdníðsla Kristinn Karl Brynjarsson Skoðun Þjóðin stendur með sjúkraliðum Sandra B. Franks Skoðun Gerræðisleg áform í anda Ráðstjórnarríkjanna Guðmundur Fertram Sigurjónsson Skoðun Skoðun Skoðun Í vörn gegn sjálfum sér? Ólafur Stephensen skrifar Skoðun Mig langar að byggja heim með frið og umlykja með ást Guðmunda G. Guðmundsdóttir skrifar Skoðun Þjóðin stendur með sjúkraliðum Sandra B. Franks skrifar Skoðun Vegið að íslenska lífeyriskerfinu Björgvin Jón Bjarnason,Þóra Eggertsdóttir,Halldór Kristinsson,Guðmundur Svavarsson,Elsa Björk Pétursdóttir,Jón Ólafur Halldórsson,Arnar Hjaltalín skrifar Skoðun Ísland gjaldþrota vegna fatlaðs fólks? Alma Ýr Ingólfsdóttir skrifar Skoðun Veiðigjöld, gaslýsingar og valdníðsla Kristinn Karl Brynjarsson skrifar Skoðun Sniðgangan á Rapyd slær öll met Björn B. Björnsson skrifar Skoðun Pólitískt hugrekki og pólitískt hugleysi: ólík stefna tveggja systurflokka Birgir Finnsson skrifar Skoðun Árið 2023 kemur aldrei aftur Heiðrún Lind Marteinsdóttir skrifar Skoðun Trumpistar eru víða Trausti Breiðfjörð Magnússon skrifar Skoðun Fasteignagjöld eru lág í Reykjavík Sara Björg Sigurðardóttir skrifar Skoðun Gerræðisleg áform í anda Ráðstjórnarríkjanna Guðmundur Fertram Sigurjónsson skrifar Skoðun Opið svar til formanns Samleik- Útsvarsgreiðendur borga leikskólann í Kópavogi! Rakel Ýr Isaksen skrifar Skoðun Nýbakaðir foreldrar og óbökuð loforð Ingveldur Anna Sigurðardóttir skrifar Skoðun Þegar bráðamóttakan drepur þig hraðar Hólmfríður Ásta Hjaltadóttir skrifar Skoðun Samkeppnin tryggir hag neytenda Hanna Katrín Friðriksson skrifar Skoðun Stóðhryssur ekki moldvörpur Hallgerður Ljósynja Hauksdóttir skrifar Skoðun Við getum gert betur Einar Bárðarson skrifar Skoðun Tími til að notast við réttar tölur Sigurjón Þórðarson,Eydís Ásbjörnsdóttir,Eiríkur Björn Björgvinsson skrifar Skoðun Hvernig hljómar 100.000 kr. mánaðarlegur samgöngustyrkur? Valur Elli Valsson skrifar Skoðun Ábyrg stefna í útlendingamálum Þorbjörg Sigríður Gunnlaugsdóttir skrifar Skoðun Týndu hermennirnir okkar Bryndís Haraldsdóttir skrifar Skoðun Gerist þetta aftur á morgun? Ísak Hilmarsson skrifar Skoðun Frá Írak til Gaza: Hvað höfum við lært af lygunum og stríðsbröltinu? Helen Ólafsdóttir skrifar Skoðun Staða þorpshálfvita er laus til umsóknar Jón Daníelsson skrifar Skoðun Að reikna veiðigjald af raunverulegum aflaverðmætum Kristján Þórður Snæbjarnarson skrifar Skoðun Fréttir af baggavélum og lömbum Heiða Ingimarsdóttir skrifar Skoðun Auglýsingaskrum Landsvirkjunar Stefán Georgsson skrifar Skoðun Öryggi og varnir Íslands Kristrún Frostadóttir,Þorgerður Katrín Gunnarsdóttir,Inga Sæland skrifar Skoðun Takk Trump! Trausti Breiðfjörð Magnússon skrifar Sjá meira
Varla hefur farið fram hjá neinum umræða um miðbæinn, aðgengi að honum, skort á bílastæðum eða vandinn við bílastæðahúsin. Við lokun gatna fyrir umferð snarfækkaði heimsóknum Íslendinga í bæinn sem leiddi til lokunar margra verslana á þessu svæði sem ýmist hættu eða fluttu sig annað. Framkvæmdirnar í miðbænum hafa haft slæm áhrif og leitt til þrenginga gatna. Götur eru bútaðar niður með mismunandi akstursstefnu og sjá má afgirt vinnusvæði með tilheyrandi raski og ryki hvert sem litið er. Við Hörpu myndast of langar bílalestir vegna þrenginga í tengslum við framkvæmdir. Að lengja eigi gjaldskyldutímann og bæta við sunnudögum mun hafa enn meiri fælingarmátt. Í stað þess að gera allt til að laða fólk í bæinn virðist meirihlutinn í borgarstjórn gera flest til að fæla Íslendinga sem koma lengra að frá miðbænum og helst þá sem gera sig ,,seka" um að koma akandi. Kolaportið, sá einstaki markaður, hefur ekki farið varhluta af ástandinu. Þar hafa komum Íslendinga fækkað og má ekki síst rekja það til þess að fólki finnst erfitt að fá stæði í kringum Kolaportið. Kolaportið hefur verið vel sóttur markaðsstaður árum saman. Það er búið að vera grindverk í kringum Kolaportið í þrjú ár og ekki er lengur hægt að leggja á Miðbakkanum. Miðbakkanum var breytt í sumarmarkað en á veturna er hins vegar ekkert þar. Bílastæðahús eru vissulega til staðar. Fjölmargir eldri borgarar treysta sér ekki til að leggja í bílastæðahús. Fyrirkomulagið með slána og greiðslukerfið er meðal þess sem vekur óöryggi margra eldri borgara og einnig sumra ungra ökumanna. Í bílastæðahúsum er enga aðstoð að fá ef fólk lendir í vandræðum. Auðvitað liggur það fyrir að bílastæðahús eru komin til að vera. En ef þau eiga að laða að alla aldurshópa þarf að gera þau aðlaðandi og kenna á þau. Því hefur ekki verið sinnt sem skyldi í Reykjavík. Til að laða enn frekar Íslendinga í miðbæinn mætti bjóða aftur upp á bílastæði á Miðbakkanum yfir vetrartímann. Það væri einnig þess virði að skoða hvort 60 ára og eldri gætu fengið frítt í t.d. eitt bílastæðahús borgarinnar, þó ekki væri nema um helgar, þar sem þeim yrði líka boðið upp á leiðsögn og kannski heitt kaffi áður en haldið er í bæinn.Mörgu er enn hægt að bjarga Nú þarf að bretta upp ermar, snúa við þessari óheillaþróun og bjarga því sem bjarga verður. Við verðum að gera allt til að laða Íslendinga í bæinn, fólk sem býr utan miðbæjar, í efri byggðum og utanbæjarfólk. Hægt er að byrja strax og gera margt sem ekki kostar borgina mikið. Sem dæmi má opna aftur göngugötur fyrir umferð þar sem tafir verða hvort eð er á að framkvæmdir hefjast. Flokkur fólksins mun leggja til á næsta fundi borgarstjórnar að opna aftur göngugötur fyrir umferð a.m.k. þar til að framkvæmdir hefjast og nota tímann sem fram undan er til að ræða við rekstraraðila á svæðinu. Auka þarf skilvirkni umferðarljósa og bæta við hægri beygjum án ljósa til að létta á umferðinni. Ástæðan fyrir þessu ástandi er fyrst og fremst fjöldi umferðarljósa, sem virðast ekki vera samstillt. Sem dæmi, þegar ekið er í átt að miðbænum og Hörpu hafa verið sett upp misvísandi ljós á móts við Landssmiðjulóðina þar sem ekið er að bílastæðakjallara Hörpu. Þar er búið að setja upp villandi ljósastýringu, þar sem gangandi og akandi umferð fær mismunandi skilaboð. Þarna var áður frárein til hægri án ljósastýringar. Þetta hefur skapað misskilning og tafir þannig að legið hefur við slysum. Það væri einnig til bóta ef sökkt yrði á gönguljósum til móts við Hörpu sem loga reglulega þótt enginn ýti á gönguljósahnappinn. Við fyrstu gatnamót þar sem ekið er frá Hörpu eru umferðarljós með gönguljósum. Þessi ljós ættu að vera samstillt við ljósin á undan, ásamt gönguljósunum. Það er hins vegar ekki þannig og þess vegna myndast raðir að óþörfu. Um 40 metrum eftir gatnamótin frá Hörpu eru tvær gönguþveranir norðan megin götunnar, sem sameinast í eina við Seðlabankann. Önnur er án ljósa en hin með gönguljósum þar sem rofabox er fyrir gangandi til að kalla fram skiptingu. Síðari gönguþverunin með ljósastýringunni er núna lokuð með steinagirðingu og gönguljósin stillt á tíma, þannig að rautt ljós kemur á umferðina með reglulegu þéttu millibili, án þess að nokkur gangandi maður ýti á takkann, auk þess að þverunin er lokuð. Þetta er algjörlega tilgangslaust og gerir ekkert nema stöðva akandi umferð að óþörfu. Á gatnamótunum við Geirsgötu er staða ljósanna erfið fyrir akandi umferð þar sem ekki eru uppsettir ljósahattar nema við stöðvunarlínuna en því sleppt hinum megin við gatnamótin. Þá eru gönguljós á öllum örmum gatnamótanna og þau tímastillt þannig að það er grænt á alla gangandi vegfarendur í töluverðan tíma í allar áttir og rautt á bílaumferðina, þó svo að enginn sé að ganga yfir. Þarna mætti setja hægri beygjuslaufu fram hjá ljósunum af Kalkofnsvegi inn á Geirsgötu. Það myndi létta mikið á þessu rúmlega 400 metra svæði við Hörpu, sérstaklega í vesturátt. Verst er ástandið á um 200 metra kafla við framkvæmdasvæði Landsbankans og að Geirsgötu. Það eru sem sagt til ýmsar leiðir og útfærslur sem hægt er að skoða strax ef vilji er til að laga þetta ástand sem margir eru orðnir langþreyttir á. Borgarlína er sögð leysa allan vandann en borgarlína er bara enn einhvers staðar inn í framtíðinni. Höfundur er borgarfulltrúi Flokks fólksins.
Vegið að íslenska lífeyriskerfinu Björgvin Jón Bjarnason,Þóra Eggertsdóttir,Halldór Kristinsson,Guðmundur Svavarsson,Elsa Björk Pétursdóttir,Jón Ólafur Halldórsson,Arnar Hjaltalín Skoðun
Skoðun Vegið að íslenska lífeyriskerfinu Björgvin Jón Bjarnason,Þóra Eggertsdóttir,Halldór Kristinsson,Guðmundur Svavarsson,Elsa Björk Pétursdóttir,Jón Ólafur Halldórsson,Arnar Hjaltalín skrifar
Skoðun Pólitískt hugrekki og pólitískt hugleysi: ólík stefna tveggja systurflokka Birgir Finnsson skrifar
Skoðun Opið svar til formanns Samleik- Útsvarsgreiðendur borga leikskólann í Kópavogi! Rakel Ýr Isaksen skrifar
Skoðun Tími til að notast við réttar tölur Sigurjón Þórðarson,Eydís Ásbjörnsdóttir,Eiríkur Björn Björgvinsson skrifar
Skoðun Frá Írak til Gaza: Hvað höfum við lært af lygunum og stríðsbröltinu? Helen Ólafsdóttir skrifar
Skoðun Öryggi og varnir Íslands Kristrún Frostadóttir,Þorgerður Katrín Gunnarsdóttir,Inga Sæland skrifar
Vegið að íslenska lífeyriskerfinu Björgvin Jón Bjarnason,Þóra Eggertsdóttir,Halldór Kristinsson,Guðmundur Svavarsson,Elsa Björk Pétursdóttir,Jón Ólafur Halldórsson,Arnar Hjaltalín Skoðun