Hafði betur eftir að hafa fengið of stór gleraugu í hendurnar Atli Ísleifsson skrifar 21. nóvember 2025 13:43 Viðskiptavinurinn, kona, óskaði eftir umgjörð í stærð 48, en sú stærð var ekki til á lager og var því ákveðið að panta hana sérstaklega. Að sögn fulltrúa verslunarinnar reyndist sú stærð ekki fáanleg og hafi því verið pöntuð umgjörð í stærð 50. Myndin er úr safni. Getty Viðskiptavinur gleraugnaverslunar mun fá gleraugu endurgreidd eftir stapp við verslun sem hafði pantað gleraugun í stærri umgjörð en óskað hafði verið eftir. Verslunin skal endurgreiða viðskiptavininum samtals 165 þúsund krónur, enda hafi viðskiptahættir verslunarinnar ekki verið fullnægjandi í skilningi laga um neytendakaup. Þetta er niðurstaða kærunefndar vöru- og þjónustukaupa. Í úrskurði nefndarinnar eru málsatvik rakin. Þar segir að í nóvember 2023 hafi viðskiptavinurinn pantað gleraugu með styrk og greitt fyrir það rúmar 165 þúsund krónur fyrir umgjörð og gler með styrk. Bað um í stærð 48, fékk í stærð 50 Viðskiptavinurinn, kona, óskaði í versluninni eftir ákveðinni umgjörð í stærð 48, en sú stærð var ekki til á lager og var því ákveðið að panta hana sérstaklega. Að sögn fulltrúa verslunarinnar reyndist sú stærð ekki fáanleg og hafi því verið pöntuð umgjörð í stærð 50. Í janúar 2024 sótti viðskiptavinurinn gleraugun í versluninni og tók þá eftir að umgjörðin var ekki í þeirri stærð sem hún hafði beðið um. Konan sagðist ekki hafa fengið vitneskju um að önnur stærð hefði verið pöntuð og óskaði hún degi síðar eftir afhendingu í réttri stærð. Illa hafi gengið að fá svör frá fulltrúum verslunarinnar og mætti konan ítrekað í verslanir fyrirtækisins og átti frumkvæði að samskiptum. Tafir vegna afstöðu viðskiptavinarins Forsvarsmenn verslunarinnar bentu á að konunni hafi verið boðið að velja aðra umgjörð í réttri stærð en hún ekki fundið neitt við sitt hæfi. „Eigandi verslunarinnar hafi reynt að leysa úr málinu en tafir orðið bæði vegna viðbragða frá birgjum og afstöðu [konunnar] sjálfrar,“ segir í úrskurðinum. Við meðferð málsins sögðu forsvarsmenn verslunarinnar að konunni hefði verið boðin lausn frá upphafi, meðal annars með því að nota glerin í aðra umgjörð eða kaupa nýja umgjörð í annarri verslun sem yrði greidd af varnaraðila. Þá var bent á að rétt gler hafi verið afhent en þau hafi verið sérpöntuð eftir sjón sóknaraðila. Síðar skilaði umgjörð sér í réttri stærð og hafði konunni verið boðið að koma í mælingu og fá ný gler sett í. Henni hafði sömuleiðis verið boðið að fá endurgreiddan kostnað við umgjörðina og að glerin yrðu sett í aðra umgjörð. Konan vísaði hins vegar þá til þess að langur tími væri liðinn frá afhendingu og krafðist hún fullrar endurgreiðslu kaupverðs úr hendi verslunarinnar. Ekki fullnægjandi úrbætur Kærunefndin benti á að úrbætur þær sem verslunin hafði boðið konunni gætu ekki talist fullnægjandi í skilningi laga. Boð verslunarinnar um að konan velji sér aðra umgjörð geti ekki talist sambærilegt því að afhenda þá vöru sem upphaflega var pöntuð og samið um, enda geti val á umgjörð skipt kaupanda verulegu máli. Þá verður ekki talið fullnægjandi að endurgreiða einungis umgjörðina en ekki glerin. „Sóknaraðili keypti bæði umgjörð og gler sem heildstæða vöru og mátti með réttu gera ráð fyrir að fá afhent gleraugu í samræmi við pöntun. Verður að telja að réttur varnaraðila til að bæta úr gallanum eða afhenda nýja vöru sé niður fallinn vegna óhagræðis sóknaraðila og þess tíma sem hefur liðið frá kaupunum,“ segir í úrskurðinum. Úrskurðar- og kærunefndir Verslun Neytendur Tengdar fréttir Fær taugaveiklaðan hund endurgreiddan Hundaræktendum hefur verið gert að endurgreiða konu 380 þúsund krónur vegna kaupa hennar á árs gömlum hundi, sem var sagður húsvanur. Konan skilaði hundinum þar sem hún taldi hann haldinn taugaveiklun. 13. október 2025 14:54 Situr uppi með sófann með „slaka stífleikann“ Viðskiptavinur sem kvartaði yfir slökum stífleika í sætispúðum eftir kaup á sófa situr uppi með sófann eftir að kærunefnd vöru- og þjónustukaupa hafnaði kröfu hans um endurgreiðslu. Hann sendi kvörtunarpósta á verslunina tvo nýársdaga í röð. 13. október 2025 08:12 Situr uppi með sófann með „slaka stífleikann“ Viðskiptavinur sem kvartaði yfir slökum stífleika í sætispúðum eftir kaup á sófa situr uppi með sófann eftir að kærunefnd vöru- og þjónustukaupa hafnaði kröfu hans um endurgreiðslu. Hann sendi kvörtunarpósta á verslunina tvo nýársdaga í röð. 13. október 2025 08:12 Ekki ósanngjarnt af flugfélagi að láta viðskiptavin greiða eigin mistök Kærunefnd hafnaði kröfu viðskiptavinar flugfélags um endurgreiðslu eftir að hann bókaði sjálfur ranga ferð fyrir mistök. Viðskiptavinurinn taldi það ósanngjarnt að fá ekki að lagfæra bókunina. 10. október 2025 14:21 Mest lesið Hætta rekstri fiskmjölsverksmiðju og tólf missa vinnuna Viðskipti innlent Fordæmalaus skortur á skötu Neytendur Kristján lætur af störfum hjá Samherja Viðskipti innlent Hvort ætli A eða B týpurnar séu betri í vinnu? Atvinnulíf Hafði betur eftir að hafa fengið of stór gleraugu í hendurnar Neytendur Minni eignamyndun en fleiri komist í eigið húsnæði með nýrri lausn á markaði Viðskipti innlent Gat ekki skoðað mygluherbergið vegna „sofandi barns“ Neytendur GK Reykjavík minnkar við sig Viðskipti innlent „Þetta eru auðvitað vonbrigði“ Viðskipti innlent Fá grænt ljós á kaupin á Gæðabakstri Viðskipti innlent Fleiri fréttir Kalla inn silung og bleikju vegna listeríu Fordæmalaus skortur á skötu Hafði betur eftir að hafa fengið of stór gleraugu í hendurnar Vilja fresta því að slökkva á 2G og 3G sendum Gat ekki skoðað mygluherbergið vegna „sofandi barns“ Bannað að snorkla þar sem leiðsögumaður taldi þau ósynd Craft Burger Kitchen hafa lokað dyrunum í síðasta skipti Kalla inn aspas í bitum frá Ora Hækka árgjöld kreditkorta í fyrsta sinn í sjö ár Innkalla pastaskeiðar úr plasti Búnir að gefast upp á fríum stæðum við TBR Hundrað þúsund í höfuðstólinn eru orðin að átján í dag Engar Robin klementínur á landinu þessi jól Ótrúlegt að bankarnir hafi komist upp með að „loka sjoppunni“ Fólk vari sig á svikurum á tilboðsdögum „Lafufu“ geti verið hættuleg „Ekki bæta við flík til að fá ókeypis sendingarkostnað“ Vélmenni leysir afgreiðslufólk Sante af hólmi „Íslenski neytandinn er allavega ekki að sýna merki um samdrátt“ Verðmerkingum 49 verslana ábótavant Matarinnkaupum frestað fram yfir mánaðamót Segir „Arnaldarvísitöluna“ lága í samanburði við margt annað Ekki gefinn afsláttur á gjaldskyldu í snjókomu Tilboð á uppþvottavél reyndist of gott til að vera satt Telur breytinguna ekki stuðla að því að fólk festist í húsnæði Heimilin þurfi að undirbúa sig fyrir að það reyni á svigrúm þeirra Endurgreiða viðskiptavinum sem mæta í skimun mánaðariðgjald Kalla inn vínarpylsur vegna aðskotahlutar Kalla inn kjúklingalæri vegna gruns um salmonellu Óvenjulegur moli afrakstur sögulegs samstarfs Sjá meira
Þetta er niðurstaða kærunefndar vöru- og þjónustukaupa. Í úrskurði nefndarinnar eru málsatvik rakin. Þar segir að í nóvember 2023 hafi viðskiptavinurinn pantað gleraugu með styrk og greitt fyrir það rúmar 165 þúsund krónur fyrir umgjörð og gler með styrk. Bað um í stærð 48, fékk í stærð 50 Viðskiptavinurinn, kona, óskaði í versluninni eftir ákveðinni umgjörð í stærð 48, en sú stærð var ekki til á lager og var því ákveðið að panta hana sérstaklega. Að sögn fulltrúa verslunarinnar reyndist sú stærð ekki fáanleg og hafi því verið pöntuð umgjörð í stærð 50. Í janúar 2024 sótti viðskiptavinurinn gleraugun í versluninni og tók þá eftir að umgjörðin var ekki í þeirri stærð sem hún hafði beðið um. Konan sagðist ekki hafa fengið vitneskju um að önnur stærð hefði verið pöntuð og óskaði hún degi síðar eftir afhendingu í réttri stærð. Illa hafi gengið að fá svör frá fulltrúum verslunarinnar og mætti konan ítrekað í verslanir fyrirtækisins og átti frumkvæði að samskiptum. Tafir vegna afstöðu viðskiptavinarins Forsvarsmenn verslunarinnar bentu á að konunni hafi verið boðið að velja aðra umgjörð í réttri stærð en hún ekki fundið neitt við sitt hæfi. „Eigandi verslunarinnar hafi reynt að leysa úr málinu en tafir orðið bæði vegna viðbragða frá birgjum og afstöðu [konunnar] sjálfrar,“ segir í úrskurðinum. Við meðferð málsins sögðu forsvarsmenn verslunarinnar að konunni hefði verið boðin lausn frá upphafi, meðal annars með því að nota glerin í aðra umgjörð eða kaupa nýja umgjörð í annarri verslun sem yrði greidd af varnaraðila. Þá var bent á að rétt gler hafi verið afhent en þau hafi verið sérpöntuð eftir sjón sóknaraðila. Síðar skilaði umgjörð sér í réttri stærð og hafði konunni verið boðið að koma í mælingu og fá ný gler sett í. Henni hafði sömuleiðis verið boðið að fá endurgreiddan kostnað við umgjörðina og að glerin yrðu sett í aðra umgjörð. Konan vísaði hins vegar þá til þess að langur tími væri liðinn frá afhendingu og krafðist hún fullrar endurgreiðslu kaupverðs úr hendi verslunarinnar. Ekki fullnægjandi úrbætur Kærunefndin benti á að úrbætur þær sem verslunin hafði boðið konunni gætu ekki talist fullnægjandi í skilningi laga. Boð verslunarinnar um að konan velji sér aðra umgjörð geti ekki talist sambærilegt því að afhenda þá vöru sem upphaflega var pöntuð og samið um, enda geti val á umgjörð skipt kaupanda verulegu máli. Þá verður ekki talið fullnægjandi að endurgreiða einungis umgjörðina en ekki glerin. „Sóknaraðili keypti bæði umgjörð og gler sem heildstæða vöru og mátti með réttu gera ráð fyrir að fá afhent gleraugu í samræmi við pöntun. Verður að telja að réttur varnaraðila til að bæta úr gallanum eða afhenda nýja vöru sé niður fallinn vegna óhagræðis sóknaraðila og þess tíma sem hefur liðið frá kaupunum,“ segir í úrskurðinum.
Úrskurðar- og kærunefndir Verslun Neytendur Tengdar fréttir Fær taugaveiklaðan hund endurgreiddan Hundaræktendum hefur verið gert að endurgreiða konu 380 þúsund krónur vegna kaupa hennar á árs gömlum hundi, sem var sagður húsvanur. Konan skilaði hundinum þar sem hún taldi hann haldinn taugaveiklun. 13. október 2025 14:54 Situr uppi með sófann með „slaka stífleikann“ Viðskiptavinur sem kvartaði yfir slökum stífleika í sætispúðum eftir kaup á sófa situr uppi með sófann eftir að kærunefnd vöru- og þjónustukaupa hafnaði kröfu hans um endurgreiðslu. Hann sendi kvörtunarpósta á verslunina tvo nýársdaga í röð. 13. október 2025 08:12 Situr uppi með sófann með „slaka stífleikann“ Viðskiptavinur sem kvartaði yfir slökum stífleika í sætispúðum eftir kaup á sófa situr uppi með sófann eftir að kærunefnd vöru- og þjónustukaupa hafnaði kröfu hans um endurgreiðslu. Hann sendi kvörtunarpósta á verslunina tvo nýársdaga í röð. 13. október 2025 08:12 Ekki ósanngjarnt af flugfélagi að láta viðskiptavin greiða eigin mistök Kærunefnd hafnaði kröfu viðskiptavinar flugfélags um endurgreiðslu eftir að hann bókaði sjálfur ranga ferð fyrir mistök. Viðskiptavinurinn taldi það ósanngjarnt að fá ekki að lagfæra bókunina. 10. október 2025 14:21 Mest lesið Hætta rekstri fiskmjölsverksmiðju og tólf missa vinnuna Viðskipti innlent Fordæmalaus skortur á skötu Neytendur Kristján lætur af störfum hjá Samherja Viðskipti innlent Hvort ætli A eða B týpurnar séu betri í vinnu? Atvinnulíf Hafði betur eftir að hafa fengið of stór gleraugu í hendurnar Neytendur Minni eignamyndun en fleiri komist í eigið húsnæði með nýrri lausn á markaði Viðskipti innlent Gat ekki skoðað mygluherbergið vegna „sofandi barns“ Neytendur GK Reykjavík minnkar við sig Viðskipti innlent „Þetta eru auðvitað vonbrigði“ Viðskipti innlent Fá grænt ljós á kaupin á Gæðabakstri Viðskipti innlent Fleiri fréttir Kalla inn silung og bleikju vegna listeríu Fordæmalaus skortur á skötu Hafði betur eftir að hafa fengið of stór gleraugu í hendurnar Vilja fresta því að slökkva á 2G og 3G sendum Gat ekki skoðað mygluherbergið vegna „sofandi barns“ Bannað að snorkla þar sem leiðsögumaður taldi þau ósynd Craft Burger Kitchen hafa lokað dyrunum í síðasta skipti Kalla inn aspas í bitum frá Ora Hækka árgjöld kreditkorta í fyrsta sinn í sjö ár Innkalla pastaskeiðar úr plasti Búnir að gefast upp á fríum stæðum við TBR Hundrað þúsund í höfuðstólinn eru orðin að átján í dag Engar Robin klementínur á landinu þessi jól Ótrúlegt að bankarnir hafi komist upp með að „loka sjoppunni“ Fólk vari sig á svikurum á tilboðsdögum „Lafufu“ geti verið hættuleg „Ekki bæta við flík til að fá ókeypis sendingarkostnað“ Vélmenni leysir afgreiðslufólk Sante af hólmi „Íslenski neytandinn er allavega ekki að sýna merki um samdrátt“ Verðmerkingum 49 verslana ábótavant Matarinnkaupum frestað fram yfir mánaðamót Segir „Arnaldarvísitöluna“ lága í samanburði við margt annað Ekki gefinn afsláttur á gjaldskyldu í snjókomu Tilboð á uppþvottavél reyndist of gott til að vera satt Telur breytinguna ekki stuðla að því að fólk festist í húsnæði Heimilin þurfi að undirbúa sig fyrir að það reyni á svigrúm þeirra Endurgreiða viðskiptavinum sem mæta í skimun mánaðariðgjald Kalla inn vínarpylsur vegna aðskotahlutar Kalla inn kjúklingalæri vegna gruns um salmonellu Óvenjulegur moli afrakstur sögulegs samstarfs Sjá meira
Fær taugaveiklaðan hund endurgreiddan Hundaræktendum hefur verið gert að endurgreiða konu 380 þúsund krónur vegna kaupa hennar á árs gömlum hundi, sem var sagður húsvanur. Konan skilaði hundinum þar sem hún taldi hann haldinn taugaveiklun. 13. október 2025 14:54
Situr uppi með sófann með „slaka stífleikann“ Viðskiptavinur sem kvartaði yfir slökum stífleika í sætispúðum eftir kaup á sófa situr uppi með sófann eftir að kærunefnd vöru- og þjónustukaupa hafnaði kröfu hans um endurgreiðslu. Hann sendi kvörtunarpósta á verslunina tvo nýársdaga í röð. 13. október 2025 08:12
Situr uppi með sófann með „slaka stífleikann“ Viðskiptavinur sem kvartaði yfir slökum stífleika í sætispúðum eftir kaup á sófa situr uppi með sófann eftir að kærunefnd vöru- og þjónustukaupa hafnaði kröfu hans um endurgreiðslu. Hann sendi kvörtunarpósta á verslunina tvo nýársdaga í röð. 13. október 2025 08:12
Ekki ósanngjarnt af flugfélagi að láta viðskiptavin greiða eigin mistök Kærunefnd hafnaði kröfu viðskiptavinar flugfélags um endurgreiðslu eftir að hann bókaði sjálfur ranga ferð fyrir mistök. Viðskiptavinurinn taldi það ósanngjarnt að fá ekki að lagfæra bókunina. 10. október 2025 14:21