Ráðherra gengur fram án laga Svanur Guðmundsson skrifar 5. júlí 2025 21:01 Atvinnuvega- og nýsköpunarráðherra hefur gengið fram með aðgerðum sem fara gegn grunnstoðum fiskveiðistjórnunar á Íslandi. Með því að úthluta 1.000 tonnum í viðbótar strandveiðiheimildir – án þess að lagagrundvöllur liggi fyrir – er verið að búa til hættulegt fordæmi. Slík stjórnsýsla er hvorki fagleg, lögmæt né forsvaranleg. Engar heimildir – samt úthlutun Frumvarp sem á að veita ráðherra heimild til að ráðstafa afla milli ára hefur ekki verið samþykkt af Alþingi. Samt sem áður hefur ráðherrann ákveðið að bæta við kvóta. Þetta er ekki „framtak“ – þetta er brot á grundvallarreglum réttarríkisins. Að úthluta afla sem ekki er til, og vona að Alþingi „leiðrétti“ það síðar, er ekki stjórnsýsla – það er stjórnleysi. Ráðherrann ábyrgur – ekki embættismenn Það er mikilvægt að benda á að þetta er ekki á ábyrgð Fiskistofu né undirmanna ráðherra. Þeir framkvæma það sem þeim er sagt – og bera ekki ábyrgð á pólitískum yfirgangi. Ef ráðherra gengur fram með óskýr fyrirmæli og óformlega ákvörðun sem brýtur í bága við gildandi lagaheimildir, þá ber hún ábyrgðina ein og sér. Hagsmunir strandveiðimanna notaðir sem skjöldur Það er auðvelt að hampa strandveiðimönnum sem réttlætishetjum og nota þá sem skjöld gegn gagnrýni. En réttlæti á ekki að byggjast á lögbroti. Við höfum séð það áður – ráðherrar sem sniðganga lög til að afla sér vinsælda. Það þjónar hvorki þeim veiðimönnum sem byggja lífsviðurværi sitt á kerfinu né þeim sem vilja halda uppi sjálfbærri fiskveiðistjórnun. Skýr skilaboð Það er kominn tími til að Alþingi, stjórnarandstaðan og eftirlitsstofnanir grípi inn í. Ef ráðherra telur sig geta úthlutað kvóta án þess að afla heimilda, þá þarf að stöðva slíka ákvörðun áður en hún festist í sessi. Hversu mörg þúsund tonn verða næst teknir „fram í tímann“? Hversu oft ætlar ráðherra að svíkja réttarríkið fyrir eitt sumar í viðbót? Niðurstaðan er einföld: Ráðherra hefur gengið fram með ólögmætum hætti. Alþingi á að hafna frumvarpinu. Fiskistofa á ekki að framkvæma úthlutun sem ekki hefur stoð í lögum. Og þjóðin á að segja skýrt: við tökum ekki þátt í leik þar sem lög eru beygð eftir hentugleika dagsins. Höfundur er stofnandi Bláa hagkerfisins ehf. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Svanur Guðmundsson Sjávarútvegur Strandveiðar Mest lesið Glæpur eða gjörningur? Sigfús Aðalsteinsson,Baldur Borgþórsson Skoðun Dýrkeypt vinavæðing á vakt lögreglustjórans Ólafur Hauksson Skoðun Börn í biðröð hjá Sýslumanni Helga Vala Helgadóttir Skoðun Svöng Eflingarbörn Guðmundur Ingi Þóroddsson Skoðun Úr myrkri í von – Saga Grindvíkinga Bryndís Gunnlaugsdóttir Skoðun COP30, Ísland, lífsskilyrði og loftslagsvá Kamma Thordarson Skoðun Þak yfir höfuðið er mannréttindi ekki forréttindi Kristján Þórður Snæbjarnarson Skoðun Fúsk eða laumuspil? Eva Hauksdóttir Skoðun Fyrir hvað stöndum við? Brynja Hallgrímsdóttir Skoðun Við erum að vinna fyrir þig Þorgerður Katrín Gunnarsdóttir Skoðun Skoðun Skoðun Orkuskiptin heima og að heiman Eiríkur Hjálmarsson skrifar Skoðun Fyrir hvað stöndum við? Brynja Hallgrímsdóttir skrifar Skoðun COP30, Ísland, lífsskilyrði og loftslagsvá Kamma Thordarson skrifar Skoðun Dýrkeypt vinavæðing á vakt lögreglustjórans Ólafur Hauksson skrifar Skoðun Svöng Eflingarbörn Guðmundur Ingi Þóroddsson skrifar Skoðun Úr myrkri í von – Saga Grindvíkinga Bryndís Gunnlaugsdóttir skrifar Skoðun Þak yfir höfuðið er mannréttindi ekki forréttindi Kristján Þórður Snæbjarnarson skrifar Skoðun Glæpur eða gjörningur? Sigfús Aðalsteinsson,Baldur Borgþórsson skrifar Skoðun Við erum að vinna fyrir þig Þorgerður Katrín Gunnarsdóttir skrifar Skoðun Börn í biðröð hjá Sýslumanni Helga Vala Helgadóttir skrifar Skoðun Sofandaháttur Íslands í nýrri iðnbyltingu Sigvaldi Einarsson skrifar Skoðun Byggjum fyrir síðustu kaupendur Friðjón R. Friðjónsson skrifar Skoðun Það sem við segjum er það sem við erum Guðný Björk Pálmadóttir skrifar Skoðun Óásættanleg bið, fordómar og aðrar hindranir í kerfinu Helga F. Edwardsdóttir skrifar Skoðun Má bjóða þér einelti? Linda Hrönn Bakkmann Þórisdóttir skrifar Skoðun Fyrir hverja eru ákvarðanir teknar? Helga Þórisdóttir skrifar Skoðun Þá var „útlendingur“ ekki sá sem kom frá framandi heimsálfum Martha Árnadóttir skrifar Skoðun Kann barnið þitt að hjóla? Sara Björg Sigurðardóttir skrifar Skoðun Er ég Íslendingur? En þú? Jón Pétur Zimsen skrifar Skoðun Samkeppni um hagsæld Ríkarður Ríkarðsson skrifar Skoðun Inngilding – eða aðskilnaður? Jasmina Vajzović Crnac skrifar Skoðun Húsnæðispakki fyrir unga fólkið og framtíðina Anna María Jónsdóttir skrifar Skoðun Þegar úrvinnsla eineltismála klúðrast Kolbrún Áslaugar Baldursdóttir skrifar Skoðun Virðum réttindi intersex fólks Daníel E. Arnarsson skrifar Skoðun Ha ég? Já þú! Ekki satt! Hver þá? Arna Sif Ásgeirsdóttir skrifar Skoðun Samfélagslegur spegill lögreglumannsins Sigurður Árni Reynisson skrifar Skoðun Rétt klukka síðan 1968: Höldum í síðdegisbirtuna Erlendur S. Þorsteinsson skrifar Skoðun Traust, von og tækifæri á Norðausturlandi Jóhann Páll Jóhannsson skrifar Skoðun Tími til að endurskoða persónuverndarlög sem kæfa nýsköpun Hulda Birna Kjærnested Baldursdóttir ,Nanna Elísa Jakobsdóttir skrifar Skoðun Skilin eftir á SAk Gunnhildur H Gunnlaugsdóttir skrifar Sjá meira
Atvinnuvega- og nýsköpunarráðherra hefur gengið fram með aðgerðum sem fara gegn grunnstoðum fiskveiðistjórnunar á Íslandi. Með því að úthluta 1.000 tonnum í viðbótar strandveiðiheimildir – án þess að lagagrundvöllur liggi fyrir – er verið að búa til hættulegt fordæmi. Slík stjórnsýsla er hvorki fagleg, lögmæt né forsvaranleg. Engar heimildir – samt úthlutun Frumvarp sem á að veita ráðherra heimild til að ráðstafa afla milli ára hefur ekki verið samþykkt af Alþingi. Samt sem áður hefur ráðherrann ákveðið að bæta við kvóta. Þetta er ekki „framtak“ – þetta er brot á grundvallarreglum réttarríkisins. Að úthluta afla sem ekki er til, og vona að Alþingi „leiðrétti“ það síðar, er ekki stjórnsýsla – það er stjórnleysi. Ráðherrann ábyrgur – ekki embættismenn Það er mikilvægt að benda á að þetta er ekki á ábyrgð Fiskistofu né undirmanna ráðherra. Þeir framkvæma það sem þeim er sagt – og bera ekki ábyrgð á pólitískum yfirgangi. Ef ráðherra gengur fram með óskýr fyrirmæli og óformlega ákvörðun sem brýtur í bága við gildandi lagaheimildir, þá ber hún ábyrgðina ein og sér. Hagsmunir strandveiðimanna notaðir sem skjöldur Það er auðvelt að hampa strandveiðimönnum sem réttlætishetjum og nota þá sem skjöld gegn gagnrýni. En réttlæti á ekki að byggjast á lögbroti. Við höfum séð það áður – ráðherrar sem sniðganga lög til að afla sér vinsælda. Það þjónar hvorki þeim veiðimönnum sem byggja lífsviðurværi sitt á kerfinu né þeim sem vilja halda uppi sjálfbærri fiskveiðistjórnun. Skýr skilaboð Það er kominn tími til að Alþingi, stjórnarandstaðan og eftirlitsstofnanir grípi inn í. Ef ráðherra telur sig geta úthlutað kvóta án þess að afla heimilda, þá þarf að stöðva slíka ákvörðun áður en hún festist í sessi. Hversu mörg þúsund tonn verða næst teknir „fram í tímann“? Hversu oft ætlar ráðherra að svíkja réttarríkið fyrir eitt sumar í viðbót? Niðurstaðan er einföld: Ráðherra hefur gengið fram með ólögmætum hætti. Alþingi á að hafna frumvarpinu. Fiskistofa á ekki að framkvæma úthlutun sem ekki hefur stoð í lögum. Og þjóðin á að segja skýrt: við tökum ekki þátt í leik þar sem lög eru beygð eftir hentugleika dagsins. Höfundur er stofnandi Bláa hagkerfisins ehf.
Skoðun Tími til að endurskoða persónuverndarlög sem kæfa nýsköpun Hulda Birna Kjærnested Baldursdóttir ,Nanna Elísa Jakobsdóttir skrifar