Ívilnanir vegna rafmagnsbíla reiðarslag fyrir bílasala Jakob Bjarnar skrifar 27. október 2023 13:59 Björn hefur þungar áhyggjur af því hvernig staðið verður að breytingum á ívilnunum vegna kaupa á rafmagnsbíl. Samkvæmt áreiðanlegum heimildum hans verða það einungis viðskiptavinir umboðanna sem njóta þeirra. vísir/vilhelm Bílasalar voru að uppgötva sér til mikillar hrellingar að allar ívilnanir ríkisins til fólks sem vill kaupa sér rafmagnsbíl stuðli að viðskiptum við umboðin meðan þeir sitja eftir með sárt ennið. Í fréttum hefur það komið fram að um áramót falli ívilnun til þeirra sem kaupa rafmagnsbíl úr gildi en þeir fái hins vegar, með því að sækja um, endurgreiddar 900 þúsund krónur beint úr ríkiskassanum eða Orkusjóði eins og það heitir. „Við höfum flutt inn bíla í mörg ár með áherslu á innflutning á rafmagnsbílum. Í fréttum í gær sáum við upplýsingar um nýju ívilnunina sem á að koma á rafmagnsbíla í formi beins fjárstuðnings til kaupanda. Samkvæmt okkar heimildum gildir þetta eingöngu um óskráða nýja bíla sem þýðir að umboðin munu sitja ein að kjötkötlunum: Með einu pennastriki eru aðilar eins og við settir út í kuldann og búið að kippa grundvelli undan okkar rekstri. Þetta er reiðarslag fyrir okkur,“ segir Björn Sigurðsson sem er einn eigenda fyrirtækis sem heitir Auto Trade sem einnig rekur Stóru Bílasöluna. Kippir fótum undan rekstrinum Björn segir að ef þessi verður niðurstaðan þá muni þetta einfaldlega kippa fótum undan rekstrinum. Hann segir að það geti varla verið vilji löggjafans að slíkt ójafnræði ríki og honum er til efs að þetta fái staðist samkeppnislög; að hygla einum en ekki öðrum. Björn segir tugi bílasala vera undir þessum hatti. Ef þeir selja rafmagnsbíl undir 5,5 milljónum þurfi þeir ekki að borga neinn virðisaukaskatt af sölunni. Þessu á að breyta um áramótin en Björn hafði gert ráð fyrir því að þetta myndi lækka, vatnast út á nokkrum árum, að ívilnunin myndi fara niður í 4,5 milljónir og þannig koll af kolli. En nú standi hins vegar til að kollvarpa kerfinu. „Þetta mun koma niður á neytendum. Við höfum sérhæft okkur í rafbílum á bilinu 4-6 milljónir sem eru yngri en þriggja ára. Þessir bílar munu hækka sem nemur virðisaukaskatti og kaupandi mun ekki geta fengið ívilnun á móti,“ bendir Björn á. Og telur líklegt að rafmagnsbílar muni hækka um tuttugu prósent plús. Björn skilur ekki alveg hvernig það eigi að verða til að hraða rafbílavæðingu bílaflotans. Rafmagnsbílar bara fyrir þá ríku Björn segir jafnframt þetta þýða, með öðrum orðum, að ívilnunin mun falla þeim í skaut sem hafa meira milli handanna og eruð þeirri aðstöðu að kaupa nýja bíla af umboðum. „Sem munu nú vera laus við samkeppni frá „gráa“ markaðnum og þar með verðpressu. Þeir sem lægri hafa laun hafa engan hvata til að fara yfir í rafbíla.“ Björn segir ennfremur að þar sem þetta leggist á útgjaldalið fjárlagafrumvarps en ekki skattahliðinni þá sé engin leið til að mótmæla þessu í samráðsgátt. Hann hefur skrifað erindi til ráðamanna og vonast til að gerðar verði á þessu breytingar áður en þetta verði að veruleika. „En samkvæmt áreiðanlegum heimildum sem ég hef í dag þá að þetta bara að gilda um nýja bíla.“ Vistvænir bílar Orkuskipti Rekstur hins opinbera Skattar og tollar Mest lesið Opnar stað í anda Kaffi Vest í Fossvoginum Viðskipti innlent „Fyrir löngu orðin að aðstoðarmanninum sem ég leitaði að í tólf ár“ Atvinnulíf Verðbólgan 4,1% og fer upp á milli mánaða Viðskipti innlent Kostaði tvo milljarða að selja Íslandsbanka Viðskipti innlent Guðný ráðin fræðslustjóri og Kristófer Orri í gjaldeyrismiðlun Viðskipti innlent Bein útsending: Framsýn forysta Viðskipti innlent Viðskiptavinurinn alltaf í fókus Samstarf Gjaldeyrisforðinn nálægt billjón króna Viðskipti innlent Neyslan mikil og sjá ekki að stýrivextir fari hratt lækkandi Viðskipti innlent Sexfölduðu veltuna á einu ári Viðskipti innlent Fleiri fréttir Guðný ráðin fræðslustjóri og Kristófer Orri í gjaldeyrismiðlun Kostaði tvo milljarða að selja Íslandsbanka Verðbólgan 4,1% og fer upp á milli mánaða Bein útsending: Framsýn forysta Opnar stað í anda Kaffi Vest í Fossvoginum Neyslan mikil og sjá ekki að stýrivextir fari hratt lækkandi Sexfölduðu veltuna á einu ári Gjaldeyrisforðinn nálægt billjón króna Rúna nýr innkaupastjóri Banana Úr geimskipaútgerð til Faxaflóahafna Bein útsending: Kynna yfirlýsingu fjármálastöðugleikanefndar Selur Alvogen í Bandaríkjunum með samruna sem skapar risa á lyfjamarkaði Óvissa á alþjóðavettvangi undirstrikar mikilvægi ríflegs gjaldeyrisforða SVEIT muni afhenda öll gögn og ekki greiða dagsektir SVEIT sleppi ekki við milljónasektir Bætist í eigendahóp Strategíu Guðrún til Landsbankans Hvernig fæ ég unglingana mína til að fara betur með peninga? „Það er betlmenning og allir eiga að fá allt frítt“ Vélfag stefnir ríkinu Meirihluti í SA andvígur ESB aðild Ráðinn nýr tækni- og þjónustustjóri Advania á Akureyri Syndis kaupir sænskt fyrirtæki Tveir nýir stjórnendur hjá Símanum Jóhann Páll hættir við þátttöku á haustfundi SVEIT Heimavöllur Aftureldingar kenndur við rafmyntafyrirtæki Ráðinn markaðsstjóri Emmessíss Hörður og Svala endurvekja Macland Hyggja á opnun verslunar á Höfn á næsta ári Litla kaffistofan verði nýtt fyrir norðurljósaferðir Sjá meira
Í fréttum hefur það komið fram að um áramót falli ívilnun til þeirra sem kaupa rafmagnsbíl úr gildi en þeir fái hins vegar, með því að sækja um, endurgreiddar 900 þúsund krónur beint úr ríkiskassanum eða Orkusjóði eins og það heitir. „Við höfum flutt inn bíla í mörg ár með áherslu á innflutning á rafmagnsbílum. Í fréttum í gær sáum við upplýsingar um nýju ívilnunina sem á að koma á rafmagnsbíla í formi beins fjárstuðnings til kaupanda. Samkvæmt okkar heimildum gildir þetta eingöngu um óskráða nýja bíla sem þýðir að umboðin munu sitja ein að kjötkötlunum: Með einu pennastriki eru aðilar eins og við settir út í kuldann og búið að kippa grundvelli undan okkar rekstri. Þetta er reiðarslag fyrir okkur,“ segir Björn Sigurðsson sem er einn eigenda fyrirtækis sem heitir Auto Trade sem einnig rekur Stóru Bílasöluna. Kippir fótum undan rekstrinum Björn segir að ef þessi verður niðurstaðan þá muni þetta einfaldlega kippa fótum undan rekstrinum. Hann segir að það geti varla verið vilji löggjafans að slíkt ójafnræði ríki og honum er til efs að þetta fái staðist samkeppnislög; að hygla einum en ekki öðrum. Björn segir tugi bílasala vera undir þessum hatti. Ef þeir selja rafmagnsbíl undir 5,5 milljónum þurfi þeir ekki að borga neinn virðisaukaskatt af sölunni. Þessu á að breyta um áramótin en Björn hafði gert ráð fyrir því að þetta myndi lækka, vatnast út á nokkrum árum, að ívilnunin myndi fara niður í 4,5 milljónir og þannig koll af kolli. En nú standi hins vegar til að kollvarpa kerfinu. „Þetta mun koma niður á neytendum. Við höfum sérhæft okkur í rafbílum á bilinu 4-6 milljónir sem eru yngri en þriggja ára. Þessir bílar munu hækka sem nemur virðisaukaskatti og kaupandi mun ekki geta fengið ívilnun á móti,“ bendir Björn á. Og telur líklegt að rafmagnsbílar muni hækka um tuttugu prósent plús. Björn skilur ekki alveg hvernig það eigi að verða til að hraða rafbílavæðingu bílaflotans. Rafmagnsbílar bara fyrir þá ríku Björn segir jafnframt þetta þýða, með öðrum orðum, að ívilnunin mun falla þeim í skaut sem hafa meira milli handanna og eruð þeirri aðstöðu að kaupa nýja bíla af umboðum. „Sem munu nú vera laus við samkeppni frá „gráa“ markaðnum og þar með verðpressu. Þeir sem lægri hafa laun hafa engan hvata til að fara yfir í rafbíla.“ Björn segir ennfremur að þar sem þetta leggist á útgjaldalið fjárlagafrumvarps en ekki skattahliðinni þá sé engin leið til að mótmæla þessu í samráðsgátt. Hann hefur skrifað erindi til ráðamanna og vonast til að gerðar verði á þessu breytingar áður en þetta verði að veruleika. „En samkvæmt áreiðanlegum heimildum sem ég hef í dag þá að þetta bara að gilda um nýja bíla.“
Vistvænir bílar Orkuskipti Rekstur hins opinbera Skattar og tollar Mest lesið Opnar stað í anda Kaffi Vest í Fossvoginum Viðskipti innlent „Fyrir löngu orðin að aðstoðarmanninum sem ég leitaði að í tólf ár“ Atvinnulíf Verðbólgan 4,1% og fer upp á milli mánaða Viðskipti innlent Kostaði tvo milljarða að selja Íslandsbanka Viðskipti innlent Guðný ráðin fræðslustjóri og Kristófer Orri í gjaldeyrismiðlun Viðskipti innlent Bein útsending: Framsýn forysta Viðskipti innlent Viðskiptavinurinn alltaf í fókus Samstarf Gjaldeyrisforðinn nálægt billjón króna Viðskipti innlent Neyslan mikil og sjá ekki að stýrivextir fari hratt lækkandi Viðskipti innlent Sexfölduðu veltuna á einu ári Viðskipti innlent Fleiri fréttir Guðný ráðin fræðslustjóri og Kristófer Orri í gjaldeyrismiðlun Kostaði tvo milljarða að selja Íslandsbanka Verðbólgan 4,1% og fer upp á milli mánaða Bein útsending: Framsýn forysta Opnar stað í anda Kaffi Vest í Fossvoginum Neyslan mikil og sjá ekki að stýrivextir fari hratt lækkandi Sexfölduðu veltuna á einu ári Gjaldeyrisforðinn nálægt billjón króna Rúna nýr innkaupastjóri Banana Úr geimskipaútgerð til Faxaflóahafna Bein útsending: Kynna yfirlýsingu fjármálastöðugleikanefndar Selur Alvogen í Bandaríkjunum með samruna sem skapar risa á lyfjamarkaði Óvissa á alþjóðavettvangi undirstrikar mikilvægi ríflegs gjaldeyrisforða SVEIT muni afhenda öll gögn og ekki greiða dagsektir SVEIT sleppi ekki við milljónasektir Bætist í eigendahóp Strategíu Guðrún til Landsbankans Hvernig fæ ég unglingana mína til að fara betur með peninga? „Það er betlmenning og allir eiga að fá allt frítt“ Vélfag stefnir ríkinu Meirihluti í SA andvígur ESB aðild Ráðinn nýr tækni- og þjónustustjóri Advania á Akureyri Syndis kaupir sænskt fyrirtæki Tveir nýir stjórnendur hjá Símanum Jóhann Páll hættir við þátttöku á haustfundi SVEIT Heimavöllur Aftureldingar kenndur við rafmyntafyrirtæki Ráðinn markaðsstjóri Emmessíss Hörður og Svala endurvekja Macland Hyggja á opnun verslunar á Höfn á næsta ári Litla kaffistofan verði nýtt fyrir norðurljósaferðir Sjá meira