Reynslubolta í háloftunum líst illa á einkunnaforrit Icelandair Vésteinn Örn Pétursson skrifar 14. maí 2022 09:00 Margrét (t.v.) ásamt Lovísu dóttur sinni. Margrét starfaði í hátt í tvo áratugi fyrir Icelandair. Samsett Fyrrverandi flugfreyja, sem á að baki langan starfsferil hjá Icelandair, telur að smáforrit sem sett hefur verið upp svo flugfreyjur og þjónar félagsins geti metið starfsframmistöðu samstarfsfólks síns sé ekki af hinu góða. Icelandair hefur nú tekið í notkun snjallforritið MyMotivation, þar sem starfsfólk getur gefið hvort öðru endurgjöf með svokölluðu jafningjamati. Við matið er litið til átta þátta, meðal annars samskipta- og leiðtogahæfni, en einnig viðhorfs til vinnuveitandans, Icelandair. „Það er hægt að setja þetta í samhengi við sjómenn. Þætti fólki eðlilegt ef sjómenn þyrftu að vera gefa hvor öðrum einkunn eftir hverja sjóferð. Hvað þeir hafi verið að gera, hvað skipstjórinn var að segja og svona. Þetta bara gefur af sér lélegri móral en maður getur ímyndað sér, og í þessu öryggisstarfi þá er mórallinn rosalega mikilvægur,“ segir Margrét Sturlaugsdóttir, sem starfaði í 18 ár hjá Icelandair. Á tíma sínum hjá félaginu sinnti Margrét meðal annars stjórnendastöðum. Ríkisútvarpið sagði nýverið frá því að Alþýðusamband Íslands hefði gagnrýnt Icelandair vegna forritsins. Hún telur að einkunnagjafarkerfi innan flugáhafna geti orðið til þess að fólk veigri sér við að segja frá því ef eitthvað fer úrskeiðis, af ótta við að fá slæma umsögn frá samstarfsfólki sínu. Það geti leitt til þess að öryggismál færist úr forgrunninum ef lagt er fyrir áhafnir að fylgjast á þennan hátt með samstarfsfólki sínu í vinnunni. „Ég held að það gefi auga leið að það er enginn að segja frá því að hann hafi gleymt að tékka klósettin, eða ekki skoðað súrefnistækin, gleymt einhverju eða klúðrað einhverju litlu sem allir geta lært af. Það eru haldin námskeið nokkrum sinnum á ári þar sem samskiptaformið er sérstaklega æft. Það var alltaf „no blame-policy“ en ég veit ekki hvar hún passar inn í þetta,“ segir Margrét. Með því á hún við að hvatt hafi verið til þess að fólk væri opið og hreinskilið ef það gerði mistök, og að sama skapi að fólki yrði mætt í mildi, gerði það smávægileg mistök. Þá telur Margrét sömuleiðis að notkun forritsins geti orðið til þess að skapa eineltismenningu innan starfsmannahópsins. Telur ákvörðunina stafa af vanþekkingu Fréttastofa hefur heimildir fyrir því að afar skiptar skoðanir séu í hópi flugþjóna og freyja Icelandair með útgáfu forritsins. Í samtali við mbl í gær sagði Ásdís Ýr Pétursdóttir, upplýsingafulltrúi félagsins, að viðtökur meðal starfsmanna væru góðar. Margrét er þá ekki sú eina sem hefur gagnrýnt innleiðingu forritsins, en Drífa Snædal hefur sagt að blað sé brotið á íslenskum vinnumarkaði með því að láta starfsfólk „njósna hvert um annað.“ Drífa ræddi málið í Reykjavík síðdegis á Bylgjunni í dag. Margrét sinnti eins og áður sagði stjórnendastöðu hjá Icelandair um árabil, var yfir hópi flugfreyja og þjóna um tíma og var í ráðningarteymi félagsins. Þá á hún sæti í trúnaðarráði Flugfreyjufélags Íslands. Hún telur að ráðstöfunin sé byggð á vanþekkingu. „Vanþekkingu á mannauði og hvernig hann virkar. Þarna eru stjórnendur sem eru yfir, sem hafa ekki eytt miklum tíma um borð, sem er allt í lagi. En mannleg hegðun passar ekki inn í Excel-skjal.“ Mögulega leið til að losa sig við reynslumeira starfsfólk Margrét telur að tilgangurinn með forritinu sé mögulega að losa sig við reynslumikið starfsfólk sem kosti félagið meira en nýir starfskraftar. Margrét er ein úr hópi þeirra sem var sagt upp störfum hjá Icelandair í Covid-faraldrinum og fékk uppsögn sína ekki afturkallaða. Þær skýringar sem Margrét fékk á því að uppsögn hennar yrði ekki dregin til baka voru að skjáskot hefði borist stjórnendum, af einhverju sem hún átti að hafa sagt um félagið. „Ég spurði auðvitað hvort ég fengi ekki að sjá það. Það var ekki í boði. Það átti alltaf að senda mér það en ég hef aldrei séð það. Þeir bera við trúnaði gagnvart starfsmanninum sem sendi skjáskotið. Ég var yfirmaður þarna í átta ár og veit að ég gerði engum eitt eða neitt,“ segir Margrét. Hún hafi engin svör fengið um hvort ætti að draga uppsögnina til baka eða hvenær. „Svo sækir maður aftur um næsta sumar, og þá eru allir aðrir metnir hæfari, meira að segja nýliðarnir. Þá hugsar maður bara með sér hvað maður hlýtur að hafa verið lélegur í 18 ár, samt fengið yfirmannsstöðu og aldrei fengið að vita það. Það er mjög skrýtin mannauðsstefna sem er í gangi þarna, eða bara engin stefna,“ segir Margrét. Icelandair Fréttir af flugi Mest lesið Segir stjórnendur ætla að skilja skuldirnar eftir á Íslandi Viðskipti innlent Kaupfélagið á bak við risaviðskipti í Iceland Seafood Viðskipti innlent „Það verður andskoti flókið“ Viðskipti innlent „Við munum gæta réttar kröfuhafa í hvívetna“ Viðskipti innlent Múlakaffi nýtir farþegamiðstöðina yfir veturinn Viðskipti innlent Rúmlega þriðjungs samdráttur í olíuvinnslu í Rússlandi Viðskipti erlent Hætti korteri eftir peppfund með Möltufólkinu Viðskipti innlent Stefna á að hefja starfsemi á Möltu innan tíu vikna Viðskipti innlent Sahara og Olís tilnefnd til tvennra alþjóðlegra verðlauna Viðskipti innlent Viðkvæm staða í björgunaraðgerðum Play Europe Viðskipti innlent Fleiri fréttir Segir stjórnendur ætla að skilja skuldirnar eftir á Íslandi „Það verður andskoti flókið“ Kaupfélagið á bak við risaviðskipti í Iceland Seafood Múlakaffi nýtir farþegamiðstöðina yfir veturinn „Við munum gæta réttar kröfuhafa í hvívetna“ Viðkvæm staða í björgunaraðgerðum Play Europe Horfa fram á tugmilljarða samdrátt og bíða í ofvæni eftir loðnufréttum Hætti korteri eftir peppfund með Möltufólkinu Isavia gefur strandaglópum engin grið Ásgeir og Darri til Landslaga Sahara og Olís tilnefnd til tvennra alþjóðlegra verðlauna Hvetur stjórnvöld til að veita ferðaskrifstofum lán eins og í Covid Búið að greiða laun og barnabætur Stefna á að hefja starfsemi á Möltu innan tíu vikna Snaps teygir anga sína út á Hlemm „Það er svo langt síðan að við höfðum ekki trú á Play“ Arnar Þór og Unnur Lilja skipta búi Play Bændaferðir færa sig í skemmtiferðasiglingar Fallið frá kröfum um neyðarfjarskipti á hálendinu Play með sex prósent flugsæta til og frá landinu Hrun í makríl og kolmunna Fall Play áfall en að einhverju leyti fyrirséð Segir ekki honum að kenna að Play hafi farið á hausinn Eðlilegt ef farið verður yfir eftirlit með flugfélögum Höggið á íslenska ferðaþjónustu ætti að vera takmarkað Þjóðarskútan sé „vel í stakk búin til að sigla milli skers og báru í úfnum sjó“ Gjaldþrotaskiptabeiðni Play tekin fyrir í héraðsdómi Atvinnuleysi 5,3 prósent í ágúst Kalla ráðherra og forstjóra Samgöngustofu fyrir samgöngunefnd Hækkun flugfargjalda muni skila sér í meiri verðbólgu Sjá meira
Icelandair hefur nú tekið í notkun snjallforritið MyMotivation, þar sem starfsfólk getur gefið hvort öðru endurgjöf með svokölluðu jafningjamati. Við matið er litið til átta þátta, meðal annars samskipta- og leiðtogahæfni, en einnig viðhorfs til vinnuveitandans, Icelandair. „Það er hægt að setja þetta í samhengi við sjómenn. Þætti fólki eðlilegt ef sjómenn þyrftu að vera gefa hvor öðrum einkunn eftir hverja sjóferð. Hvað þeir hafi verið að gera, hvað skipstjórinn var að segja og svona. Þetta bara gefur af sér lélegri móral en maður getur ímyndað sér, og í þessu öryggisstarfi þá er mórallinn rosalega mikilvægur,“ segir Margrét Sturlaugsdóttir, sem starfaði í 18 ár hjá Icelandair. Á tíma sínum hjá félaginu sinnti Margrét meðal annars stjórnendastöðum. Ríkisútvarpið sagði nýverið frá því að Alþýðusamband Íslands hefði gagnrýnt Icelandair vegna forritsins. Hún telur að einkunnagjafarkerfi innan flugáhafna geti orðið til þess að fólk veigri sér við að segja frá því ef eitthvað fer úrskeiðis, af ótta við að fá slæma umsögn frá samstarfsfólki sínu. Það geti leitt til þess að öryggismál færist úr forgrunninum ef lagt er fyrir áhafnir að fylgjast á þennan hátt með samstarfsfólki sínu í vinnunni. „Ég held að það gefi auga leið að það er enginn að segja frá því að hann hafi gleymt að tékka klósettin, eða ekki skoðað súrefnistækin, gleymt einhverju eða klúðrað einhverju litlu sem allir geta lært af. Það eru haldin námskeið nokkrum sinnum á ári þar sem samskiptaformið er sérstaklega æft. Það var alltaf „no blame-policy“ en ég veit ekki hvar hún passar inn í þetta,“ segir Margrét. Með því á hún við að hvatt hafi verið til þess að fólk væri opið og hreinskilið ef það gerði mistök, og að sama skapi að fólki yrði mætt í mildi, gerði það smávægileg mistök. Þá telur Margrét sömuleiðis að notkun forritsins geti orðið til þess að skapa eineltismenningu innan starfsmannahópsins. Telur ákvörðunina stafa af vanþekkingu Fréttastofa hefur heimildir fyrir því að afar skiptar skoðanir séu í hópi flugþjóna og freyja Icelandair með útgáfu forritsins. Í samtali við mbl í gær sagði Ásdís Ýr Pétursdóttir, upplýsingafulltrúi félagsins, að viðtökur meðal starfsmanna væru góðar. Margrét er þá ekki sú eina sem hefur gagnrýnt innleiðingu forritsins, en Drífa Snædal hefur sagt að blað sé brotið á íslenskum vinnumarkaði með því að láta starfsfólk „njósna hvert um annað.“ Drífa ræddi málið í Reykjavík síðdegis á Bylgjunni í dag. Margrét sinnti eins og áður sagði stjórnendastöðu hjá Icelandair um árabil, var yfir hópi flugfreyja og þjóna um tíma og var í ráðningarteymi félagsins. Þá á hún sæti í trúnaðarráði Flugfreyjufélags Íslands. Hún telur að ráðstöfunin sé byggð á vanþekkingu. „Vanþekkingu á mannauði og hvernig hann virkar. Þarna eru stjórnendur sem eru yfir, sem hafa ekki eytt miklum tíma um borð, sem er allt í lagi. En mannleg hegðun passar ekki inn í Excel-skjal.“ Mögulega leið til að losa sig við reynslumeira starfsfólk Margrét telur að tilgangurinn með forritinu sé mögulega að losa sig við reynslumikið starfsfólk sem kosti félagið meira en nýir starfskraftar. Margrét er ein úr hópi þeirra sem var sagt upp störfum hjá Icelandair í Covid-faraldrinum og fékk uppsögn sína ekki afturkallaða. Þær skýringar sem Margrét fékk á því að uppsögn hennar yrði ekki dregin til baka voru að skjáskot hefði borist stjórnendum, af einhverju sem hún átti að hafa sagt um félagið. „Ég spurði auðvitað hvort ég fengi ekki að sjá það. Það var ekki í boði. Það átti alltaf að senda mér það en ég hef aldrei séð það. Þeir bera við trúnaði gagnvart starfsmanninum sem sendi skjáskotið. Ég var yfirmaður þarna í átta ár og veit að ég gerði engum eitt eða neitt,“ segir Margrét. Hún hafi engin svör fengið um hvort ætti að draga uppsögnina til baka eða hvenær. „Svo sækir maður aftur um næsta sumar, og þá eru allir aðrir metnir hæfari, meira að segja nýliðarnir. Þá hugsar maður bara með sér hvað maður hlýtur að hafa verið lélegur í 18 ár, samt fengið yfirmannsstöðu og aldrei fengið að vita það. Það er mjög skrýtin mannauðsstefna sem er í gangi þarna, eða bara engin stefna,“ segir Margrét.
Icelandair Fréttir af flugi Mest lesið Segir stjórnendur ætla að skilja skuldirnar eftir á Íslandi Viðskipti innlent Kaupfélagið á bak við risaviðskipti í Iceland Seafood Viðskipti innlent „Það verður andskoti flókið“ Viðskipti innlent „Við munum gæta réttar kröfuhafa í hvívetna“ Viðskipti innlent Múlakaffi nýtir farþegamiðstöðina yfir veturinn Viðskipti innlent Rúmlega þriðjungs samdráttur í olíuvinnslu í Rússlandi Viðskipti erlent Hætti korteri eftir peppfund með Möltufólkinu Viðskipti innlent Stefna á að hefja starfsemi á Möltu innan tíu vikna Viðskipti innlent Sahara og Olís tilnefnd til tvennra alþjóðlegra verðlauna Viðskipti innlent Viðkvæm staða í björgunaraðgerðum Play Europe Viðskipti innlent Fleiri fréttir Segir stjórnendur ætla að skilja skuldirnar eftir á Íslandi „Það verður andskoti flókið“ Kaupfélagið á bak við risaviðskipti í Iceland Seafood Múlakaffi nýtir farþegamiðstöðina yfir veturinn „Við munum gæta réttar kröfuhafa í hvívetna“ Viðkvæm staða í björgunaraðgerðum Play Europe Horfa fram á tugmilljarða samdrátt og bíða í ofvæni eftir loðnufréttum Hætti korteri eftir peppfund með Möltufólkinu Isavia gefur strandaglópum engin grið Ásgeir og Darri til Landslaga Sahara og Olís tilnefnd til tvennra alþjóðlegra verðlauna Hvetur stjórnvöld til að veita ferðaskrifstofum lán eins og í Covid Búið að greiða laun og barnabætur Stefna á að hefja starfsemi á Möltu innan tíu vikna Snaps teygir anga sína út á Hlemm „Það er svo langt síðan að við höfðum ekki trú á Play“ Arnar Þór og Unnur Lilja skipta búi Play Bændaferðir færa sig í skemmtiferðasiglingar Fallið frá kröfum um neyðarfjarskipti á hálendinu Play með sex prósent flugsæta til og frá landinu Hrun í makríl og kolmunna Fall Play áfall en að einhverju leyti fyrirséð Segir ekki honum að kenna að Play hafi farið á hausinn Eðlilegt ef farið verður yfir eftirlit með flugfélögum Höggið á íslenska ferðaþjónustu ætti að vera takmarkað Þjóðarskútan sé „vel í stakk búin til að sigla milli skers og báru í úfnum sjó“ Gjaldþrotaskiptabeiðni Play tekin fyrir í héraðsdómi Atvinnuleysi 5,3 prósent í ágúst Kalla ráðherra og forstjóra Samgöngustofu fyrir samgöngunefnd Hækkun flugfargjalda muni skila sér í meiri verðbólgu Sjá meira