Efast um að spá Icelandair gangi eftir Kristinn Ingi Jónsson skrifar 2. ágúst 2018 07:00 Icelandair Group tapaði 2,7 milljörðum króna á öðrum fjórðungi ársins en félagið hafði ekki skilað tapi á fjórðungnum síðan 2010. Vísir/pjetur Til þess að afkoma Icelandair Group í ár verði í samræmi við spá stjórnenda félagsins þarf félagið að vinna mikinn varnarsigur á þriðja fjórðungi ársins. Markaðurinn virðist hins vegar ekki hafa trú á því að svo verði. Þetta segir Stefán Broddi Guðjónsson, forstöðumaður greiningardeildar Arion banka, um uppgjör Icelandair Group fyrir annan fjórðung ársins, sem birt var í fyrradag, en afkoma á fjórðungnum reyndist umtalsvert lakari en greinendur höfðu gert ráð fyrir. „Félagið þarf að breytast,“ sagði Björgólfur Jóhannsson, forstjóri Icelandair Group, á fundi með fjárfestum í gærmorgun. „Það er ljóst að árið er snúið hjá okkur en við erum í endalausum aðgerðum til þess að reyna að breyta þessari niðurstöðu,“ nefndi forstjórinn. Fjárfestar brugðust harkalega við uppgjöri ferðaþjónustufélagsins en til marks um það féllu hlutabréf í félaginu um 10 prósent í verði og ríflega 4,2 milljarðar af markaðsvirði þess þurrkuðust út í Kauphöllinni í gær. Gengi hlutabréfanna nam 7,85 krónum á hlut við lokun markaða síðdegis í gær og hefur fallið um hátt í 80 prósent frá því það var hvað hæst í apríl árið 2016. Hefur virði félagsins lækkað á sama tíma úr 195 milljörðum króna í 38 milljarða. Icelandair Group tapaði 25,7 milljónum dala, jafnvirði 2,7 milljarða króna, á öðrum fjórðungi ársins borið saman við 15,5 milljóna dala hagnað á sama tímabili í fyrra. EBITDA félagsins – afkoma fyrir afskriftir, fjármagnsliði og skatta – nam 14,7 milljónum dala á fjórðungnum og dróst saman um 64 prósent frá fyrra ári.Björgólfur Jóhannsson, forstjóri Icelandair GroupÍ tilkynningu frá félaginu kom fram að þrýstingur á fargjöld, lakari sætanýting og einskiptiskostnaður vegna truflana í flugáætlun skýrðu verri afkomu á milli ára. Sérfræðingur á fjármálamarkaði sem Fréttablaðið ræddi við segir að þrátt fyrir að fjárfestar hafi búist við slæmu uppgjöri – í ljósi þess að félagið lækkaði afkomuspá sína fyrir árið um 30 prósent í síðasta mánuði – þá hafi rekstrarniðurstaða annars fjórðungs komið markaðinum í opna skjöldu. „Uppgjör Icelandair olli vonbrigðum,“ segir Stefán Broddi, „og afkoman reyndist enn lakari en væntingar markaðarins stóðu til.“ Það komi kannski spánskt fyrir sjónir þar sem félagið hafi nýverið fært afkomuspá sína niður. „Afkoman á öðrum ársfjórðungi, ytri aðstæður og skilaboð stjórnenda samhliða uppgjörinu leiða til þess að miklar efasemdir virðast uppi um að félagið nái yfirhöfuð að skila þeirri afkomu yfir árið í heild,“ bætir Stefán Broddi við.Segja allt þurfa að ganga upp Hagfræðideild Landsbankans segir í skeyti til viðskiptavina sinna að svo virðist sem „allt þurfi að ganga upp“ til þess að afkoma félagsins í ár verði í efri mörkum afkomuspár stjórnenda þess, en stjórnendurnir gera ráð fyrir að EBITDA ársins verði á bilinu 120 til 140 milljónir dala. Erfitt sé að sjá að því markmiði verði náð. Telja greinendurnir líklegt að stjórnendur Icelandair Group geri ráð fyrir „góðum hækkunum“ á flugfargjöldum á seinni hluta ársins. Björgólfur nefndi á fundinum að verð á þotueldsneyti, sem er næststærsti kostnaðarliður félagsins, hefði hækkað um ríflega 60 prósent á síðustu tveimur árum. Á sama tíma hefðu fargjöld farið hratt lækkandi á mörgum mörkuðum félagsins, sér í lagi á markaðinum fyrir flug yfir Norður-Atlantshafið. Núverandi aðstæður gætu vart haldist óbreyttar. „Við reiknum með því að til framtíðar muni meðalfargjöldin fara upp á við,“ sagði hann. „Það er mikil umræða um það á meðal stórra félaga sem starfa á Atlantshafinu að meðalfargjöld séu of lág.“ Að sama skapi sagðist hann telja að til lengri tíma myndi gengi krónunnar veikjast frá því sem nú er sem hefði jákvæð áhrif á afkomu félagsins. Birtist í Fréttablaðinu Fréttir af flugi Icelandair Tengdar fréttir Hækkun olíuverðs og íslenska krónan skýra 2,7 milljarða tap Icelandair Icelandair tapaði 25,7 milljónum dollara, jafnvirði 2,7 milljarða króna, á öðrum ársfjórðungi þessa árs. Hækkun olíuverðs og óstöðug íslensk króna útskýra að mestu tapið að sögn Björgólfs Jóhannssonar forstjóra félagsins. 1. ágúst 2018 11:45 Færsluhirðar skilgreina áhættu gagnvart Icelandair og Wow Air með ólíkum hætti Færsluhirðingarfyrirtæki skilgreina áhættu gagnvart íslensku flugfélögunum með mismunandi hætti. Í tilviki Icelandair skilar fjárhæð fargjalds sér yfirleitt strax inn á reikninga félagsins. Í tilviki Wow Air halda færsluhirðingarfyrirtækin eftir 80-90 prósent af upphæðinni þangað til viðkomandi flugferð hefur verið farin. 30. júlí 2018 18:30 Markaðshlutdeild Icelandair minni en helmingur í fyrsta sinn Allt stefnir í að Icelandair muni í fyrsta sinn vera með minna en helmings markaðshlutdeild á flugferðum til og frá Íslandi. 24. júlí 2018 11:15 Mest lesið Hætti korteri eftir peppfund með Möltufólkinu Viðskipti innlent Stefna á að hefja starfsemi á Möltu innan tíu vikna Viðskipti innlent Viðkvæm staða í björgunaraðgerðum Play Europe Viðskipti innlent Kaupfélagið á bak við risaviðskipti í Iceland Seafood Viðskipti innlent „Við munum gæta réttar kröfuhafa í hvívetna“ Viðskipti innlent Isavia gefur strandaglópum engin grið Viðskipti innlent Búið að greiða laun og barnabætur Viðskipti innlent Horfa fram á tugmilljarða samdrátt og bíða í ofvæni eftir loðnufréttum Viðskipti innlent Gjörbreyttar kröfur og vinna ekki lengur aðeins til að hafa í sig og á Atvinnulíf Múlakaffi nýtir farþegamiðstöðina yfir veturinn Viðskipti innlent Fleiri fréttir „Það verður andskoti flókið“ Kaupfélagið á bak við risaviðskipti í Iceland Seafood Múlakaffi nýtir farþegamiðstöðina yfir veturinn „Við munum gæta réttar kröfuhafa í hvívetna“ Viðkvæm staða í björgunaraðgerðum Play Europe Horfa fram á tugmilljarða samdrátt og bíða í ofvæni eftir loðnufréttum Hætti korteri eftir peppfund með Möltufólkinu Isavia gefur strandaglópum engin grið Ásgeir og Darri til Landslaga Sahara og Olís tilnefnd til tvennra alþjóðlegra verðlauna Hvetur stjórnvöld til að veita ferðaskrifstofum lán eins og í Covid Búið að greiða laun og barnabætur Stefna á að hefja starfsemi á Möltu innan tíu vikna Snaps teygir anga sína út á Hlemm „Það er svo langt síðan að við höfðum ekki trú á Play“ Arnar Þór og Unnur Lilja skipta búi Play Bændaferðir færa sig í skemmtiferðasiglingar Fallið frá kröfum um neyðarfjarskipti á hálendinu Play með sex prósent flugsæta til og frá landinu Hrun í makríl og kolmunna Fall Play áfall en að einhverju leyti fyrirséð Segir ekki honum að kenna að Play hafi farið á hausinn Eðlilegt ef farið verður yfir eftirlit með flugfélögum Höggið á íslenska ferðaþjónustu ætti að vera takmarkað Þjóðarskútan sé „vel í stakk búin til að sigla milli skers og báru í úfnum sjó“ Gjaldþrotaskiptabeiðni Play tekin fyrir í héraðsdómi Atvinnuleysi 5,3 prósent í ágúst Kalla ráðherra og forstjóra Samgöngustofu fyrir samgöngunefnd Hækkun flugfargjalda muni skila sér í meiri verðbólgu Leik lokið hjá Play Sjá meira
Til þess að afkoma Icelandair Group í ár verði í samræmi við spá stjórnenda félagsins þarf félagið að vinna mikinn varnarsigur á þriðja fjórðungi ársins. Markaðurinn virðist hins vegar ekki hafa trú á því að svo verði. Þetta segir Stefán Broddi Guðjónsson, forstöðumaður greiningardeildar Arion banka, um uppgjör Icelandair Group fyrir annan fjórðung ársins, sem birt var í fyrradag, en afkoma á fjórðungnum reyndist umtalsvert lakari en greinendur höfðu gert ráð fyrir. „Félagið þarf að breytast,“ sagði Björgólfur Jóhannsson, forstjóri Icelandair Group, á fundi með fjárfestum í gærmorgun. „Það er ljóst að árið er snúið hjá okkur en við erum í endalausum aðgerðum til þess að reyna að breyta þessari niðurstöðu,“ nefndi forstjórinn. Fjárfestar brugðust harkalega við uppgjöri ferðaþjónustufélagsins en til marks um það féllu hlutabréf í félaginu um 10 prósent í verði og ríflega 4,2 milljarðar af markaðsvirði þess þurrkuðust út í Kauphöllinni í gær. Gengi hlutabréfanna nam 7,85 krónum á hlut við lokun markaða síðdegis í gær og hefur fallið um hátt í 80 prósent frá því það var hvað hæst í apríl árið 2016. Hefur virði félagsins lækkað á sama tíma úr 195 milljörðum króna í 38 milljarða. Icelandair Group tapaði 25,7 milljónum dala, jafnvirði 2,7 milljarða króna, á öðrum fjórðungi ársins borið saman við 15,5 milljóna dala hagnað á sama tímabili í fyrra. EBITDA félagsins – afkoma fyrir afskriftir, fjármagnsliði og skatta – nam 14,7 milljónum dala á fjórðungnum og dróst saman um 64 prósent frá fyrra ári.Björgólfur Jóhannsson, forstjóri Icelandair GroupÍ tilkynningu frá félaginu kom fram að þrýstingur á fargjöld, lakari sætanýting og einskiptiskostnaður vegna truflana í flugáætlun skýrðu verri afkomu á milli ára. Sérfræðingur á fjármálamarkaði sem Fréttablaðið ræddi við segir að þrátt fyrir að fjárfestar hafi búist við slæmu uppgjöri – í ljósi þess að félagið lækkaði afkomuspá sína fyrir árið um 30 prósent í síðasta mánuði – þá hafi rekstrarniðurstaða annars fjórðungs komið markaðinum í opna skjöldu. „Uppgjör Icelandair olli vonbrigðum,“ segir Stefán Broddi, „og afkoman reyndist enn lakari en væntingar markaðarins stóðu til.“ Það komi kannski spánskt fyrir sjónir þar sem félagið hafi nýverið fært afkomuspá sína niður. „Afkoman á öðrum ársfjórðungi, ytri aðstæður og skilaboð stjórnenda samhliða uppgjörinu leiða til þess að miklar efasemdir virðast uppi um að félagið nái yfirhöfuð að skila þeirri afkomu yfir árið í heild,“ bætir Stefán Broddi við.Segja allt þurfa að ganga upp Hagfræðideild Landsbankans segir í skeyti til viðskiptavina sinna að svo virðist sem „allt þurfi að ganga upp“ til þess að afkoma félagsins í ár verði í efri mörkum afkomuspár stjórnenda þess, en stjórnendurnir gera ráð fyrir að EBITDA ársins verði á bilinu 120 til 140 milljónir dala. Erfitt sé að sjá að því markmiði verði náð. Telja greinendurnir líklegt að stjórnendur Icelandair Group geri ráð fyrir „góðum hækkunum“ á flugfargjöldum á seinni hluta ársins. Björgólfur nefndi á fundinum að verð á þotueldsneyti, sem er næststærsti kostnaðarliður félagsins, hefði hækkað um ríflega 60 prósent á síðustu tveimur árum. Á sama tíma hefðu fargjöld farið hratt lækkandi á mörgum mörkuðum félagsins, sér í lagi á markaðinum fyrir flug yfir Norður-Atlantshafið. Núverandi aðstæður gætu vart haldist óbreyttar. „Við reiknum með því að til framtíðar muni meðalfargjöldin fara upp á við,“ sagði hann. „Það er mikil umræða um það á meðal stórra félaga sem starfa á Atlantshafinu að meðalfargjöld séu of lág.“ Að sama skapi sagðist hann telja að til lengri tíma myndi gengi krónunnar veikjast frá því sem nú er sem hefði jákvæð áhrif á afkomu félagsins.
Birtist í Fréttablaðinu Fréttir af flugi Icelandair Tengdar fréttir Hækkun olíuverðs og íslenska krónan skýra 2,7 milljarða tap Icelandair Icelandair tapaði 25,7 milljónum dollara, jafnvirði 2,7 milljarða króna, á öðrum ársfjórðungi þessa árs. Hækkun olíuverðs og óstöðug íslensk króna útskýra að mestu tapið að sögn Björgólfs Jóhannssonar forstjóra félagsins. 1. ágúst 2018 11:45 Færsluhirðar skilgreina áhættu gagnvart Icelandair og Wow Air með ólíkum hætti Færsluhirðingarfyrirtæki skilgreina áhættu gagnvart íslensku flugfélögunum með mismunandi hætti. Í tilviki Icelandair skilar fjárhæð fargjalds sér yfirleitt strax inn á reikninga félagsins. Í tilviki Wow Air halda færsluhirðingarfyrirtækin eftir 80-90 prósent af upphæðinni þangað til viðkomandi flugferð hefur verið farin. 30. júlí 2018 18:30 Markaðshlutdeild Icelandair minni en helmingur í fyrsta sinn Allt stefnir í að Icelandair muni í fyrsta sinn vera með minna en helmings markaðshlutdeild á flugferðum til og frá Íslandi. 24. júlí 2018 11:15 Mest lesið Hætti korteri eftir peppfund með Möltufólkinu Viðskipti innlent Stefna á að hefja starfsemi á Möltu innan tíu vikna Viðskipti innlent Viðkvæm staða í björgunaraðgerðum Play Europe Viðskipti innlent Kaupfélagið á bak við risaviðskipti í Iceland Seafood Viðskipti innlent „Við munum gæta réttar kröfuhafa í hvívetna“ Viðskipti innlent Isavia gefur strandaglópum engin grið Viðskipti innlent Búið að greiða laun og barnabætur Viðskipti innlent Horfa fram á tugmilljarða samdrátt og bíða í ofvæni eftir loðnufréttum Viðskipti innlent Gjörbreyttar kröfur og vinna ekki lengur aðeins til að hafa í sig og á Atvinnulíf Múlakaffi nýtir farþegamiðstöðina yfir veturinn Viðskipti innlent Fleiri fréttir „Það verður andskoti flókið“ Kaupfélagið á bak við risaviðskipti í Iceland Seafood Múlakaffi nýtir farþegamiðstöðina yfir veturinn „Við munum gæta réttar kröfuhafa í hvívetna“ Viðkvæm staða í björgunaraðgerðum Play Europe Horfa fram á tugmilljarða samdrátt og bíða í ofvæni eftir loðnufréttum Hætti korteri eftir peppfund með Möltufólkinu Isavia gefur strandaglópum engin grið Ásgeir og Darri til Landslaga Sahara og Olís tilnefnd til tvennra alþjóðlegra verðlauna Hvetur stjórnvöld til að veita ferðaskrifstofum lán eins og í Covid Búið að greiða laun og barnabætur Stefna á að hefja starfsemi á Möltu innan tíu vikna Snaps teygir anga sína út á Hlemm „Það er svo langt síðan að við höfðum ekki trú á Play“ Arnar Þór og Unnur Lilja skipta búi Play Bændaferðir færa sig í skemmtiferðasiglingar Fallið frá kröfum um neyðarfjarskipti á hálendinu Play með sex prósent flugsæta til og frá landinu Hrun í makríl og kolmunna Fall Play áfall en að einhverju leyti fyrirséð Segir ekki honum að kenna að Play hafi farið á hausinn Eðlilegt ef farið verður yfir eftirlit með flugfélögum Höggið á íslenska ferðaþjónustu ætti að vera takmarkað Þjóðarskútan sé „vel í stakk búin til að sigla milli skers og báru í úfnum sjó“ Gjaldþrotaskiptabeiðni Play tekin fyrir í héraðsdómi Atvinnuleysi 5,3 prósent í ágúst Kalla ráðherra og forstjóra Samgöngustofu fyrir samgöngunefnd Hækkun flugfargjalda muni skila sér í meiri verðbólgu Leik lokið hjá Play Sjá meira
Hækkun olíuverðs og íslenska krónan skýra 2,7 milljarða tap Icelandair Icelandair tapaði 25,7 milljónum dollara, jafnvirði 2,7 milljarða króna, á öðrum ársfjórðungi þessa árs. Hækkun olíuverðs og óstöðug íslensk króna útskýra að mestu tapið að sögn Björgólfs Jóhannssonar forstjóra félagsins. 1. ágúst 2018 11:45
Færsluhirðar skilgreina áhættu gagnvart Icelandair og Wow Air með ólíkum hætti Færsluhirðingarfyrirtæki skilgreina áhættu gagnvart íslensku flugfélögunum með mismunandi hætti. Í tilviki Icelandair skilar fjárhæð fargjalds sér yfirleitt strax inn á reikninga félagsins. Í tilviki Wow Air halda færsluhirðingarfyrirtækin eftir 80-90 prósent af upphæðinni þangað til viðkomandi flugferð hefur verið farin. 30. júlí 2018 18:30
Markaðshlutdeild Icelandair minni en helmingur í fyrsta sinn Allt stefnir í að Icelandair muni í fyrsta sinn vera með minna en helmings markaðshlutdeild á flugferðum til og frá Íslandi. 24. júlí 2018 11:15