Túrbínuvandi Finnur Thorlacius skrifar 11. febrúar 2013 13:45 Stærri vél þarf ekki að þýða meiri eyðsla Ef túrbínubílum er ekið rösklega rýkur eyðsla þeirra upp. Flestir bílaframleiðendur hafa smækkað vélar í bílum sínum en bætt gjarnan upp aflið með túrbínum. Í því virðist vera mikil skynsemi, en þó er einn hængur á sem margur bíleigandinn hefur fundið á eigin skinni í nýjum bílum. Það þarf að hafa afar léttan bensínfót til að ná uppgefinni eyðslu frá bílaframleiðendum, en þegar bensínfóturinn þyngist, stóreykst eyðsla þeirra. Ástæða þess er sú að þegar gefið er inn og túrbínan fer að virka sendir hún stóraukið magn lofts inní vélina sem gerir henni kleift að brenna mun hraðar eldsneyti. Þá rýkur líka eyðslan upp. Ef túrbínubílum með litlum vélum er ekið varfærnislega er túrbína þeirra aldrei nýtt og þá virka þær eins og aflminni smærri vélar og eyða minna eldsneyti. Það er því ekki allt fengið með tilkomu smárra túrbínuvéla. Gott dæmi um þetta er að 8 strokka Corvetta eyddi örlítið minna en fjögurra strokka túrbínubíllinn Mitsubishi Lancer Ralliart og jafn mikið og fimm strokka Volvo C70 T5 í sömu ökuferð, eða 11,5 lítrum á hundraðið. Mest lesið Byrjað að daðra við rasíska samsæriskenningu Innlent Helgi Pétursson er látinn Innlent Svona stór er nýja moskítóflugan í samanburði Innlent Fengu nóg og tóku málin í sínar eigin hendur Innlent Embættismenn hafa áhyggjur af sölu F-35 herþota til Sádi Arabíu Erlent Skortir lækna í Breiðholti Innlent Staðfesti tveggja ára dóm vegna nauðgunar í jólateiti fyrir austan Innlent Átján ára látnir svara spurningalista um hæfni þeirra til herþjónustu Erlent Lýsa víðtæku ofbeldi gagnvart eldra fólki og kalla eftir vakningu Innlent Vilja ekki feita innflytjendur Erlent
Ef túrbínubílum er ekið rösklega rýkur eyðsla þeirra upp. Flestir bílaframleiðendur hafa smækkað vélar í bílum sínum en bætt gjarnan upp aflið með túrbínum. Í því virðist vera mikil skynsemi, en þó er einn hængur á sem margur bíleigandinn hefur fundið á eigin skinni í nýjum bílum. Það þarf að hafa afar léttan bensínfót til að ná uppgefinni eyðslu frá bílaframleiðendum, en þegar bensínfóturinn þyngist, stóreykst eyðsla þeirra. Ástæða þess er sú að þegar gefið er inn og túrbínan fer að virka sendir hún stóraukið magn lofts inní vélina sem gerir henni kleift að brenna mun hraðar eldsneyti. Þá rýkur líka eyðslan upp. Ef túrbínubílum með litlum vélum er ekið varfærnislega er túrbína þeirra aldrei nýtt og þá virka þær eins og aflminni smærri vélar og eyða minna eldsneyti. Það er því ekki allt fengið með tilkomu smárra túrbínuvéla. Gott dæmi um þetta er að 8 strokka Corvetta eyddi örlítið minna en fjögurra strokka túrbínubíllinn Mitsubishi Lancer Ralliart og jafn mikið og fimm strokka Volvo C70 T5 í sömu ökuferð, eða 11,5 lítrum á hundraðið.
Mest lesið Byrjað að daðra við rasíska samsæriskenningu Innlent Helgi Pétursson er látinn Innlent Svona stór er nýja moskítóflugan í samanburði Innlent Fengu nóg og tóku málin í sínar eigin hendur Innlent Embættismenn hafa áhyggjur af sölu F-35 herþota til Sádi Arabíu Erlent Skortir lækna í Breiðholti Innlent Staðfesti tveggja ára dóm vegna nauðgunar í jólateiti fyrir austan Innlent Átján ára látnir svara spurningalista um hæfni þeirra til herþjónustu Erlent Lýsa víðtæku ofbeldi gagnvart eldra fólki og kalla eftir vakningu Innlent Vilja ekki feita innflytjendur Erlent